Chương 33
Edit: Yunchan
***
Mùa đông năm nay rất lạnh.
Tuyết rơi nhẹ tầm mấy ngày rồi bắt đầu đổ lớn.
Ai cũng kháo nhau rằng nhiều năm rồi chưa gặp trận tuyết nào lớn như vậy.
Vào ngày quang đãng hiếm hoi, ai nấy đều ra khỏi nhà xúc tuyết quét đường, vận động gân cốt sắp rỉ sét tới nơi.
Trong đại trạch Dịch gia, Đông Đông thu xếp gói hành lý cho Dịch Viễn, gói ghém giỏ thức ăn, rồi mặc áo khoác dầy vào cho hắn.
"Hay nàng đi chung với ta đi." Dịch Viễn quay đầu nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của cô, không dằn được buột miệng đề nghị một lần nữa, chẳng hiểu sao nghĩ tới chuyện bỏ cô lại đây, lòng hắn cứ thấy bất an.
Biết hắn lo lắng, cô bèn áp tay vào lòng hắn, trấn an: "Không sao, đâu thể nào mỗi lần chàng tới Lạc Châu là lại dẫn ta theo được. Vả lại mấy năm nay ta cũng ổn mà, cha biết võ nên đã dạy ta một ít, chàng quên mất trước đây cũng từng bị ta đẩy té à."
"Lúc đó ta bị thương." Hắn nhướng mày phản bác: "Mà ai ngờ được cái thân bé xíu như nàng lại khỏe như vậy chứ."
Cô cười khẽ, nói dỗi: "Đúng rồi, là ta khỏe nên mới thừa dịp chàng bị thương đẩy té chàng."
Hắn buồn cười nhìn cô, hỏi tiếp: "Nếu lúc đó nàng biết võ rồi thì sao lại để cho người ta bắt nạt?"
"Cha bảo tiểu cầm nã thủ là để phòng thân, không được dùng để đánh lộn với bạn, lúc nào bí bách lắm mới được dùng."
Câu này nghe hơi quen, hình như Tô Tiểu Mị cũng từng nói y như vậy. Nói lại thì trước khi tay của Tông Đường bị bẻ gãy, hắn hoàn toàn không biết là cha cô có võ.
Tuy người đàn ông đó tầm vóc rất to lớn, nhưng lúc nào cũng lầm lì ít nói, an phận bán đậu hũ. Hắn chưa từng nghe nói hay thấy ông ta tập võ, nhưng hôm nay ngẫm lại, quả thật trông cha cô không giống một người nông dân.
"Lúc trước cha nàng làm gì?" Hắn nhìn cô, tò mò hỏi: "Là người trong giang hồ à?"
"Ta không biết." Cô lắc đầu đáp: "Cha chưa từng nhắc tới chuyện quá khứ, nhưng hồi trước Tô gia thường tìm cha uống rượu, có thể cha đã từng kể với Tô gia rồi, mà sao vậy?"
"Không, chỉ hiếu kỳ thôi." Gác đề tài này qua bên, hắn hỏi lại: "Nàng xác định là không đi với ta sao?"
"Không được, sắp sang năm rồi, nhà nào cũng bận chuẩn bị đồ tết, chàng giao sổ sách cho ta quản lý, ta mà đi theo chàng tới Lạc Châu thì thể nào công chuyện cũng chất đống lên tới xà nhà mất."
Đông Đông vừa nói vừa tiễn hắn ra ngoài cổng lớn.
"Trên đường tuyết dầy lắm, chàng coi chừng trượt chân, cẩn thận một tý đừng đi vội. Ta có làm cho chàng ít bánh nhân đậu với tương thịt, chàng nhớ phải ăn nhé, đừng để đói bụng." Nói rồi, cô nhịn không được lại kéo chặt áo khoác cho hắn: "Mặc vậy chàng đủ ấm chưa? Có cần mặc thêm mấy bộ nữa không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Noãn Đông - Hắc Khiết Minh
Genel KurguTiểu Noãn Đông Tác giả: Hắc Khiết Minh (Phần tám trong tuyển tập Ma ảnh mị Linh) Thể loại: Cổ đại. Edit: Yunchan Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/2253-2/ Giới thiệu Thượng: Hắn là thiếu gia Dịch gia, là chủ nhân...