AU Royalties 👑: 2

183 8 41
                                    

Jhens POV:

"JHEEEEEENS"

Napatigil ako sa paglalakad--oh hindi lang pala ako, kami pala lahat ng B-Squad.

*Alam ko kung sinong nagmamay-ari sa boses na yun ~ SEHUN"

Lumingon sila kung saan nangaling ang boses.... maliban saakin.

"Anong kailangan mo?", sabi ni Yanie habang nakataas ang kilay (char 😂)

"Babe Yanie, hindi ka naman ang tinawag eh kaya wag kang masungit", umangal si Baekhyun.

"Wag mo nga akong tawaging babe..EW", nandidiring sagot ni Yanie.

Nag smirk lang si Baekhyun.



Pinalibutan na pala kami ng ibang students ng AU dahil sa intense na nangyayari.. Hindi narin ako nagdalawang isip na humarap at naglakad papunta kay Sehun ngunit pinigilan ako ni Gail.

"Jhens, hindi mo to kailangan gawin", sabi ni Gail na medyo nag worry. Siya lang kasi una naka alam sa tunay na nangyari noon.

"Okay lang ako gail", pangiting sabi ko.

*Kaya ko to*

Lumakad ako at huminto sa harap ni Sehun. Ngumiti ito at iniabot ang hawak niyang flowers.

"Welcome back Jhens"

Nag poker face parin ako. Nagulat ang mga Bruha at ang mga estudyante na nasa paligid namin dahil sa ginawa ni Sehun--- well alam naman din nila ang nangyari noon. Dali dali nilang kinuha ang mga phone nila at nag picture/video.









~Flashback~

2 years ago-- (B-squad and Exo still the most successful groups sa AU)

Masaya kaming lahat sa ayaw na yun--syempre AU Festival nun at tsaka anniversary din namin ni Sehun yung araw na yun ngunit hindi ko pa siya nakikita.

Busy ang lahat dahil maraming mga booths..


"Guyyys tingnan niyo oh ang cute ng brown teddy bear", pa talon-talon si Thea habang tinitigan niya yung teddy bear .

"Thea naman para kang bata", sabi ni Yanie.

"Sige na guys plsss-",sabi ni Thea habang nag pu-puppy eyes siya.

*hays*

Wala kaming magawa kundi lumapit nalang kami sa booth at naglaro.. nagbabaka-sakaling mapanalunan ang teddy bear na yun para kay Thea.

"Uhh Hello po maam. Welcome po sa booth namin--kailangan niyo lang matamaan ang tatlong bote at may mapapanalunan kayo kahit ano dyan", sabi niya habang tinuturo niya ang mga prizes.

"Ako nalang maglalaro", sabi ni Dia habang ni ro-roll up ang sleeves niya.

"Taray mo bes! Bugum", sabi ni Sam.

Nagtawanan kaming lahat. Dia ignore us at tsaka nagsimula na siyang maglaro at dun natamaan ang tatlong bote at natumba... Namangha kaming lahat--- well ito kasi si Dia ang galing neto sa sports eh..

"Congratulations maam! Umm anong pipiliin niyo na prize?", tanong ng staff sa booth.

"Eh yung brown na teddy bear para sa bata na eto", sabi ni Dia tsaka nag smirked.

"Yah! Hindi na ako bata ano!"

"Sinabi mo pa!", natatawang sabi ni Dia at tsaka inabot ang teddy bear.

"Thank you guys. Mwaaah", napangiti ng malaki si Thea.

Nag desisyon kami na kumuha muna ng makakain nang nadatnan namin ang isa sa mga minion ng aming worst enemy na si Rose.

"Umm Jhens", mahinhin na sabi niya.

"Bakit? May kailangan ka ba?",tumaas ang kilay ko. (Naks)

"Eh kasi si Sehun--"

"Ha?! Anong nangyari kay Sehun", natatarantang sabi ko.

"Eh kasi naglalaro ang mga EXO members ng hide and seek-- tapos nakita ko si Sehun na nasugatan"

"Ha?! Saan siya ngayon?!"

"Nasa rooftop"

Hindi ako nagdalawang isip na tumakbo...

"Guys sasamahan ko muna si Jhens", sabi ni Gail at tumakbo narin siya.



Tumakbo ako ng tumakbo hanggang mabangga ko si Chanyeol--

"Oh Jhens bat ka tumatakbo?", nagtataka siya.

"Eh kasi sabi ni Rose na nasugatan daw si Sehun dahil sa paglalaro niyo", hinihingal ako.

"Ha? Hindi naman kami naglalaro eh"

"What? Pero yun ang sabi ni Rose---"

*Masama na ang kutob ko rito*

Tumakbo ulit ako papuntang rooftop at sumunod naman si Gail at Chanyeol na nag aalala saakin. Binuksan ko ang pinto sa rooftop at nagulat ako sa nakita ko--

*SOFIA AND SEHUN KISSING*

Hindi ako makapaniwala.. nanghina ang mga paa ko. Hindi rin nagtagal at namalayan narin nila na nandito kami.

"Jhens", sabi ni Sehun na gulat na gulat.

Hindi ako umimik at hindi nagdalawang isip na lumayo sa rooftop. Iyak ako ng iyak at nag decide na umalis muna--nag stay ako sa America at decide na bumalik ako ng Korea after 2 years-- and here I am.


~END OF FLASHBACK~















~taray ang drama te hahahahha- babyyjeon_

AU Royalties 👑💌Where stories live. Discover now