Chapter 17

5.8K 208 4
                                    

Kaisoo Moments muna Guys~

[D.O]

"Kai anong gagawin natin? Saan tayo ppunta?" tanong ko sakanya. May dala kasi syang Basket. Ano kaya laman nun?

"Sa Talon." sabi nya. Napahinto ako.

"Talagaaaaaa?!" masayang tanong ko. 2nd time ko na makakapunta dun.

"Oo."

"Ano yang dala mo?" turo ko dun sa hawak nya.

"Etong Kahon? Binigay lang sakin ni Sarah to." sabi nya.

"Hindi mo alam kung anong laman?" umiling nman sya. Hindi na ako nagtanong at nagpahila nalang. HHWW ang peg namin ngayon. Dahil sobrang gulo na naisipan namin ni Kai na lumayo muna sakanila. Maya-maya nakarating na kami. Tatalon nalang ulit ako.

"Hindi ka tatalon?"

"Hindi. Kaya mo na yan, hihintayin nalang kita sa baba."

"Osge. Sabi mo eh." saka na ako tumalon, nagpatagal ako sa ilalim ng Tubig, pinanuod ko pa kasi ang mga Isda. Maya-maya umangat nadin ako at umakyat para tumabi kay Kai na nakaupo lang sa malaking Bato.

"Gusto ko ganito lang tayo." ano daw?

"Hah?"

"Ganito, yung tahimik, walang gulo, walang nagtatangka, at yung alam nating tayo lang ang nandito." sabi nya, bigla nyang hinawakan ang Kamay ko.

"D.O gusto pa kitang makasama, hanggang sa huling hininga ko." seryoso nyang sabi habang nakatitig sa mga mata ko. Hinawakan ko sya sa pisngi.

"Pangako. Sasamahan kita. Akong bahala sayo." pag'Aassure ko sakanya.

"Mahal Kita D.O." malambing na pahayag nya.

"Mahal na Mahal din kita Kai." sagot ko saka ako ngumiti.

***

"Magkwento ka naman." sabi ko sakanya.

"Magkwento ng Ano?" tanong nya.

"Yung Pamilya mo, bakit kilala mo si Kaiser?"

"Siya ang Ama ko." my jaw dropped, did I hear it clear right?

"T..Tatay mo sya? P..Paano?" natawa sya bigla sa tanong ko na 'paano?'

"Malamang dahil binuo nila ako ng Ina ko." sabi nya. Sinibuan ko sya ng pagkain. Eto pala yung nakalagay sa Basket, si Sarah talaga may papel pa nga sa loob na may nakasulat na 'Enjoy your Date'. Natawa nalang ako.

"Si Ken at Kiel lang ang kapatid mo?" tumango sya.

"Ikaw ilan ang kapatid mo?" balik nya ng tanong.

"1 lang, pero wala na sya." nararamdaman ko na naman ang pag-init ng gilid ng mata ko.

"Pasensya na at natanong ko."

"Ayos lang. Gusto ko din nman sabihin to sa iba dahil ilang taon ko din kinikimkim to." napabuntong-hininga ako.

Kinwento ko sakanya lahat ng tungkol sa Ate ko at kung anong dahilan kung bakit sya nawala. Si Mommy at Daddy nakwernto ko nadin. Nung una nagulat siya kasi sinabi ko nga sakanya na wala na akong magulang. Pero pinaliwanag ko naman sakanya then he satistisfied to whay my reason is. Tiningnan ko sya ngayon lang at naalala ko na naman yung Nagtransform sya into .. Wolf or M..Monster?

*Flashback*

"K..Ka..Kai?" yan ang huling salitang nailabas ko. Napaurong ako dahil sa nakita ako.

S..Siya b..ba ta..talaga s..si K..Kai?

Lumapit sya sakin pero napaurong ako kaya napaurong nalang sya. Dahil sa nakita ko, parang hindi agad pumasok sa Utak ko na.

Siya si Kai!

Siya yung taong Mahal mo!

Siya yung tao na pinangakuan mo na hindi ka matatakot!

Siya yung taong hindi mo tatalikuran!

At siya yung Tao na Pprotekta sayo!

Tumingin ako sakanya at alam ko na kahit na takot na takot ako ngayon. May taong nasasaktan dahil lang ginusto ko to. Lumapit ako sakanya at niyakap sya.

Alam ko na siya si Kai na Mahal ko.

Siya yung Lalaking hinding-hindi ko Iiwan.

Napangiti ako sa naisip ko na yun. Talagang mahal ko ang lalaki na to.

"Patawad kung natakot ako sayo. Pasensya na kung naging makulit ako. Kahit na ganun, wag mong kalimutan na .. Mahal Kita Kai."

*End of Flashback*

Kahit na nakita ko kung sino talaga sya? Ngayon na nakatitig ako sa mukha niya. Sobrang laki ng pinagka'iba ng pagkatao niya. Pero isa lang naman ang Sure ako.

Mahal ko siya.

Napatingin sya sakin at ngumiti. I feel safe. Safe na Safe.

"Bakit?" tanong nya. Umiling ako at niyakap ko nalang sya sa Bewang habang nakatingin kami sa Same Direction sa Harap namin.

"Sana lagi nalang talaga tayong ganito." sabi ko.

"Kapag ba nalaman mo na masama akong Tao? Lalayuan mo ako?" napatingin ako sakanya habang nakayakap padin.

Seryoso siya.

"Lalayuan o Iiwan? Iyon ang huling-huli kong maiisip na gagawin sayo." saka ako ngumiti.

"Salamat D.O." sabi niya. Umiling ako.

"Mahal Kita kaya may tiwala ako sayo at tatanggapin kita kahit sino at ano pa ang pagkatao mo."

"Sana..Sana yan padin ang sabihin mo kapag nalaman mo na ang totoo." bulong nya pero wala akong naintindihan kaya inenjoy ko nalang ako View.

Sobrang sarap i'Appreciate ng ganitong klaseng lugar kapag kasama mo ang taong Mahal mo.

*
Exo__Princess

[COMPLETED] My Immortal Boyfriend [Kaisoo Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon