Chương 34
Edit: Yunchan
***
Lữ Vinh mở mắt ra, thấy mình đã ở ngoài thật rồi thì mới khóc toáng lên.
Nha hoàn vú em của Lữ gia thấy thế thì vội bước lên dẫn chủ tử ra.
Đúng lúc này, hiên nhà của căn phòng khách mé ngoài cùng sụp đổ hoàn toàn, hơi nóng và tro bụi táp vào mặt, khiến mọi người ré lên kinh hoàng.
Mấy chủ tử Dịch gia bị dọa tới choáng đầu, không ai lên tiếng chỉ huy nổi, Đông Đông vội vàng quay đầu lại điều khiển người hầu và nha hoàn, bảo mọi người rút lui ra xa. Sau đó bảo Chu Chu nhanh chân dẫn người tới thông báo cho những nhà cùng đường, e là có người không biết tình hình, vẫn còn ở trong nhà.
"Đây rốt cuộc, rốt cuộc là kẻ nào gây ra tội?" Dịch phu nhân ấn ngực, kích động không thôi, ngoảnh đầu căm tức chất vấn mọi người: "Là ai? Tột cùng là kẻ nào phóng hỏa, lửa này bốc lên từ đâu? Ai nhìn thấy đám cháy đầu tiên?!"
"Thưa phu nhân, lúc nha hoàn nhìn thấy thì ngọn lửa đã bốc lên ở hành lang rồi —-"
"Ta thì thấy ở trong vườn —-"
"Không phải, là ở phòng giặt mới đúng —-"
"Sai bét, phòng giặt cháy là do đại đường ca bị đốt mông, chạy ầm ầm tới mới làm cho nó cháy theo."
"Ta cũng nhìn thấy đại đường ca bị lửa đốt mông chạy qua hành lang!"
Nghe vậy, Dịch phu nhân quắc mắt xoay người lại, nhìn về phía trưởng tử của nhị bá: "Tông Đường! Cháu bị cháy ở đâu?"
"Cháu... Cháu..." Dịch Tông Đường vẫn mặc nguyên bộ đồ bị lửa thiêu mông, khoác lên người cái chăn mà nha hoàn đưa cho, mặt tái xanh, ấp úng nói không ra lời.
"Tông Đường, con nói mau, con bị cháy ở đâu?" Nhị bá vừa nghe chuyện này có liên quan tới con trai nhà mình, vội vàng gặng hỏi.
Dịch Tông Đường nhìn vòng người trước mắt và ngọn lửa cháy hừng hực phía trước, biết mình đã gây họa, hai mắt đảo tứ tung, lắp ba lắp bắp nói: "Con, con... lúc, lúc đi qua hành lang, đã bị cháy rồi."
"Hành lang nào?" Đại đường tẩu níu lấy trượng phu, hỏi dồn.
Sợ bị người ta phát hiện là mình gây chuyện, hắn ta bèn cắn răng, ác tâm trỗi dậy, lên tiếng: "Ở nhà chính của Dịch Viễn, lúc ta đi ngang qua thì ngửi thấy mùi khói, ta nhìn vào thì thấy trong phòng viện có sách bị đốt cháy, sách cháy còn bị ai đó vứt lung tung, cho nên thế lửa mới lớn nhanh như vậy."
"A, ta cũng nhìn thấy nhà chính bị cháy, có mấy tờ giấy bị cháy bay tứ tán nữa." Lâm thẩm ở bên nghe vậy thì vội vàng hùa theo.
"Không sai không sai, là nhà chính cháy đầu tiên." Đại đường tẩu rất sợ do trượng phu mình gây họa, bèn nói gấp hơn: "Ta cũng thấy nhà chính là nơi bắt lửa đầu tiên."
Những người khác nghe xong, hồi tưởng lại thì cũng ngờ ngợ có nhìn thấy mấy trang sách bị cháy, thế nên đều gật đầu phụ họa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Noãn Đông - Hắc Khiết Minh
General FictionTiểu Noãn Đông Tác giả: Hắc Khiết Minh (Phần tám trong tuyển tập Ma ảnh mị Linh) Thể loại: Cổ đại. Edit: Yunchan Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/2253-2/ Giới thiệu Thượng: Hắn là thiếu gia Dịch gia, là chủ nhân...