Chương 13

2.4K 113 11
                                    

Chương 13

Edit: Yunchan

***

"Cậu chỉ nghĩ là tai con bé không nghe được nên không thể nào có ai muốn lấy, đúng không?" Tô Tiểu Mị tức giận chỉ ra tâm tư của tên tiểu tử này, mở miệng nói: "Con bé có người muốn lấy hay không, cậu định đoạt được sao?"

"Ta không nói vậy." Hắn nổi cáu: "Bọn ta là bằng hữu."

"Bằng hữu?" Tô Tiểu Mị nhìn cái tên tự cho là mình đúng này, cười khẽ: "Ta cho cậu biết, giữa nam nhân và nữ nhân, vĩnh viễn không bao giờ chỉ là bằng hữu. Cứ cho cậu xem con bé là bằng hữu, nhưng con bé chỉ coi cậu là bằng hữu thật sao? Cậu có chắc là con bé không hiểu lầm sự quan tâm quá mức của cậu không?"

"Đông Đông không phải là người tự mình đa tình như vậy." Hắn lạnh giọng phản bác.

Tô Tiểu Mị nhìn hắn, hỏi: ""Là không phải hay không dám?"

Hắn lặng thinh.

"Cậu là đại thiếu gia Dịch gia, con bé chỉ là một người bán đậu hũ, dù là bất cẩn động tâm thật đi nữa, thì tình cảm đó có phải quá xa vời không? Có dám hy vọng không?" Tô Tiểu Mị cười nói: "Cậu biết con bé không dám nên mới cố ý tìm tới nó. Cậu biết Đông Đông cảm thấy mang ơn việc cậu dạy nó biết chữ, sẽ không cản cậu, nên cậu mới lấy chỗ của con bé làm nơi chạy trốn."

Nam nhân trước mắt vừa nói vừa cười, nhưng mắt thì lạnh lẽo. Lạnh như đêm đông.

Chỉ là mấy câu đơn giản, nhưng từng câu từng chữ hệt như gáo nước lạnh hất mạnh lên người hắn, khiến hắn thảm hại vô cùng.

Hắn muốn bào chữa cho mình, nhưng họ Tô nói đúng một chuyện.

Là hắn cố ý.

Có lẽ ban đầu hắn không cố ý, nhưng về sau...

Mấy năm qua dần, quả thật hắn ngày càng cố ý, cố ý tìm cô vào đêm khuya, cố ý ở lại chỗ cô không đi, cố ý để cô quen với sự hiện diện của hắn.

Cho nên hắn ngậm chặt miệng, không nói không rằng.

Tô Tiểu Mị biết mình nói trúng bèn cười tiếp lời: "Ta thấy tên tiểu vương cậu, từ trước tới giờ chỉ tới tìm con bé vào đêm thôi đúng không? Sáng mai cậu cứ đích thân tới nhìn thử một lần xem, mở to cặp mắt gian tà của cậu ra mà nhìn, ngay giữa ban ngày, nhìn rõ cho ta, nhìn xem Lôi Đông Đông là cô nương thế nào, nhìn thử xem có thật là không ai bằng lòng lấy con bé hay không."

Là ý gì?

Hắn nghệt ra, chỉ thấy nam nhân kia đã ung dung khiêng ba rương gỗ giấy dầu ra ngoài.

"Tốt nhất là Đông Đông thật sự không động tâm với cậu, nếu không nghĩ ngợi gì thì con bé tốt số rồi, chắc hẳn trong lòng đã có ai khác. Nếu thật vậy, thì sau này cậu cứ tới mua đậu hũ vào ban ngày, trời tối thì ít tới chỗ con bé lại, đỡ cho người ngoài nói năng đàm tiếu, hủy hoại nhân duyên của người ta, không chừng tới kiếm sống con bé còn không làm được nữa. Cậu là người làm ăn nên phải hiểu miệng đời đáng sợ cỡ nào, đừng chờ tới khi mọi chuyện không thể cứu vãn mới hối hận."

Tiểu Noãn Đông - Hắc Khiết MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ