Chương 4: Ngủ

3.1K 95 5
                                    

Đêm đã khuya.

Đèn đuốc sáng rực bên ngoài Đông Cung, cùng đao kiếm chớp lóa cực kỳ hung hiểm.

Không biết đánh bao lâu, cuối cùng toàn bộ thích khách áo đen đều đền tội.

Thi thể nằm ngổn ngang trên đất, máu tươi nhuộm đỏ cả thềm bạch ngọc.

Một ảnh vệ lôi tên thích khách áo đen còn sống lên, cửa điện mở ra, trong phòng bước ra một người, áo tím rực rỡ so với dung mạo lại càng thua xa, dưới ánh đèn lờ mờ gia tăng thêm mấy phần lạnh lùng cô tịch.

Lúc này sắc mặt Diệp Lâm vẫn lạnh lùng băng sương, hoàn toàn không chút ôn nhu như ban ngày gặp Tô Dao.

Người nọ từ từ đến gần, dùng quạt bạch ngọc nâng càm thích khách lên, nhíu mày nhìn một lúc, thờ ơ nói, "Học nghệ không tinh, còn dám đến Đông cung?"

Nhận ra khác thường liền lui về sau vài bước, Diệp Lâm nghiêng đầu nói với một ảnh vệ, "Mở miệng hắn ra, xem có vật gì bên trong."

Ảnh vệ liền dùng sức vặn miệng thích khách ra, quả nhiên moi ra một viên thuốc.

Xem ra thích khách này muốn làm ngọc nát, định nuốt thuốc độc tự vận.

Diệp Lâm lại đến gần lần nữa, bờ môi lộ ra nụ cười khát máu, "Hôm nay ta không lấy mạng của ngươi, trở về nói cho hắn ta biết, nếu còn tiếp tục giở thủ đoạn này, Đông cung nhất định sẽ theo cùng."

Thích khách là người hiểu chuyện, ảnh vệ nới lỏng tay, khẽ cắn răng đề khí ẩn mình vào trong bầu trời đêm, trong chốc lát đã không còn thấy tung tích.

Diệp Lâm vừa đi, vừa nhìn thi thể nằm ngổn ngang trên đất. Máu đã đông lại không còn nhận ra sắc tím của bậc thang, khắp nơi trong không khí tràn ngập mùi máu hôi tanh.

"Đáng ghét, làm bẩn cả bậc thang của ta." Diệp Lâm lầm bầm một câu, nhấc chân bước vào trong phòng, sau lưng lập tức có người khẽ đóng cửa điện.

Trong phòng còn có một người đang ngồi, áo trắng như tuyết lịch sự tuấn tú, hàng mi rũ như đang nghĩ gì đó, thấy Diệp Lâm đi vào lập tức đứng dậy nói, "Lại là hắn?"

Diệp Lâm nhắm mắt lại, lạnh nhạt nói, "Giờ trong ngoài triều đình, ngoại trừ hắn ra, còn ai dám gan làm chuyện này chứ?"

Người áo trắng chỉ yên lặng, không nói tiếp nữa.

Diệp Lâm ngồi xuống bên cạnh, mới mở miệng hỏi, "Chuyện tối nay, Ý Hành nghĩ hắn ta có ý gì?"

Ý Hành, là tên tự của công tử áo trắng, người này chính là con trái Thái Phó dạy chữ cho thái tử, chuyên quản lý chuyện trong Đông cung của thái tử, Thôi Thuật, Thôi Ý Hành.

Thôi Thuật trầm mặc chốc lát, mở miệng hỏi vấn đề không chút liên quan nhau, "Hôm nay điện hạ đi đến Tướng phủ Tô gia sao ?"

"Ừ."

"Đến gặp Tô đại tiểu thư?"

Diệp Lâm thẩn thờ.

Nghĩ đến dáng vẻ hoạt bát của nàng, nghĩ đến ánh mắt long lanh trong veo tuyệt đẹp của nàng, tận sau trong đáy lòng Diệp Lâm bỗng trào dâng dòng nước ấm áp, khóe miệng không khỏi cong lên cười ôn nhu.

Bệnh bệ hạ cũng không nhẹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ