Chương 43 (End)

4.2K 144 33
                                    

Chương 43 (End)

Edit: Yunchan

***

Dịch Viễn chờ cô ra ngoài rồi mới nhìn về phía Tống Ứng Thiên, hỏi: "Nếu mẹ nàng đã trở lại, thì tại sao Long tộc còn tới tìm Đông Đông?"

Tống Ứng Thiên nhếch môi nói: "Không gian mà Long tộc ở là dựa vào Long quân mới tồn tại được, họ sống yên ổn với con người không có gì xung đột. Nhưng nếu Long quân không còn ở đó thì không gian kia cũng sẽ bị tiêu hủy, và vô hình trung họ cũng mất đi chỗ sinh tồn. Đối với họ mà nói, nếu có thể có nhiều Long nữ hơn thì dĩ nhiên cũng tốt hơn. Cho nên họ mới muốn giết cậu, giết cậu rồi thì Đông Đông chẳng còn gì để lưu luyến nữa, cũng dễ chấp nhận lời triệu gọi của tộc hơn."

"Ngài biết ư?" Hắn sững ra, nhướng mày.

"Lôi Phong là Quỷ Đầu đao, cũng chính là thanh đao của ngoại công ta." Tống Ứng Thiên nhìn hắn nói tiếp: "Thanh đao đó có thể rạch không phá giới, chém ra một con đường thông qua giữa hai giới. Mỗi tháng y có thể chọn ra một hôm giờ tý để tới đây chơi cờ với ta một canh giờ. Đêm qua, y biết ta về nên đã tới thăm."

Dịch Viễn càng sững sờ hơn, hỏi tới: "Tại sao ngài không cho Đông Đông biết?"

"Bởi vì rất nguy hiểm, năm đó vì không cho Long tộc tranh chấp với loài người nên Long quân đã dùng pháp trận ngăn ra một giới hạn, vạch rõ nhân giới và long giới. Nhưng thật ra cả hai giới đều ở cùng một nơi, chỉ khác tầng mà thôi. Nơi chúng ta ở là tầng một, chỗ họ ở là tầng hai, hai tầng này đều tồn tại song song, chỉ có điều chúng ta không cảm giác được họ và họ cũng khó phát hiện chúng ta. Song mỗi lần đến giờ tý thì ranh giới giữa hai bên sẽ mỏng như giấy vậy."

Y nói tiếp: "Ở đảo quỷ thì càng đặc biệt hơn. Nếu muội ấy ở đây vào giờ tý, thì phong ấn sẽ suy yếu, muội ấy rất dễ bị triệu gọi và bị lôi tới một thế giới khác."

Dịch Viễn sửng sốt, đến giờ mới biết, vì hôm ấy hắn trùng hợp bị kéo tới đó nên mới gặp được cha mẹ cô.

Lời của Tống Ứng Thiên khiến hắn sực hiểu ra một chuyện khác...

Cha mẹ cô vẫn ở trên đảo quỷ, ở tại chỗ này, ngay căn phòng này, ở cùng một nơi, chỉ khác không gian.

"Lúc Đông Đông tới, mẹ nàng có thấy được nàng không?"

Tống Ứng Thiên nhìn hắn cười nhạt, không trả lời trực diện mà chỉ nói gián tiếp: "Cô ấy là Long quân, là chủ nhân của đại trạch Động Đình."

Vậy là đủ rồi.

Người phụ nữ kia có thể thấy rõ Đông Đông từ một nơi khác, thế nên Tống Ứng Thiên mới bảo cô lên đảo, mới để cô thỉnh thoảng tới đây giao đậu hũ.

Dịch Viễn lặng đi thật lâu mới có thể hỏi tiếp: "Nếu tuổi thọ của mẹ nàng đến rồi, thì Đông Đông nàng..."

Tống Ứng Thiên biết hắn đang lo lắng điều gì, bèn đáp: "Tuổi thọ của Long tộc rất dài, chỉ cần phong ấn của Đông Đông không bị giải trừ thì vẫn có thể làm người, và cũng tuân theo sinh lão bệnh tử như con người. Nếu phong ấn của muội ấy không bị giải trừ thì không tới lượt muội ấy."

Tiểu Noãn Đông - Hắc Khiết MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ