Taehyung's POV:
Nasa vocal class na kami ngayon.. ako, Jungkook, Jin at Jimin ang magkamasa sa klase na ito. Medyo napaaga nga lang kami dito sa classroom. Mayron na ring mga ibang estudyante kaso naiilang ako kasi silang lahat nakatingin sa amin kaya ibinaling ang attention ko sa cellphone.
"Hyung bat ganyan sila makatingin?", pabulong kong sabi kay Jin.
"Eh kasi nandito ako", he winked at nag hi sa mga girls at kinikilig naman ito.
"See.. i told you", he patted me and i rolled my eyes.
"Iba ka talaga hyung", tumawa si Jimin at nag bro fist sila. Wala namang pake ito si Jungkook at kanina pa ito tingin ng tingin sa phone niya. Lumapit ako malapit sa upuan niya.
"Uyy bro", sabi ko at dali-dali niyang itinago ang phone niya. Itinaas ang kilay ko.
"What?"
"Ano yan?", i tried to grab his phone pero inilayo niya ito ngunit nakuha din ito ni Jin na nasa likuran niya.
"Oyy si--", bag-0 pa matapos siya magsalita ay tumayo si JK sa kanyang upuan. Naghahabulan kaming tatlo hanggat napatigil kami dahil pumasok na ibang kaklase at nandun din ang B-Squad.
"JHEN--",sigaw ni Jin ngunit tinakpan ang bibig nito. Lumingon sa direksyon namin ang B-Squad at nag hi and we waved back. Obvious na nahiya at namumula si Jungkook kata i punch him lightly sa stomach niya.
_______________
Nagsimula na ang klase at medyo boring ito. Mga basic vocal lessons ang tinuturo at alam na namin ito. I sighed.
"I will group you into pairs para sa project niyo for next week--", sambit ni Ms. SooMin (vocal lesson prof). Binasa na ng prof ang mga pairs..
"Dia & Ji Hyo
Sunyee & Jin
Jimin & Gail
Thea & Bryan
Xylee & Taehyung
Baekhyun & Yanie....."iniisa isa kaming lahat sa mga partners namin at excited naman sila.
"and lastly... Jungkook & Jhens! So iyon na yon.. prepare for a duet and pass it next week. And by the way and mananalo dito ay mayroon chance na mag perform infront in the whole student body this AU Music Festival. Goodluck & goodbye class"
Gail's POV:
Matapos in-announce ni prof ang posibleng reward sa best in duet ay kanya kanya na sila ng plano kung paano manalo. Nandito naman ako inaayos ko na gamit ko at walang pakialam kung mananalo man o hindi... wala naman talaga akong guts na kumanta sa harap ng whole school maliban kung kasama ko ang B-Squad.
"Gail.. so anong plano natin?", biglang sumulpot si Jimin sa harapan ko.
"Ha?", isinara ko rin yung bag ko at humarap kay Jimin.
"Yung project.. gusto ko kasing manalo eh", malaki yung ngiti niya.
"Huh.. asa ka pa!", tumawa ako at napakamot siya sa kanyang ulo.
"Well punta ka nalang sa dorm namin dun nalang tayo gagawa tutal may music room naman kami doon"
"Kailan?"
"This saturday-- 10am!", sabi ko tsaka tinawag na ako ni Jez.
"Sige2.. at tsaka nga pala wala akong number mo", sabi ni Jimin. Tinaasan ko siya ng kilay.
"Uhh.. para masabi ko sayo pag nandun na ako", nahihiyang sabi ni Jimin. Tumawa ako sa reaction niya at tsaka binigay number ko.
"See you Mr. Park Jimin", i wink at pumunta sa direction ng B-Squad.
Xylee's POV:
Nasa cafeteria na kami at nakapila na para kumuha ng pagkain. Halatang gutom na gutom na rin mga kasama ko kasi ang dami nilang kinuhang pagkain.
"EW mga patay gutom", sabi ni Sofia na biglang sumulpot kasama ang minion niya na si Rose.. ngunit may isang babae din siyang kasama-- bago ata.
"Ehh may bago ka atang kampon ngayon?", sabi ni Dia habang busy sa pagpili ng makakain.
"So ano naman ngayon loser?", she smirked.
"May bago ka namang nauto...", sabi ni Yanie.
"Oh girl goodluck pala diyan at sigurado akong magiging miserable buhay mo", Jhens wink at sofia with a smirk on her face at pumunta na kami sa table namin.
YOU ARE READING
AU Royalties 👑💌
FanfictionAU Ladies and Gentlemen--- welcome to Army University 👑 (tagalog)