Chương 16

2.5K 107 39
                                    

Chương 16

Edit: Yunchan

***

"Lôi cô nương, chào buổi sáng."

"Thu bộ đầu, xin chào." Đông Đông nhìn thấy y thì nhoẻn miệng cười, nói: "Như cũ sao?"

Dịch Viễn thấy cảnh này, chẳng hiểu sao lại hơi khó chịu.

Tuy đối với ai cô cũng mỉm cười nhẹ nhàng, nhưng chẳng biết có phải vì lời bàn tán của những người kia hay không, mà hắn lại cảm thấy nụ cười cô dành cho người này lại đặc biệt ngọt ngào.

"Ừm." Nam nhân gật đầu, rồi mỉm cười đáp lại: "Như cũ."

Đông Đông cười nói: "Vậy ngài tìm chỗ ngồi trước đi, lát nữa làm xong ta sẽ mang lên cho."

"Ta tự lấy được, cô nương cứ làm việc đi."

"Được thôi, không quan tâm ngài nữa." Đông Đông thấy đầu bếp của khách điếm tới lấy đậu hũ thì không nhiều lời với y nữa, dẫn đầu bếp vào nhà lấy đậu hũ.

Dịch Viễn sững sờ.

Vậy là sao, cô và nam nhân này rất thân sao?

Suy nghĩ này vừa lóe lên, hắn đã nhìn thấy họ Thu tự múc cho mình một bát sữa đậu nành, rồi tự chiên trứng, làm bánh trứng, lấy tiếp một chiếc bánh màn thầu nóng từ trong lồng hấp, thậm chí y còn tiện thể múc một bát sữa đậu nành cho một vị khách mới tới, bán thêm hai lạng đậu bì.

"Đại bộ đầu, hôm nay không đi bắt trộm mà chuyển qua bán đậu hũ rồi à?" Vị khách trêu y.

Nam nhân nghe vậy thì nhoẻn miệng cười: "Thôi đi, Lôi cô nương bận nên ta tiện thể giúp một tay thôi."

Ngó dáng vẻ quen bán đậu hũ lại còn thu tiền thay của quan gia kia, Dịch Viễn cảm thấy hơi thở nghẹn lại trong ngực, chẳng còn nhận biết được mùi vị gì nữa, trong khi những người bên cạnh cứ huyên thuyên mãi không ngừng.

"Nhìn đi nhìn đi, còn không phải là có ý với Lôi cô nương à? Người ta bán hàng giùm luôn rồi kìa."

"Haizz, nếu cô ấy gả đi thật, thì chẳng lẽ cũng theo Thu bộ đầu tới Lạc Châu luôn sao?"

"Tất nhiên rồi, lấy chồng theo chồng, lấy chó theo chó mà. Ta thấy nếu lúc đó chúng ta muốn ăn đậu hũ Lôi gia, thì phải đi cả quãng xa tới Lạc Châu ăn rồi."

"Nếu cô ấy gả đi rồi thì không gọi là đậu hũ Lôi gia nữa, mà phải đổi thành đậu hũ Thu gia."

"Cô ấy chọn Trương Lực giết lợn thì hay biết mấy, đỡ đi xa."

"Xí! Nghe ngươi nói kìa! Là ta thì ta chọn Minh thiếu, làm thiếu phu nhân hiệu vải tốt hơn nhiều."

"Hề hề, tới lượt Tam Nương bà chọn à..."

Nghe tiếng cười của những người cùng bàn, hắn uống cạn hớp sữa đậu nành cuối cùng mà mặt thì lạnh tanh.

Đúng lúc này, Đông Đông và đầu bếp khách điếm mỗi người cầm mười khay đậu hũ đi ra. Ai ngờ lúc đầu bếp sải bước qua bậc cửa thì bất cẩn trượt chân, nhào người tới trước, mắt mở trừng trừng nhìn mười khay đậu hũ bay vút lên trời....

Tiểu Noãn Đông - Hắc Khiết MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ