Chapter 9

7.1K 277 7
                                    

D.O's POV

"Magbihis ka na. Baka matuyuan ka ng Pawis at magkasakit ka pa" sabay lapag ko nung tuwalya malapit sakanya. Naiilang ako sakanya. Pano ba naman kasi, YUNG GINAWA NAMIN KANINA!! Eeeer >////< Nakakahiya yun. Kahit na kami lang yung nandun. Hindi parin dapat namin ginawa yun dahil in the First Place, HINDI KAMI.

"Iniiwasan mo ba ako?" napatingin ako sakanya pero nakatingin din pala sya sakin. Kaya nag-iwas ako.

"A..Ako? I..iniiwasan k..ka?" tanong ko.

"Oo." alam kong seryoso syang nakatingin sakin. Nakikita ko sa Peripheral Vision ko.

"H..Hindi ah"

"Bakit?" bigla akong napatingin sakanya na ngayon ay nakakunot na ang Noo.

"B..Bakit? A..Ano?" naguluhan ako bigla.

"Bakit mo ako iniiwasan?"

"H..Hindi nga. A..Ang kulit mo n..naman. S..Sige m..magbibihis lang ako" saka ako nagmadaling pumasok ng Kwarto ko.

Yung Heartbeat ko. Waaaaah! Yung Heartbeat ko >\< Hindi sya normal! Kelangan ko na bang mag.pacheck-up? Pero sobrang Layo ng Hospital dito. Kinalma ko muna ang Sarili ko at saka nagbihis.

****

*tok.tok*

Napalingon ako sa Pinto. Pati narin si Kai. May ine'expect ba akong bisita? O siya? Si Luhan kaya yan? O yung Matanda sa Di Kalayuan?

"May pinapunta ka ba dito?" tanong ni Kai. So, wala samin ang may ini'expect? Kumatok ulit. Tumayo na ako para buksan baka kasi inatake na naman ng Katamaran yung Lalaki na to. Ako nalang magbubukas. Pero bigla nya kong hinarang nung palampas na ako sakanya. Naramdaman kong malamig yung Kamay niya. Kumatok na naman.

"K..Kai may sakit ka ba?" di niya pinansin yung sinabi ko. Sa Halip dumiretso siya sa Pinto at di man lang namalayan na hawak nya yung Kamay ko. I find it Awkward again >< Pero serious. Ang lamig ng Kamay niya.

"K..Kai?" binuksan na nya yung Pinto at tumambad samin ang Magkapares na Mukha.

"Kuya!" sabay na sabi nila.

K..Kuya?

"Ken & Kiel?" halatang gulat na sabi ni Kai.

"K..Kapatid mo?" tanong ko.

"A..Anong  ginagawa nyo dito?"

Hindi manlang ako Pinansin -.- Kasi naman, Obvious na. Tinatanong ko pa :)

"Sabi ni Ama na dito muna kami" sabi naman nung Isa.

"Anong sinasabi mo Kiel?"

Aaaah. Kiel pala sya, tapos yung isa Ken. Ngayon alam ko na ;)

"Sabi ni Ama na dito muna kami tumuloy sa tinutuluyan mo." narinig ko. He gritted his Teeth. Ano bang problema?

"Hindi pwede" nagulat naman ako. Seriously? Kapatid nya yan. Nakita ko naman na mukhang Bored yung Ken. Hindi ko sya Feel.

"Kuya naman.." angal ni Kiel.

"Sabi ko Hindi pwede" diin na sabi ni Kai. Biglang lumingon yung Ken. Halatang irita na sya.

"Ano ba Kuya? Kung di mo kami patutuluyin dito. Dalhin mo sya sa Bahay. Gusto syang makilala ni Ama." Cool na sabi niya. Medyo Ang yabang nya ah. Teka? Ako? Gusto makilala ng magulang nila? We? Kelan pa nila ako nakilala? Nakita ko nga lang sa Kung Saan to eh.

"A..Ano?" hindi makapaniwalang tanong ni Kai.

"Tss. Naiirita na ako" bulong ni Ken.

"Patuluyin na natin sila" bulong ko kay Kai.

"D.O!!" napatingin ako sa Labas. Pati nadin yung Kambal. Si Luhan yun ah. Nginitian ko sya. Biglang sumama yung tingin niya. Pero hindi sya sakin nakatingin, Sa Kambal. I heard, the Twins gritted their teeth. What's going On here? Nakikita ko na same thing din ang gnagawa ni Luhan. Seriously?

"A..Ano bang meron sakanila?"

"Pumasok na kayo." utos ni Kai. Sa Kambal?

"Sinabi ko PUMASOK NA KAYO!" sigaw ni Kai. Ako lang ba ang nagulat? Yung totoo?

"Baka may sasabihin si Luhan na mahalaga. Ppuntahan ko ---/naputol/" bigla ba naman akong hilahin papasok ng Bahay.

"Bakit nandito yan?" bakas ang galit sa Mukha ni Kiel. Mukha siyang masayahin. Pero yung isa talaga ang hindi ko Feel.

"Hindi ko din alam" sagot ni Kai.

"Wag mong sabihin na nandito sya para sundan din sya?" nakatingin ng malamig sakin si Ken. Badtrip to ah ><

"Ako ba tinutukoy mo?" tanong ko.

"Sino pa ba?" aba! Bakit ba mukhang galit sakin to?

"Ken!" ma'awtoridad na sabi ni Kai.

"Tss!" yan nalang nasabi nya.

"May inumin ka ba dito?" tanong ni Kiel na nakangiti. Mood Swing? Kanina mukhang galit. Tapos ngayon? Masaya ulit?

"M..Meron" bigla akong nailang. Pumunta na ako sa Kusina para kumuha ng Inumin. Kukuha ko pa na yung Masungit na yun? Nakakairita siya ><

"Anong ginagawa niyo dito?" rinig kong usapan nila.

"Pinapunta nga kami ni Ama." si Kiel.

"Para ano?"

"Alam mo na yun Kuya" si Ken.

Alam na?

"Diba sinabi ko na? Hindi na ako babalik?" sabi naman ni Kai.

"So sa Pangalawang Plano kami"

Pangalawang Plano?

"Pangalawang Plano?"

"Oo. Yun ang hindi mo alam kuya." Bigla kong naramdaman sa Way ng Pag-uusap nila ang Tensyon. Kaya bumalik na ako. Nagliwanag yung Mukha ni Kiel.

"Salamat!" buti pa sya. Inilagay ko sa Harap ng Masungit yung isang baso. Tiningnan niya ako na parang irita. Kaya inirapan ko nalang siya.

"Punta lang ako sa Attic" sabi ko. Biglang nag-iba yung Mood ko ng makita ko yung tingin sakin nung Ken.

"Anong gagawin mo dun?" tanong ni Kai. Dumiretso lang ako ng pag-akyat. Hindi ko na sya sinagot.

** Kinuha ko yung Binigay ni Ate na Brush. Ito yung Brush na pinaka'valuable sakin. Si Ate ang nagregalo sakin nito nung Birthday ko bago ako magrebelde. Ayaw ko ng pamamalakad ng magulang ko sa Kinabukasan na magkakaroon ang mga Kapatid ko. Sinasakal nila sila. Ipapakasal sa mga Anak ng Ka'Business Partner nila. Ayoko ng may nagdidikta sa mga gagawin ko. Si Ate. Pinakasal sya ni Daddy sa Mayamang ka'Business Partner nya. Pero anong nangyari? Nawala ang Ate ko. Namatay ang Ate ko ng Makunan siya. Busy ang Asawa ng Ate ko sa Business ng may biglang di inaasahang nangyari sa Ate ko. Nadulas sya sa Hagdan, Hindi niya Kinaya. Dun ko naisip na hindi ko kailangan ng ganyang pamamaraan sa Buhay kung ang Priority ng magiging Asawa ko ay ang Trabaho nya.

Ayos na ako sa Simpleng Buhay.

Tiningnan ko kung anong naipinta ko. Mukha ng Kapatid ko. Ang Ate ko. I Miss Her So Much! Gusto ko syang Yakapin. Pero wala na. Naramdaman ko na may mainit na likido ang umagos sa Pisngi ko.

Luha.

Kelangan nga ba ang huling Iyak ko?

Nung nagmakaawa akong Palayain nila sa Impyerno kung saan nakatira ang mga Magulang ko.

Hindi ko sila kinakamuhian. Galit lang ako sakanila.

Naramdaman ko ang Palad na dumikit sa Pisngi ko at pinahid ang Luha ko. Napahinto ako sa ginagawa ko. Nabitawan ang Hawak ko. Si Kai.

Sa panahon na ganito.

Laging siya ang nandyan para i'comfort ako.

*******

[COMPLETED] My Immortal Boyfriend [Kaisoo Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon