D.O's POV
"San kaya dapat to? Dito o dito?"
Nag-aayos ako ng gamit ko kasabay ng paglalaba ko ng mga Kurtina.
*Ting*
Tumunog na yung Oven. Ibig sabihin pde na akong kumain.
Inayos ko muna ang Kusina ayon sa gusto ko. Umupo na ako, kinuha ang mga Tinapay at Strawberry Jam sa Ref. Hindi ko gusto ang ibang palaman just like Cheese,Peanut Butter etc. Hindi ko gusto ang Lasa.
*BOOOOGSH*
Nakarinig na naman ako ng Kalabog sa Bubong. Ano bang meron? Lalabasin ko nalang baka pusa na naman.
Binuksan ko ang Pinto ko at bumungad sakin sa di kalayuan sa bahay ang lalaking pagewang-gewang papunta sa bahay ko. T..Teka? A..Anong nangyari sakanya? M..May mga sugat at dugo siya sa katawan? P..Pinagtripan ba to sa Kanto? E..Eh? Wala naman kanto dito! Pagtama ko sa iniisip ko. Kinakabahan ako.
Hindi pa man siya nakakalapit sakin Ang Talim na ng tingin nya sakin.
"S..Sino k..ka?" para syang Aso na pinapakitang matapang siya kahit na hindi naman. I saw fear in his Eyes.
Hindi sya nagsalita instead napaupo sya na parang gusto na nyang magpahinga. A..Ano bang nangyari talaga sakanya? Nakakainis naman! Bakit kasi may tinatawag pang Konsensya? Napapailing nalang ako na tumingin sakanya.
Nakaupo siya at parang hinang-hina dahil umaagos ang dugo sa balikat nya. Ngayon ko lang napansin. Bigla syang tumingin sa mga mata ko, kung kanina puno ng galit at parang mananakit na sya. Ngayon naman, para syang nagmamakaawa.
"T..Tulungan mo ako" sabi nya.
Nakakapagsalita naman pala. Bakit ayaw sumagot nung tinanong ko kanina? Lumapit ako sakanya para alalayan sya at dinala sa loob ng Bahay. Bigla akong may naalala. Hindi ako dapat magpapasok ng ibang tao sa Bahay ko. Pero? Pano kapag namatay to? Konsensya ko pa. Kaya nagmadali akong inihiga sya sa Couch at kumuha ng panlinis.
"Hintayin mo lang ako dito. Kukuha lang ako ng First Aid Kit" saka sya tumango. Pagkakuha ko ng Gamot at Panlinis, ginamot ko na yung Sugat nya.
"A..aw!" reklamo nya.
"Sorry" sabi ko. Maya-maya tapos ko ndin linisin ang mga sugat nya. Nakakaawa siyang tingnan dahil sa itsura ng damit nya.
"I..Ilang araw ka ng di naliligo?" tanong ko. Tiningnan nya ako ng Masama. Kumuha ako ng mga maluluwag kong damit atsaka binigay kay ... Teka? Ano nga pala pangalan nya?
"A..Ano pala pangalan mo?" tanong ko. Napaharap sya sa direksyon ko.
"K..Kai. Ako si Kai"
"Ako naman si D.O" saka ako ngumiti ng matamis. Bigla syang ag-iwas ng tingin. Tss. Snabero!
"Maligo ka na. Handa na yung tubig sa banyo."
"Banyo?" tanong nya.
"Oo. Banyo in English Comfort Room, Hindi mo alam?" napailing naman sya. Saang planeta naman sya galing?
"Ano ba ang bagay na iyon?" tanong nya.
"A..ah- Ha-ha-ha! J..Joker ka siguro noh? Hahaha! Napatawa mo ako dun"
"May nakakatawa ba sa sinabi ko?" tanong nya na seryoso ang mukha. Kaya nagseryoso nadin ako.
"Dun ginawaga ang paglilinis ng katawan. Mukha ngang di uso ang Banyo sainyo dahil di ka naliligo" saka ako nagpipigil ng tawa. Dinala ko sya sa Banyo at pinahubad ang mga suot nya Kaya lang wrong move ata dahil tinggal nya agad yung mga saplot sa katawan nya. As in Lahat.
"A..Ah a..ano k..kasi" kinuha ko yung towel sa likod ng pinto at itinakip sa dapat takpan habang nakapikit ako.
"Anong gagawin ko?" tanong nya wearing his Poker Face pero kita ko pdin sa mukha nya na iniinda nya yung sakit ng mga sugat niya. Sino bang hindi eh para syang na'Hit and Run at pagkatapos pinagsasakmal ng Aso.
"Nakikita mo yang tubig?" turo ko atsaka naman sya napatingin at napatango.
"Yan ang gagamitin mo para matanggal yung mga dumi sa katawan mo" paliwanag ko.
"Ah. Yun lang ba? Pde mo ba ako turuan?" bigla syang tumingin sakin.
"T..Turuan? P..Paano?"
"Sabayan mo ako sa paglilinis ng katawan. Maghubad ka nadin" naramdaman kong namula ako.
"A...A-ANO?!" tanong ko.
*
Exo__Princess
BINABASA MO ANG
[COMPLETED] My Immortal Boyfriend [Kaisoo Fanfic]
RomanceKaisoo Fanfic <3 [COMPLETED]