AU Royalties👑: 7

97 5 23
                                    

Author's POV:

(So ayun nga makiki-epal muna ako.  Okay? Sige balik sa story)

Sooo-- ayun nga naglibot sila Jhens at Gail kasama ang BTS sa whole campus. Masaya nilang ini introduce bawat rooms na makikita nila.

"So ito pala ang practice room--", bago pa tapusin ni Jhens ang sinasabi niya ay nag ring na ang bell.

"Shoot-- kailangan na nating umalis", sabi ni Gail kay Jhens.

"Okay lang kayo?", tanong ni Hoseok ngunit naka ngiti parin ito.

"Uhh-- sorry boys pero kailangan na natin tapusin ang tour na ito. Tsaka its lunchtime so--", Taehyung cut Jhens off.

"LUNCHTIMEE ~ yeeees nagugutom narin ako", hinawakan ni Tae yung tummy niya.

Hay nako tong lalaki na to!!!

"Ohh Jhens at Gail bat hindi nalang kayo sumama sa amin mag lunch", nag suggest si Namjoon.

"Oo nga", nag agree ang lahat maliban kay Jin.

Hindi umimik ang dalawang girls--

"Hayaan mo na sila, tayo nalang ang kumain", sabi ni Jin habang naka cross-arms siya at nakatingin nina Jhens at Gail.

"Sige na hyuuuuuung pleaseeeee", hinawakan ni Tae ang kamay ni Jin at nag puppy eyes.

Nag glare si Jin kay Tae at dali-dali itong nagtago sa likod ni Jimin.

"Hyung, wala naman masama kung isasama natin sila di ba?", sabi ni Namjoon na nagbabaka-sakaling pumayag si Jin.

"Fine", walang choice si Jin kundi pumayag nalang.

Natuwa ang lahat lalong-lalo na si Tae na kinaladkad si Jhens at Gail papuntang cafeteria.








Sam's POV:

Kumakain na pala kami-- well syempre nagutom kami sa kauupo lang. (Ano daw?) Napalingon-lingon ako hanggang makita ko ang dalawang familiar na figure papunta sa kinaroroonan namin---- Jhens and Gail? Pero bakit may kasama silang pito na lalaki?

"Gail, Jhens", nag wave ako ng kamay habang tinatawag ko sila. So ayun lumapit na sila sa long table namin.

"HELLOOOO NICE TO MEET YOU! FRIENDS BA KAYO NI GAIL AT JHENS? AKO PALA SI KIM TAEHYUNG--",sabi nung lalaki na malaki ang ngiti at medyo cute rin na napa-upo na sa pwesto namin.

Napatingin ang lahat ng bruha sa kanilang dalawa..... at binagyan namin silang dalawa ng confused look. Sinenyasan din kami na dito sila uupo so wala kaming choice kundi pumayag nalang.

"Uhhhh guys sila pala ang BTS-- sila yung dahilan kung bakit hindi kami nakapasok kanina sa klase", sabi ni Gail habang naka awkward smile.

"Uhh yess BTS-- for short ng Bangtan Sonyeondan", sinabi ni nung lalaking may dimples--- well that cute dimples.

"No one's asking", sabi ni Dia.

Tumahimik kami saglit--- AWKWAAAAARD!

"Umm guys so sila pala Namjoon, Hoseok, Jungkook, Jimin, Taehyung, Yoongi at Jin", inintroduce ni Jhens sila isa-isa.

"Nice to meet you guys", ngumiti kami at sabay sabi namin maliban kay Yanie at Dia.


After dun ay tahimik na kaming kumakain... well kami lang pala mga girls--- kasi naman ewan ko kung bakit pero may own world yang mga BTS na yan.


"ATTENTION ALL AU STUDENTS PLEASE PROCEED TO THE GYM RN FOR THE AU FIRST DAY WELCOME PARTY AND ALSO SA MGA GUSTONG MAG AUDITION MA MAGING PART NG AU ROYALTIES-- BE READY"






Naghiyawan lahat at dali-daling nagpunta sa gym. Syempre ang pinaka-hihintay ng lahat--- ang audition para sa AU royalties. Nangyayari pala to every year. Anyone can join in this audition ngunit dalawa lang ang madadatnan ng mga au-audition diyan (its either matanggap ka or mapahiya sa harap ng whole students sa school.)


















~bugum ang pangit huhu sorry! -babyyjeon_

AU Royalties 👑💌Where stories live. Discover now