Ra khỏi tiệm mì, Sam Sit dẫn Yoona vào một shop quần áo bình dân. Hắn mua hai cái nón kết màu đen, một lớn một nhỏ, hắn lấy cái lớn đội lên đầu mình, cái còn lại phủ lên đầu của Yoona.
"Sư phụ, mua nón làm gì a?" Bước ra khỏi shop, bạn nhỏ liền kéo kéo áo của Sam Sit thắc mắc hỏi.
Sam Sit kéo nón xuống che đi nửa khuôn mặt, bắt đầu giảng dạy "Làm theo tao, đem nón kéo xuống. Công dụng của nó là giúp chúng ta ngụy trang che đi khuôn mặt của mình. Như vậy khi giật đồ bọn họ sẽ không thấy mặt của chúng ta."
Yoona làm theo hắn kéo mũi nón ngang mặt "Sư phụ, sao chúng ta không đeo đồ bịt mặt?"
"Đồ bịt mặt?"
"Là cái đó!" Yoona chỉ người đàn ông đang đeo khẩu trang ở bên đường.
Trên mặt Sam Sit hiện ra ba đường hắc tuyến -_- thì ra nó nói đồ bịt mặt là cái khẩu trang. Trẻ con thật hại não. Hắn ho khan một tiếng giải thích "Nếu ta đeo khẩu trang sẽ dễ dàng bị người xung quanh chú ý hơn. Thứ nhất, bọn họ sẽ nghĩ ta là kẻ xấu sẽ đề phòng chúng ta. Thứ hai, bọn họ nghĩ ta là người nổi tiếng không muốn ai nhận ra mình nên mới đeo khẩu trang, sau đó họ sẽ bám theo ta xem xem là ai. Như vậy sẽ rất bất lợi khi ta hành động. Hiểu không?"
Yoona nhanh lắc đầu, hai mắt vô tội nhìn hắn "Sư phụ, người nổi tiếng là gì? Có phải giống như siêu nhân không?!"
"...." Sam Sit hít sâu. Được rồi, đây là điều hắn lo lắng nhất, dạy một đứa nhỏ phải tốn rất nhiều nước miếng. Hắn đơn giản đáp "Không đâu, người nổi tiếng tức là một người rất được nhiều người biết đến. Chẳng hạn như đại ca của chúng ta, ở trong cái khu ổ chuột này á hả, éo có thằng chó nào mà không biết đến uy danh của Kang ca cả."
"Biết" Yoona gật cái đầu nhỏ, tay gải gải mặt.
Sam Sit tiếp tục nói "Trở lại vấn đề chính, hôm nay tao sẽ dạy cho mày những điều mà một tên trộm cần phải nắm!"
"Dạ, sư phụ~" Yoona hào hứng đáp, tay thích thú sờ sờ cái nón
"Mày có nhìn thấy người phụ nữ đang mang cái túi xách màu đen không?" Sam Sit hất cằm về phía người đàn bà đứng ở bên đường. Bà ta mặc áo khoác lông màu tím, đang đợi mua thức ăn nhanh.
"Có~" Yoona há to mồm
"Khi đã xác định con mồi, đầu tiên mày phải biết ngó trước dòm sau. Tức là quan sát tình huống, địa hình xung quanh con mồi để có thể phán đoán tỉ lệ cướp thành công có cao hay không.. Nếu cao thì bắt đầu thực thi, nếu thấp thì lựa chọn con mồi khác.." Sam Sit ngưng một chút, cuối xuống thăm dò đứa nhỏ mới cao hơn đầu gối mình một chút, thấy nó đang gải gải cái ót chăm chú lắng nghe, mới yên tâm nói tiếp "Thí dụ như người đàn bà tao vừa chỉ cho mày thấy, mặc dù bà ta có rất nhiều sơ hở nhưng chúng ta không thể ra tay được."
"Tại sao a?" Yoona khó hiểu
"Mày nhìn quanh bà ta đi, bên cạnh bả có rất nhiều người đứng đợi mua thức ăn nhanh, trong đó có hai người đàn ông thân hình cao to, nếu mày chạy tới giật lấy túi xách, đảm bảo bả sẽ truy hô lên, đến lúc đó hai tên cao to kia sẽ theo phản xạ tự nhiên xoay người bắt lấy cướp, nếu mày đánh không lại hoặc chạy không kịp sẽ bị bọn hắn tóm như chơi, cộng thêm ở đây khá đông người, không bị hắn bắt cũng bị người khác tóm, với lại đoạn đường này cách khá xa các con hẻm cho ta chạy tới ẩn núp. Cho nên tỉ lệ cướp thành công là rất thấp" Sam Sit phân tích
BẠN ĐANG ĐỌC
[Yoonsic] Làm Đại Ca Đâu Có Dễ! (Hiện đại) - Cao Nghi Nhiên
HumorTác phẩm: Làm Đại Ca Đâu có Dễ! Tác giả: Cao Nghi Nhiên Thể loại: Tình cảm , hài hước, học đường, siêu bựa, hơi tục, không nam hóa ... Nhân vật chính: Im Yoona, Jessica Jung Và một số nhân vật quần chúng khác: 7 mem còn lại của SNSD...