Chương 29

2K 68 1
                                    

Chương 29

Edit: Yunchan

***

Đông Đông chưa bao giờ nghĩ một ngày lại có thể trôi qua như vậy.

Quen dậy sớm trước khi trời sáng tỏ, mỗi ngày đều phải mở cửa tiệm buôn bán, rồi đột nhiên trở thành Thiếu phu nhân chẳng cần động tới ngón tay, nói thật trong chốc lát cô chẳng tài nào thích nghi nổi.

Sau khi gả vào Dịch gia, mỗi ngày cô không cần dậy sớm, chuyện gì cũng có nha hoàn làm thay hết cho cô, cô không cần giặt quần áo, không cần nấu đồ ăn, ngay cả khi cô muốn lau sàn nhà, thì sàn nhà cũng đã được người ta lau bóng loáng từ đời nào rồi.

Buổi sáng mỗi ngày ngoài việc giúp Dịch Viễn rửa mặt, sửa soạng, pha trà, mặc quần áo cho hắn và mang giày vớ ra, xong đâu đấy, chờ hắn ra khỏi nhà tới tác phường rồi thì cô hoàn toàn biến thành một kẻ nhàn rỗi. Phải đợi tới tối hắn về nhà cô mới có vài ba chuyện để làm.

Lúc mới bắt đầu, ban ngày rảnh rỗi cô còn lấy việc đọc sách để giết thời gian. Nhưng chưa đầy mấy ngày cô đã chán tới nỗi nghịch ngón tay của mình.

Gian phòng của Dịch Viễn tất nhiên lớn hơn nhà trước của cô rất nhiều, nhưng ngồi ỳ cả ngày trong sân thế này cô cũng thấy bức bối, chưa đầy hai ngày đã đi tản bộ xung quanh đại trạch.

Bọn hạ nhân nha hoàn thấy cô, tuy sẽ gục đầu uốn gối, nhưng chẳng ai dám nói nhiều với cô, có lẽ họ cũng không biết nên nói chuyện với cô thế nào.

Người ở đây không biết cô đọc được khẩu ngữ, nhìn thấy cô từ xa đã y như thấy quỷ, lập tức co giò đánh đường vòng, thậm chí còn có người quay ngoắc đầu bỏ đi thẳng.

Nha hoàn và hạ nhân thì sợ trốn cô không kịp, còn thân thích của hắn thì ngược lại hoàn toàn. Sau cái hôm cô vào nhà, có một số nữ nhân chợt đối xử với cô đặc biệt thân thiện, luôn nhân lúc Dịch Viễn không ở nhà để tới thăm hỏi cô. Ban đầu cô không rõ những người này muốn gì, nhưng sau đó cô đã nhận ra. Những người này muốn tạo mối quan hệ với cô, để tranh thủ tình cảm.

Một số nữ nhân khác thì trắng trợn coi thường cô, tới chuyện đi cùng hành lang với cô cũng không muốn.

Cô nhận ra rất nhanh, những người cố hết sức để tiếp cận cô đều là thân thích bên Dịch gia. Còn những người không muốn đi chung một đường với cô, đa phần là bên nhà mẹ Dịch Viễn.

Nhưng bất kể là người bên nào, cô vẫn luôn nhìn ra trong mắt họ một tia khinh thường không giấu được.

Người bên nhà mẹ Dịch phu nhân và thân thích bên Dịch gia đối đầu tranh quyền nhau trong nhà này, người của cả hai phe đều tham lam gia tài của Dịch Viễn.

Dù là Cửu lão gia, Nhị di bên nhà mẹ Dịch phu nhân, hay là ba người cô cô, ba vị thúc bá, ai cũng dắt theo gia quyến vào ở trong đại trạch này. Từ trên xuống dưới Dịch gia có ba mươi mấy miệng ăn, nhưng cô chưa từng thấy người nào tới tác phường của Dịch gia một lần.

Tiểu Noãn Đông - Hắc Khiết MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ