Chương 35
Edit: Yunchan
***
Lòng Dịch phu nhân thả lỏng, hất cằm ra chiều thắng lợi, chờ con mình quay lưng lại.
Dịch Viễn quay người lại làm bà càng thêm tự tin hơn. Không ai dám vứt bỏ vinh hoa phú quý chỉ vì một ả tiện nhân điếc bán đậu hũ.
Dịch Viễn đi tới với vẻ mặt lạnh tanh, bước từng bước một tới trước mặt bà, nhìn người phụ nữ đã sinh ra và nuôi lớn hắn, nhưng chưa một ngày lo lắng cho hắn, lạnh lùng nói:
"Mấy năm nay con ở nhà này làm trâu làm ngựa, nhưng chưa từng than thở một câu nào. Mẹ biết rõ con chỉ quan tâm một mình nàng, vậy mà mẹ vẫn muốn đuổi nàng đi. Đông Đông là thê tử của con, con và nàng, sống cùng sống, chết cùng chết. Ngay khoảnh khắc mẹ trục xuất nàng thì cũng đã đuổi con khỏi nhà rồi."
Dịch phu nhân tái xanh mặt, giá nào cũng không ngờ được hắn sẽ nói với bà những lời này.
Dịch Viễn lạnh lùng nhìn bà, nói: "Cái nhà này, không có nàng, thì cũng không có con."
"Ngươi, ngươi, ngươi cho là nếu ngươi không phải là thiếu gia thì ả sẽ thèm ngó tới ngươi sao?!" Dịch phu nhân thở phì phò quát.
"Nàng sẽ." Hắn nói chắc như đinh đóng cột: "Không phải ai cũng như mẹ, yêu tiền của Dịch gia."
Lời này làm sắc mặt Dịch phu nhân phình lên đỏ bừng, quát lên điên tiết: "Giỏi, giỏi, ngươi cút đi cho ta! Ta coi như ngươi là đứa con bất hiếu! Từ nay trở đi ngươi đừng hòng bước một bước vào cổng lớn Dịch gia!"
Đồng tử Dịch Viễn co lại, không phản đối mà chỉ khẽ gật đầu.
Sau đó, hắn ngoảnh mặt bỏ đi, không quay đầu lại lấy một lần.
Dịch Viễn nóng lòng như lửa đốt chạy hớt hải khắp thành, cố hết sức tìm Đông Đông.
Nhưng hắn không thấy cô ở bất cứ đâu, ngay cả tiệm đậu hũ Lôi gia cũng không có bóng dáng cô. Lúc chạy qua thành Đông, hắn thấy thế lửa quá lớn nên dừng chân lại, giúp cứu người ra ngoài rồi lại chỉ huy mọi người dỡ nhà.
Mọi người trông thấy hắn thì như được uống thuốc an thần, ai nấy đều đổ xô vào hỗ trợ.
Bạch Lộ chạy vội trong thành, tới đâu cũng không tìm được phu quân nhà mình. Nhưng lúc dạo qua một vòng, thì bất ngờ chạm mặt Dịch Viễn vừa về tới thành đang hỗ trợ cứu người.
Cả người hắn ám đầy tro đen, tuy nhiên vẫn bình tĩnh chỉ huy mọi người dỡ những phòng ốc còn chưa cháy lan, ích ra còn chừa được một khoảng không gian để cách ly đám cháy và tiện đường cứu hỏa.
"Mọi người cứ làm theo như vậy! Dỡ hết mấy căn chưa bị cháy tới, nhà đằng trước đừng quan tâm nữa, để nó cháy đi, phía sau thì tưới nước lên, hiểu không?"
"Đã biết."
"Những người khác đi ngăn mấy con ngựa lại, gom hết nồi to thùng lớn trong nhà ra bờ hồ ngoài thành chở nước về. Trong phường giấy Dịch gia có rất nhiều nồi, cứ tới đó lấy trước đi, quan tài trong cửa hàng quan tài cũng có thể chứa nước, ta sẽ nói với ông chủ La, toàn bộ chỗ đó ta mua hết! Mang theo toàn bộ những thứ đựng nước được, có bao nhiêu thì mang bấy nhiêu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Noãn Đông - Hắc Khiết Minh
Tiểu Thuyết ChungTiểu Noãn Đông Tác giả: Hắc Khiết Minh (Phần tám trong tuyển tập Ma ảnh mị Linh) Thể loại: Cổ đại. Edit: Yunchan Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/2253-2/ Giới thiệu Thượng: Hắn là thiếu gia Dịch gia, là chủ nhân...