Kabanata Walo

8 0 0
                                    

kumanta lang siya ng kumanta dun' Oo na kinikilig na ako . e keshe nemern. hahaha

"Uy! kinikilig. "kiniliti pa ako ng pinsan kong lokaret.

"Tse! inggit"

"Hindi noh! Magkikita na kami ni myloves bukas! miss ko na siya. " myloves/? yuck. HAHAHA

"kilala mo yung nakabangga sakin kanina mika?" singit naman ni nella.

"Sa mukha lang, nakabangga ko rin dati 'yun. " Naalala ko nanaman. Kainis talaga. sakit kaya sa mukha 'nun. Trabaho niya lang ata mambangga ng babae eh,

"Akala ko close kayo, Ang cute niya kasi." mygosh. si nella nag bblush?

"Crush mo?" Si kyla na nang asar sakanya.

"Hindi ah! na gwapuhan lang ako."

"Sus! Denial "

"Tse prina! shut up."  Tinawanan lang namin siya.

"Pero mas bagay kayo 'nung kapitbahay mo."

"Duh? kadiri ka claire. May sayad kaya 'yun." mas lalo kami natawa sakanya.

"Hep!Hep!! sino 'yang ni lilink niyo kay nella? para maipaalam ko na kila tita." Oo nga pala pinsan ni nella si rein kaya bantay na bantay niya si nella.

"Wala 'yun rein. Don't mind them."

"mukhang dalaga na talaga pinsan ko ha! Hahaha" naka akbay na siya ngayon kay Kyla. mga moves din 'neto eh,.

hindi namin namalayan yung oras. Nag enjoy kami sa pag gala gala. mag didilim na pala.

naghiwalay hiwalay na kami ng landas. iba-iba kasi yung way namin pauwi.

kasama ko ngayon si Tris saka Claire. sumakay kami ng jeep. sa tabi kami ng pinto umupo. katabi ko si Tris. si Claire naman sa kabila. nakapikit na. napagod siguro.

"Nag enjoy ka?" Nagulat ako biglang nagsalita si Tris.

"oo naman." tinignan ko siya saka nginitian.

"Mukhang napagod si claire. ikaw? gusto mo rin matulog?"

"Ha? hindi ok lang. "pero inaantok na rin talaga ako.

"tsk." naramdaman ko nalang yung kamay ni Tris sa ulo ko. tapos sinandal niya yung ulo ko sa balikat niya.  "gisingin nalang kita pag bababa na tayo."

Shems. nawala nga antok ko eh, kunyari nalang natutulog ako.

narinig ko na si Tris na pumara. tapos ginising ako.
Naglakad lang kami ng konti.

"Sige una na ako pumasok. seeyou next time Tris. " pumasok na ng bahay si Claire.

"Salamat sa paghatid. gusto mo pumasok?"

" okay lang, late na rin. baka hanapin na'ko samin. mag kikita naman tayo bukas."

" ingat sa pag uwi"
ngumiti lang siya sakin, tinitigan ko lang siya habang naglalakad.

"Tris?" shit ba't ko ba siya tinawag? lumingon siya. lumapit ako sakanya, tapos..

"Thanks: )) " sabay kiniss ko siya sa cheeks. sabay pasok sa loob ng bahay.

Para akong nakipag karera sa hingal at bilis ng tibok ng heartbeat ko. nakakahiya naman ako.

"Huy!"

"Ay palaka!"

"Ang ganda ko naman para maging palaka?. Ano nangyari sa'yo?"

"w...wala, sige akyat na'ko, bye"

The way You areWhere stories live. Discover now