Chapter 9: Oh my, we are drunk!

59 5 13
                                    

Nako, nahuli si Jas! Tinamaan ng kulig. Talandey kasi ng bida natin. Hahaha. Kapit. Awk.

Jasmin or Jasmine, iisa lang yan. Ha ha. Mwap
---------

Ano ginagawa mo dito Jas? Tanong ni Kev

Ah-eh, may hinahanap kasi ako baka andito lang sa kwarto mo nailagay ni Manang. Pagsisinungaling niya.

Ay, Wala naman pala di ko naman nakita, sige. Jas

Dali-dali siyang lumabas ng kwarto, papasok na siya sa trabaho. Ano ba naman kasi pinagagagawa niya. Nahuli tuloy siya! Ano na kaya iniisip nito sa kanya, sana maniwala siya doon sa lame excuse nito. Jusko. Jusko. Grabe ang tibok ng puso niya. Ganito pala ang nararamdaman pag nahuhuli ang isang suspeck sa krimen. Ha ha.

Ilang minuto na lang ay uwian na niya galing trabaho ng may biglang tumawag kay Jas.

Makakauwi ka ba by 6pm? Kev

Bakit anong meron ng 6pm? Jas

Nagyayaya kuya mo, may bagong bar daw kasi na pinatayo yung friend niya na si noel at invited tayo sa soft opening, nakalaro ko na siya before sa basketball nabanggit na niya sa amin yung tungkol sa bar noon at nagsabi kami na pupunta kami, pupunta din si Alyssa and Anton. 6 pa naman so you still have time para mag-ayos, i'll be home by 6. See you. Kev

Dahil 5 palang nakauwi na siya may pagkakataon pa siya mag ayos ng sarili, she looked at the mirror simula ng na stress siya over sa kasal, hindi na siya nakakapag-ayos para siyang nalosyang ng wala sa oras. Papano yan pag napasuko na niya si Kevin dahil sa misirableng buhay kasama siya at napagdesisyunan na nito na hiwalayan na siya, i should look good, para naman pag dumating yung time na yun eh may magkakagusto pa sa kanya. Kaya naman kinuha niya yung eye brow pencil niya, her eye liner, mascara, rose pink blush on and then pink lipstick nag make up siya ng light lang naman like the usual well atleast hindi siya mukhang losyang na anemic. He combed her hari at nilugay niya ang maiitim at tuwid niyang buhok. With that pretty face plus her black dress, perfect!

Kevin's POV

Marami pa sana siyang tatapusin sa office pero dahil sa lakad nila ay tatapusin niya ito ng maaga. 6pm ay may meeting pa sana sila with their client but he told her secretary na iresched na lang ito, why not. Kailangan nila lalong lalo na niya na mag unwind, kailangan din malibang ni Jas dahil kahit hindi sabihin ng asawa, stressed na ito sa bilis ng nangyare sa kanila. Sa kasal at sa lahat-lahat. 6 pm ay nakauwi na si Kevin, gaya ng sabi niya.

Pagdating sa bahay ay hinanap niya kaagad ang asawa.

Jas? Kev

Bakit? Jas

Ah-eh. Kev

Hindi makapagsalita si Kevin. Shoot! His wife is so damn hot! Ngayon na lang niya uli nakita na ganito kaayos si Jas nagagandaham parin siya kahitbhindi ito mag aayos pero ngayon! Shoot ibang-iba, yung huli yata niyang nakita na ganito si Jas ay noong kasal pa nila. Hindi mapigilan isipin ni Kevin kung gaano siya kaswerte sa asawa. Sa totoo lang ay nakakasanayan na nga niya yung pagtataray ng dalaga. He deserves it. Alam niya na deserve niya yung mga ginagawa ni Jasmin kahit nasasaktan na siya, sinaktan din naman niya ito, dahil sa napilitan itong magpakasal sa kanya at tinuloy niya despite the fact na ayaw ng dalaga. Alam niya na never magiging masaya si Jasmin sa piling niya. Kaso konting panahon pa, he can't let her go, not now. Naiisip niya na Oo selfish siya, pero mahal niya eh. Nagmahal lang siya.

Dear Husband, I Hate You 1.0  [FINISHED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon