Chương 39
Edit: Yunchan
"Lâu rồi không gặp, ngài tới ăn điểm tâm sao?"
"Ờ... Phải..." Ông chủ Vương đang cầm sữa đậu nành bằng một tay, tay còn lại thì chùi bớt mồ hôi lạnh trên trán nói: "Người nhà ta thích nhất là đậu hũ của Lôi cô nương, á không phải, là đậu hũ của Thiếu phu nhân, ơ nhầm nhầm... là đậu hũ của phu nhân nhà ngài, nghe nói tiệm đậu hũ của Lôi gia mở lại nên bảo ta tới mua."
"Vậy ngài dùng thong thả, lát nữa cần gì thêm thì Dịch Viễn sẽ mang tới cho ngài." Hắn cười cười, nói với vẻ mặt hòa nhã.
"À, tất nhiên, tất nhiên rồi, ơ ơ, không phải, ý ta là cám ơn Dịch thiếu trước."
"Ông chủ Vương khách sáo rồi, bây giờ Dịch Viễn không còn là thiếu gia nữa, ngài cứ gọi ta là Dịch Viễn được rồi." Hắn mỉm cười nói: "Sau này xin ông chủ Vương hãy chiếu cố nhiều hơn."
"Đâu có, đâu có." Dịch thiếu này càng hòa nhã thì lòng ông chủ Vương càng rối beng, lật đật nép sang bên: "Ngài bận rộn, ngài bận rộn."
Dịch Viễn nghe vậy bèn ngẩng đầu, thấy đám đông đang chờ trước mặt loáng cái lùi hết lại tránh sang bên, nhường chỗ cho hắn đi qua.
Hắn nhìn họ buồn cười, không nói thêm gì nữa mà chỉ cầm nồi sữa đậu nành tới cạnh Đông Đông, đổi nồi sữa đậu nành đã sắp cạn đáy cho cô.
Hắn vừa xuất hiện thì tiếng động chung quanh cũng lắng xuống, ai nấy đều câm như hến.
Nhưng Dịch thiếu này cứ như thể chẳng quan tâm tý nào tới ánh mắt của mọi người. Hắn đổi nồi sữa đậu nành xong thì thăm hỏi khách nhân bên ngoài cửa hàng, phụ bán đậu hũ, sữa đậu nành, bánh bao, thậm chí còn bưng bánh trứng đã rán chín lên bàn phụ Lôi Đông Đông.
Người nào ăn điểm tâm và mua đậu hũ xong thì co giò chạy về nhà ngay lập tức, để nhanh chóng báo tin nóng hổi cho mọi người.
Chưa đầy nửa canh giờ, trước cửa tiệm đậu hũ Lôi gia đã chật cứng người không còn chỗ thở.
Thế nên tuy nửa tháng ròng trong thành gặp phải thảm họa tàn phá, nhưng chỉ nội trong một buổi sáng, Đông Đông và Dịch Viễn vẫn bán sạch bong toàn bộ số đậu hũ và điểm tâm sáng trong tiệm, rõ là ngỡ ngàng tới bàng hoàng.
Tới tận khi trời đứng bóng họ mới gỡ cờ tiệm xuống, đóng cửa để tính sổ sách, Đông Đông nhìn Dịch Viễn đổ hết số tiền trong túi ra, loáng cái trên bàn đã chất đầy một núi tiền, thật là đáng kinh ngạc tới nỗi không thốt nên lời.
Ít ngày trước lúc hắn gợi ý chuyện này thì cô còn thấy buồn cười, thầm nghĩ chắc việc này không thành. Nhưng đằng nào thì cũng phải mở cửa hàng buôn bán nên cô vẫn làm theo ý hắn, thế là cả hai cùng tới Ứng Thiên Đường để lấy cỗ xe gửi lại trước khi xuất giá, rồi mượn ngựa đánh xe tới Lạc Châu để mua đậu nành và bột mì thượng hạng. Sau khi về thì làm quần quật suốt đêm, lúc đầu cô nghĩ là dù bán không được thì mang đi phát cho những nhà gặp nạn trong thành cũng được, nhưng bất ngờ thay, mọi chuyện lại y chóc như lời hắn tiên đoán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Noãn Đông - Hắc Khiết Minh
Fiction généraleTiểu Noãn Đông Tác giả: Hắc Khiết Minh (Phần tám trong tuyển tập Ma ảnh mị Linh) Thể loại: Cổ đại. Edit: Yunchan Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/2253-2/ Giới thiệu Thượng: Hắn là thiếu gia Dịch gia, là chủ nhân...