Chương 100: Ngoại Truyện
Mùa thu năm Thái Bình thứ bảy.
Vì Hoàng hậu Nương nương sinh hạ Nhị công chúa đã được tròn một tháng, long nhan của Hoàng đế Bệ hạ đương nhiên vui mừng hớn hở, tổ chức cung yến ở Tử Vân các bên trong Hi Hoa cung. Quan viên Tam phẩm trở lên cùng gia quyến trong Trường Ninh đều có thể tham gia. Yến tiệc do đích thân Đế Hậu tổ chức nên cực kỳ náo nhiệt.
Hoàng đế Bệ hạ này, năm tháng còn ở Đông cung nổi danh là thanh tâm quả dục, sau đó Hoàng hậu Nương nương lại nằm triền miên trên giường bệnh, ít khi xuất hiện, nên Hoàng đế Bệ hạ càng ngày càng lạnh lùng, cả năm cũng chẳng cười nổi một lần. Không ngờ rằng từ lúc Hoàng hậu khỏe lại ba năm trước, Hoàng đế Bệ hạ liền thay đổi tính tình, khắp người đều toát lên vẻ dịu dàng.
Mà hiện nay Hoàng hậu Nương nương đang vững vàng ngồi đó cạnh Hoàng đế Bệ hạ, trên mặt mang theo nét cười thùy mị. Tâm tư của văn võ bá quan cũng theo đó mà buông xuống, yên tâm thoải mái mà hưởng thụ những món ăn quý giá và rượu ngon trên bàn.
Theo thường lệ trong yến tiệc đều có nhạc và ca vũ, qua ba tuần rượu, yến tiệc yên tĩnh cũng dần dần trở nên ồn ào náo nhiệt không hề câu nệ. Lại bộ Thị lang đương nhiệm là Tam công tử của Từ gia, Từ Thận Tư vì say rượu nên nâng chén từ từ đi đến bên cạnh ca ca nhà mình, khẽ nói: "Đại ca sao lại ngồi một mình trong xó xỉnh này uống rượu giải sầu?"
Nói vậy nhưng trên thực tế người có địa vị cao như Từ Thận Ngôn cũng không thể nào bị an bài ngồi ở cái gọi là "xó xỉnh", chỉ vì khí chất quanh thân người này quá lạnh nhạt, làm cho hắn ngồi ở chỗ nào thì người xung quanh liền tự động tránh xa. Từ Thận Ngôn nghe đệ đệ mình chế nhạo cũng không thèm để ý, chỉ giơ tay cạn sạch ly rượu, hoàn toàn không biết say.
"Yến tiệc hôm nay, ca ca có để mắt đến cô nương nào không?" Từ Thận Tư thấy Từ Thận Ngôn thần trí lơ đãng, không để ý gì đến mình liền dứt khoát nghĩ ra một đại kế, càng tiến sát lại gần, cúi đầu cười nói.
Người kia vẫn chỉ một mực rũ mi xuống không nói lời nào, khí chất thư sinh trên gương mặt tuấn tú phát ra càng ngày càng lạnh nhạt, cả người đều chìm trong hư ảo, ngón tay thon dài vuốt ve ly rượu làm từ ngọc Tụ Nham, không biết đang suy nghĩ cái gì.
"Mẫu thân đã nói, bất kể là xuất thân cao hay thấp, có xứng với dòng dõi của phủ Đại trưởng Công chúa Hoài Dương chúng ta hay không, chỉ cần đại ca thích, gật đầu một cái là mẫu thân nhất định sẽ cực kỳ vui mừng mà nghênh đón vào phủ." Từ Thận Tư lại vội vàng nói, "Đại ca nhân tiện ở đây chịu khó nhìn một chút cũng tốt, đừng để mẫu thân phải khổ tâm."
Lại nói, từ lúc Từ Thận Ngôn nhược quán đến nay đã nhiều năm, ngày trước Đại trưởng Công chúa Hoài Dương chưa từng thúc giục là vì cảm thấy nhi tử nhà mình quá xuất chúng, tầm mắt thật sự cũng cao nên nhất thời không vội. Nhưng qua nhiều năm, thấy con thứ ba Từ Thận Tư cũng sắp nhược quán rồi mà bên kia Từ Thận Ngôn vẫn chưa động tĩnh gì, nên mấy năm nay bà càng sốt ruột. Cảm thấy Từ Thận Ngôn bị quan niệm tuyệt tình đoạn ái của Liễm Diễm sơn ảnh hưởng quá sâu, liền không nhiều lời, ngay tập tức không tính toán gì mà bắt Từ Thận Tư chuyển ra khỏi Liễm Diễm sơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh bệ hạ cũng không nhẹ
ComédieTác phẩm: Bệnh Bệ Hạ Cũng Không Nhẹ Tác giả: Tô Phù Sơ Nàng xuyên không, chàng trùng sinh Sủng ngọt ngào, đến lạ kỳ của chàng. Chàng trùng sinh khiến đọc giả xuyên qua như nàng thật bối rối mà. Tại #diendanlequydon.