Chương 3
Edit: Yunchan
***
"Ta ở đây, ta ở đây!" Hắn nén đau, ngửa cổ hét to về hướng đường núi nhỏ trên kia.
"Tới đây, cậu đợi đó đừng nhúc nhích." Một người đàn ông xa lạ hét trả bằng giọng trầm trầm.
Chỉ chốc lát sau, hắn lại nhìn thấy đồ ngốc đó leo xuống dẫn đường, theo sau là một người tầm vóc to lớn có thể thấy từ xa, tới đây hắn mới thở phào nhẹ nhõm.
Hắn nhận ra người đàn ông này, y là người của Ứng Thiên Đường.
Ứng Thiên Đường là dược đường lớn nhất vùng này, đại phu trong đường có lòng nhân từ còn y thuật thì cực kỳ cao minh.
Hắn không thể tin được nha đầu kia lại thông minh tới độ biết tìm người của Ứng Thiên Đường tới đây, hắn còn tưởng cô có thể tìm được một nông phu giúp hắn xuống núi là tốt lắm rồi.
Người đàn ông thoắt cái đã tới bên cạnh, kiểm tra tình trạng của hắn.
"Cậu có ổn không? Chuyện gì đã xảy ra?"
"Ta bị ngã ngựa." Hắn nhìn người đó đáp: "Chân của ta bị gãy, nhưng nha đầu kia vừa chữa sơ qua nên giờ cũng đỡ đau rồi."
Người đàn ông liếc nhìn chân hắn, đưa tay chạm nhẹ để kiểm tra, rồi cười nói: "Chân của cậu không gãy, ta nghĩ chắc chỉ vọp bẻ hay trật khớp thôi, cô bé vừa nắn gân lại giúp cậu rồi."
Hắn đơ ra một thoáng, bất giác ngoảnh đầu nhìn sang nha đầu đang đứng sau lưng người đàn ông đó, nét mặt cô vẫn bình thường, chỉ nghiêng đầu ra vẻ tò mò, hướng mắt qua vai của người đàn ông để xem y khám cho hắn.
"Cái này là cậu làm sao?" Người đàn ông chỉ vào nẹp gỗ trên bụng và ngực hắn, hỏi tiếp.
Hắn lắc đầu, đáp thật: "Là cô ấy làm."
Người đàn ông mỉm miệng cười, quay đầu lại xoa xoa đầu cô rồi khen ngợi: "Đông Đông, làm tốt lắm."
Khuôn mặt nhỏ nhắn của nha đầu ửng đỏ, toét miệng cười nhìn người đàn ông kia, cười tới là ngốc.
"Đông Đông, ta bế cậu ấy." Người đàn ông vừa nói vừa chỉ vào mũ, tên và dao lăn lốc một bên, nhìn nha đầu kia rồi nói tiếp: "Muội có thể cầm giúp những thứ đó không?"
Nha đầu gật gật rồi xoay người sang hướng khác nhặt nhạnh những món đó.
Người đàn ông thấy thế mới quay người lại nói với hắn: "Sẽ hơi đau, cậu ráng chịu một chút nhé."
Hắn gật đầu.
Người đàn ông bế bổng hắn lên rồi bắt đầu đi lên sườn núi, dù hắn đã không còn nhỏ và người cũng khá nặng rồi nhưng người đàn ông này vẫn bế hắn lên sườn núi một cách dễ dàng.
Trên đường nhỏ có một một chiếc xe đẩy được kéo bằng ngựa, người đàn ông kia bế hắn đặt lên xe đẩy, hắn thấy nha đầu kia cũng nhanh nhảu leo lên xe, mang đao, cung, tên, ống tên, mũ và ngọc Ban Chỉ vỡ, thậm chí cả hầu bao đựng tiền của hắn nhặt lại tất, xếp đống chúng bên cạnh hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Noãn Đông - Hắc Khiết Minh
Fiksi UmumTiểu Noãn Đông Tác giả: Hắc Khiết Minh (Phần tám trong tuyển tập Ma ảnh mị Linh) Thể loại: Cổ đại. Edit: Yunchan Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/2253-2/ Giới thiệu Thượng: Hắn là thiếu gia Dịch gia, là chủ nhân...