AU Royalties👑: 16

71 5 4
                                    

Jungkook's POV:

Nagising ako ng maaga kaso masakit masyado ang ulo ko. Para bang lalagnatin ako. Tumingin ako sa phone ko at tiningnan ang oras...

8:00am

"Shit ma la-late na ako", dali dali akong pumunta sa banyo at nagbihis narin pagkatapos. Tumakbo ako papunta sa ibaba...

"Hyung tara na at ma la-late na tayo", sabi ko habang hinihingal ako. Nagtawanan silang lahat ng malakas.

"HAHAHAH! Jungkookie sabado ngayon", sabi ni Jimin at tinapik ang tikod ko. Napakamot nalang ako.

"Aeygooo-- tong bata na to... hindi ka naman namin pina inom kagabi pero bakit ikaw yung parang may hangover", sabi ni Namjoon na ngayon ay tumutulong sa pag chop ng sibuyas.

"Hoy namjoon hindi ganyan", tinulungan siya ni Jin yung para bang nasa kdrama ang peg. (namjin fangirl here😂)

"Buti nga sabado ngayon at walang pasok masakit pa katawan ko...", umupo si taehyung sa upuan sa kitchen at pinatong ang kanyang ulo sa mesa.

"Babalik muna ako sa kwarto hyung--", sabi ko sa kanila kasi im not feeling well.. nahihilo ako.


"Okay ka lang ba JK? Namumula ka. May sakit ka ba?", sabi ni Hoseok at dali dali namang inilagay ang kamay ni Jimin sa noo ko.


"Bro ang init mo"



"Okay lang ako hy---", hindi ko pa natapos ang sasabihin ko pero hindi ko namalayan na nahimatay na pala ako.







Taehyung's POV:

Nakapatong ang ulo ko sa mesa at laking gulat ko nung may bumagsak sa sahig. Ini-angat ko ang ulo ko at nakita ko na si JK nakahandusay na sa sahig.

"Tae, tawagan mo doctor bilis", dali-dali ko tinawag ang close naming kaibigan na isang doctor at sinabi na pupunta na siya kaagad. Dali dali naming pinahiga si JK sa kwarto niya.

"Bibili lang ako ng ice", sabi ni Hoseok at bumaba na ito.

"Sasama ako", sabi ni Yoongi na sumunod naman.

Wala kaming magawa kundi tingnan nalang si JK. Kinakabahan kami kasi first time namin naranasan na nagkakaganito siya. Buti na nga nandyan na ang doctor at sila ni Jin ang nag uusap.

"Doc", bati ni Jin.

"Ano ba ang nangyari kay Jungkook?"

"Eh kasi doc.. sabi ni Jimin ang init niya tapos bigla siyang nahimatay", nag-aalalang sagot niya.


Chineck ng doctor si Kookie...


"Mataas lagnat niya pero magiging okay din siya. Kailangan lang niya magpahinga... at tsaka eto rin yung gamot na bibilhin.", sabi ng doctor at iniabot ang reseta.

"Salamat talaga doc", umalis na ang doctor.

"Jin hyung sigurado ba na magiging okay lang si Jungkookie?", nag-aalalang tanong ko at tumango lang siya.

AU Royalties 👑💌Where stories live. Discover now