Chapter 11

6.6K 259 12
                                    

*** Luhan on the Side ------>

"Tara na!"

Mas Lalong lumapad yung ngiti ko. Bigla kong naalala Siya. Ayaw niya ako ipakilala sa Pamilya niya. Nasasaktan ako kapag naaalala ko siya. He leaves me hanging. Hindi ko alam ang gagawin ko nun. Buti nalang dumating si Luhan. Sobrang gaan ng Loob ko sakanya. Hindi siya mahirap magustuhan. I Like him.

"Ano na naman iniisip mo?"

"Wala. Ano kaya ang impression sakin ng Family mo? Magugustuhan kaya nila ako?"

"Oo naman. Baka kami ang di mo magustuhan."

"Huh? Bakit naman?" tanong ko. Napangiti nalang siya.

Puro kami sa Puro Puno dumadaan. Nararamdaman ko na may nakasunod samin. Hindi isa lang. Madami sila. Itong isa naman na to nakangiti lang. Im nervous, yet he's not. What's wrong with him.

"Nandito na tayo" sabi niya. Napatingin naman ako sa Harapan ko.

Napakalaking Bahay. Hindi mo talaga to mapapansin kung hindi ka papasok sa Mapunong Lugar na to.

"Welcome here~" nagulat ako ng isang babae ang sumulpot sa harapan ko. Ang bilis niya. Hawak na niya ang Kamay ko.

"Im Sarah by the way" she added. Is she speaking English? D.O Obviously?

"I..Im D.O" hindi mapakaling sagot ko.

"Yeah. I can speak and Understand English" M..Mind Reader?

"Yes. I am" saka siya ngumiti. Naging comfortable ako sa ngiti niya.

"Ate tinatakot mo sya" pabirong sabi ni Luhan. Napangiti nalang ako.

"Wifey come here!" napalingon ako sa nagsalita. Now my jaw dropped. A..Ang dami nila. Sa isang iglap nawala yung babae sa Harap ko and nakita ko nalang siya na nasa tabi na ng isang Lalaki, yakap na niya si Sarah sa Waist.

"Pamilya ko." sabi ni Luhan. Nakangiti sila sakin lahat.

"Ako si Suho." sabi nung lalaki na nakapayakap kay Sarah sa Waist. "Asawa ko siya" he added. Napangiti nalang ako. He's Sweet.

"Lay. Chanyeol. Kris. Jonghyun. Onew. Taemin. Sulli. Krystal. Amber. Victoria. Luna. Hyoyeon. Taeyeon. Sunny. Sooyoung." pakilala nila. Madami pang nagpakilala pero di ko matandaan ang pangalan. And then, 1 women & men still remaining. Hindi pa sila nagpapakilala.

"Mama. Magpakilala na daw kayo. Gusto na niya kayong makilala" sabi naman ni Sarah. Is she really a Mind Reader?

"I said it D.O. Yes I am a Mind Reader." saka siya ngumiti. Hinalikan siya ni Suho.

"Elizabeth. Mama ni Luhan"

"Rico. Papa ni Luhan" atsaka sila ngumiti sakin. Now i feel more comfortable. Ngumiti nadin ako habang nakatingin sila samin.

"Ipapakilala ko na yung Totoong ako D.O"

A..Ano daw?

"Huh?"

"Wag kang matatakot ah?" sabi niya then napatango nalang ako. Ano naman ang dapat na ikatakot ko? Lumayo siya ng konti sakin.

My jaw dropped. He transform into a W..Wolf? Napaurong ako. Napatingin ako sa pamilya ni Luhan. Nakangiti lang sila sakin.

"I know your shocked D.O. That is him. Were all Wolf here. Dont be scared" si Sarah.

Akala ko sa libro ko lang mababasa to. Yes im in shocked. Alam kong nagpapakatotoo lang si Luhan sakin and i like it. Lumapit ako sakanya at saka ko siya hinimas sa ulo na parang ginagawa ng Amo sa isang alagang Aso. He's Honest with me. Thanks To Him.

"Salamat Luhan" saka ko siya niyakap.

***

"I want to be a Wolf too." kausap ko ngayon si Sarah. She can understand me. I dont know how. But im comfortable with her. Isa lang ang ayaw kong tinitingnan ako. Its Krystal.

"She can see what will happen in the future." napabalik ako sa wisyo.

"Huh?"

"Krystal. Kaya niyang malaman ang mga manyayari in the near Future."

"Powers?" umiling siya.

"Yan ang kakayanan nila simula ng ipinanganak sila." she said. What about her?

"Ipinanganak sila? Ikaw?" napabuntong-hininga siya.

"Its a very very Long story" sabi niya with a hand gesture.

"Care to share?" saka ako natawa ng mahina.

"Before. I was like you. Ordinary Person. Takas sa Pamilya na hindi ko gusto. Napadpad ako dito. Sa bahay na to."

"Ordinary Person ka lang but you can Read Minds?" takang tanong ko.

"Suho Transformed me into this. Wala akong pinagsisisihan. Kagustuhan ko to." napanganga ako. "But you know, this is the hard thing that can happen into your life. Madaming Consequences."

"Consequences?"

"Yeah. Its either Maging Wolf ka or You'll die" napabuntong hininga siya.

"Im closer to death before but you know what's my reason not to give up? /tumingin siya sa bandang likod ko. Its Suho/ I Love Him. I do really love him" napatingin sa gawi namin si Suho. Napangiti siya kay Sarah.

"Now Im Happy." sabi niya. "Krystal come here" tawag niya dito. Lumapit si Krystal samin.

"Bakit Ate?"

"Can you see his Future?" napatango si Krystal.

"Mapapahamak ka lang kapag hindi ka umalis dito. Mamamatay ka." sabi ni Krystal. Nagpanic yung mga tao sa Paligid dahil narinig ata nila.

"Krystal!" sigaw ng Mama ni Luhan.

"Krystal stop that!" utos ni Sarah.

"Sasabihin ko sayo to. Umalis ka na! Madaming mawawala!" inilayo na nila si Krystal sakin. Naramdaman ko na may humawak sa Braso ko. Its Luhan.

"Pagod na ata siya Luhan. Iuwi mo na siya. Bumalik nalang kayo dito bukas." sabi ni Sarah. Saka siya inalalayan ni Suho. What's wrong with her? Ano ba problema niya sakin? Tss.

"Tara na." saka na kami nagpaalam na uuwi na.

***

[COMPLETED] My Immortal Boyfriend [Kaisoo Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon