Chương 64: Kiều Diễm

734 23 0
                                    



Chương 64: Kiều Diễm
Thật đúng là "Một ngày không thấy như cách ba thu", vừa về tới trong cung, thay thường phục, Tô Nghiêu trực tiếp đến Cần Chính Điện. Nàng biết lúc này Diệp Lâm nhất định đang phê sổ, mà nàng nghĩ phải nhanh chóng đi gặp hắn.


Mang theo Gấm Diên Gấm Thục nhẹ nhàng đến Cần Chính Điện, vừa đi tới gần Thủy Yên cung, chỉ nghe thấy hai cung nữ cách núi giả kề tai nói nhỏ.


Bởi vì nghe được hai người nói đến "Bệ hạ", "Nương nương", Tô Nghiêu liền chậm lại, ý bảo Gấm Diên Gấm Thục cũng thả nhẹ bước chân, chú ý đi một chút. Không ngờ nghe thấy rất nhiều thứ nàng chưa từng biết.


"Nghe nói đêm qua Vương nữ Miêu Nam được cuốn trong chiếu đến Cần Chính Điện, ngay đêm đó liền ở Cần Chính Điện trong, hôm nay sáng sớm mới rời đi, Vận tỷ tỷ đi hầu hạ bệ hạ thay quần áo, chạm mặt liền đụng vương nữ ra ngoài, đi bộ cũng có chút không chắc chắn, khập khễnh, cần người khác giúp đỡ mới có thể hành động." Một cung nữ thần bí nói: "Mặc dù trong ngày thường thấy bệ hạ lịch sự lành lạnh cực kì, nơi nào nghĩ đến gặp Vương nữ Miêu Nam, cũng là như lang như hổ đấy."


Tên còn lại hiển nhiên không nghe được trong miệng cung nữ kia mập mờ hạ lưu, nhổ một ngụm cười mắng: "Nói nhăng gì đấy, bệ hạ đang tráng niên, hậu cung tiêu điều, thật vất vả Hoàng hậu nương nương không có ở đây trong cung, thay đổi khẩu vị thế nào. Bảo ngươi nói phải như vậy..... Nghĩ đến vương nữ không danh không phận đi vào, hoặc sớm hoặc muộn tóm lại là muốn phong phi. Hậu cung này, chỉ sợ sắp thay chủ rồi."


Tô Nghiêu ở núi giả một bên kia dừng chân nghe không lên tiếng, Gấm Thục lặng lẽ giương nhìn sắc mặt của Hoàng hậu nương nương, lại không nhìn ra vóc dáng, vừa định mở miệng lên tiếng nhắc nhở người bên kia, liền bị Tô Nghiêu giơ tay lên ngăn lại.


Chỉ thấy lúc nảy người nọ thở dài nói: "Đều nói Hoàng hậu nương nương cùng bệ hạ là trời sanh lương phối, mà ta thế nào cảm thấy bệ hạ chịu ủy khuất như vậy, thích nữ nhân khác, vẫn còn phải lén lút lâm hạnh, ngược lại không biết thiên hạ này đến tột cùng là họ Tô hay là tính....."


Lời nói này càng thêm không có chánh đạo, cung nữ kia cũng phát giác ra được, vội vàng cắt đứt lời người kia nói, chặn lại nói: "Lời này là lời chúng ta tiểu nô tỳ có thể nói tới hay sao? Ngươi chớ có nói bậy, nương nương tuy là thiện đố chút, nhưng cũng chưa từng để bệ hạ phế truất hậu cung, vương nữ không phải là nương nương mở miệng, mới nghênh tiến vào cung sao?"


Bên kia còn không che đậy miệng nói, bên này Tô Nghiêu còn chưa có động tĩnh, ngay cả Gấm Diên cũng gấp, bệ hạ và nương nương vừa lúc chút, làm sao lại ra ngoài nghe thấy những lời huyên thuyên này, nếu là nương nương nghe để trong đầu, lại đi tìm bệ hạ náo, đoán chừng hậu cung này thật sắp thay chủ rồi.

Bệnh bệ hạ cũng không nhẹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ