Yoongi's POV:
Nasa grocery na kami para bumili ng ice at tsaka ibang gamit na rin na kailangan ni Jungkook. Bigla nalang tumunog phone ko.
From: Seokjin hyung
Bili kayo ng gamot pang lagnat..
To: Seokjin hyung
Copy that...
Sinabihan ko si Hoseok na iiwan ko muna siya para bumili nf gamot. Tumango naman ito. Nakalipas ng ilang minutong paglilibot ay sa wakas nakita ko na rin yung pharmacy ngunit mahaba ang pila.
Aish...
May isang babae sa harapan ko na sobrang struggle sa kanyang dinadala kay nag pasya nalang akong tulungan siya (gentlemen eh).
"Miss tulungan na kita diyan", sabi ko at kinuha ko yung ibang paperbags na dala niya.
"Salamat", tumingin siya sa akin at nagulat ako nung nalaman ko si Yanie pala ito.
"Yanieee?"
"Yoongi?"
"Anong ginagawa mo dito?", sabay kaming nagsabi.
"Ahh ikaw mauna...", sabi ko.
"Bibili lang ako ng vitamins ko.. ikaw? Bat ka nandito?"
"Nagkasakit si Jungkook... may lagnat siya"
"Ha?! Sorry alam ko dahil ito kagabi nung umulan", nag-aalalang sabi niya.
"Wag kang mag-alala malalampasan niya yun", ngumiti ako.
Nakabili na kami ng gamot at sabay na ring lumabas.
"Hyuuung bat ang tagal mo? At sino--", sabi ni Hoseok na hingal na hingal.
"Ang haba kasi ng pila eh...", i cut him off.
"Yanieeee? Hi.", ngumiti siya.
"Hi..", sabi niya.
"Yaniee.. sino pala kasama mo? Ihatid ka na lang namin sa bahay niyo", nag offer ako at nagbabakasakaling tanggapin niya ito.
"Kasama ko si Jhens at si Thea... tatawagan ko muna sila... ay sila na pala yun", sumigaw siya at tinawag sila. Dali-dali silang lumapit at bumati. Sinabihan naman ni Yanie sila na may sakit si JK.
"Shoot.. kasalanan ko to.. kung hindi lang sana ako umu-o sa offer niya na kantahan ako edi sana naka balik kami ng maaga", sabi ni Jhens na nag-aalala masyado.
"Kinantahan?", na curious kaming lahat.
"Ha? Ahh wala.", iniwasan niya kami ng tingin and i smirked.
"Baka gusto niyo puntahan si Jk ngayon?", tanong ni Hoseok.
"Sige na pleaseee puntahan namin.", nagmamakaawang sabi ni Jhens.
"Sige na nga", sabi ng dalawang girls.
Namjoon's POV:
"Ang tagal naman niya eh pag grogrocery at pagbili ng gamot natatagalan pa", sabi ko.
"Chill hyung pauwi na sila", sabi ni Jimin na pinapakalma ako. Eh siyempre sinong hindi kakalma na sa sitwasyon ngayon.
"Namjoon-ah sorry matagal kami eh kasi maraming tao kanina", sabi ni Yoongi havang nilalapag niya ang groceries sa mesa.
"Eto na rin ang gamot... tsaka may bisita tayo", sabi ni Hoseok na kapapasok pa lang,
Napalingon kaming lahat at nagulat kami nung makita namin sila Jhens, Yanie at Thea. Pinapasok namin sila.
"Jhens?", sambit ni Jin na gulat na gulat dahil sa biglaang pagbisita.
"Anong ginagawa niyo dito?", tanong ni Tae na nag eye to eye contact sa tatlong babae.
"Taee layuan mo nga sila.. ang creepy mo", sabi ni Jimin.
"Pfft bat ba ganyan mga mukha niyo? Bumisita sila dahil kay JK", sabi ni Yoongi na nag aayos parin ng mga groceries.
"Umm.. pwedi ko ba siyang makita?", sabi ni Jhens.
Inihatid namin siya sa kwarto ni JK...
YOU ARE READING
AU Royalties 👑💌
FanfictionAU Ladies and Gentlemen--- welcome to Army University 👑 (tagalog)