Chapter 3

11.1K 414 15
                                    

So dahil requested.

don't imagine na Girl si D.O

Bet ko rin naman kung Bromance ang mangyayari dito ;))

Hahahaha! Okay Start na! Aja!

** D.O's POV

"Umupo ka nalang dyan malapit ng matapos yung niluluto ko"

"Hah?" Napalingon ako sakanya.

"Wag mong sabihin na pati ang pag-upo hindi mo alam?"

He Always wear his Poker Face. Walang emosyon, pero bakit ang Gwapo nya tingnan? Mas gwapo ata sya kung ngingiti pa.

T..Teka? A..Anong sabi ko? Wala kayong narinig diba? H..Ha-ha-ha

"Umupo ka dito" turo ko sa upuan. Tapos tumango sya at umupo na.

"Saan ka nga pala galing?" tumingin sya sa mga mata ko at umiling.

"Hindi ko alam"

"A..ano?" tanong ko

"Hindi ko alam kung saan ako galing" diretsong sagot nya habang nakatitig pa din sa mga mata ko.

"M..May a..amnesia ka?" tanong ko saka sya napatingin sakin.

Naalala ko na naman yung nangyari kanina.

- Flashback -

"Ah. Yun lang ba? Pde mo ba ako turuan?" bigla syang tumingin sakin.

"T..Turuan? P..Paano?"

"Sabayan mo ako sa paglilinis ng katawan. Maghubad ka nadin" naramdaman kong namula ako.

"A...A-ANO?!" tanong ko.

"Sabay na tayo" wearing again his Poker Face

"A..ah A..Ano k..kasi, Hmmm. Ano m..may , m..may n..niluluto pa a..ako. O..Oo tama! H..ha-ha..ha" saka sya tumango at nagsimula na. Lumabas ako ng Cr at dumiretso ng kusina. Na'Feel ko agad ang init ng Pisngi ko, tiningnan ko sa salamin at para akong kamatis sa Pula.

-- end of Flashback

"Matulog ka na." sabi ko atsaka pinatay ang ilaw sa kwarto nya.

"Saan ka pupunta?" tanong nya.

"Sa Kwarto ko"

"Delikado." sabi nya kaya napatingin ako bigla sakanya.

"Anong delikado?" tanong ko.

"Delikado na ngayon at nandito ako sa Bahay mo" sabi nya.

"Ano bang sinasabi mo?"

"Sasamahan kita"

"A..ANO?!" sabi ko. Kahit ata sya nagulat sa mga sinabi nya kaya hindi na sya nakasasagot.

"Paranoid ka lang. Sige na at matulog ka na" saka ko na sinara ang pinto nya.

Pumunta na ako sa Kwarto ko at Nahiga sa Kama.

Kamusta na kaya sila?

Sana naman hindi na nila ako mahanap dito.

Pagod na ako sa kakatakas sa kanila.

*Boooosgh!*

May narinig ako na parang bumagsak sa Bubong ko. Bigla akong kinabahan. Si Kai! Tumakbo ako papuntang Kwarto nya pero wala sya doon. Bukas ang bintana, sumilip ako pero  wala sya. Bumaba ako ng Hagdan at dumerecho para buksan ang pinto ng Biglang bumukas ito at iniluwa si Kai.

"A..Ano yun?" tanong ko.

"Wala yun. Pusa lang" Pusa lang? Eh bakit parang tao? Saka bakit parang hinang-hina sya?

"Malakas yung tunog--/naputol/"

"Wala nga sabi yun" sabi niya wearing again his Poker Face.

"Osge. Tara na" saka ako tumalikod para umakyat. Bigla nalang akong napahinto sa sunod na sinabi niya..

"Pwede bang.. Pwede.. Pwede bang wag kang Lumayo sakin simula ngayon?"

"E..eh?"

"Ako. Ako ang may dahilan. Kaya pwede ba? Wag kang aalis sa tabi ko?"

"K..Kai"

**One week passed.

"Pupunta ako ng bayan ngayon. Dito ka lang sa bahay at bantayan mo nalang, kapag may kumatok at matanda ang nakita mo. Kaibigan ko yun, Naiintindihan mo ba? T..Teka? A..Anong ginagawa mo?" tanong ko. Nakabihis kasi siya at nagsasapatos na.

"Mukhang hindi mo naintindihan ang sinabi ko sayo kagabi. Wag kang aalis sa tabi ko. Dahil Pro'protektahan kita mula sa kanila"

"T..Teka? A..Ano ba sinasabi m---/naputol/" sinara na nya yung pinto saka ako hinila. Hawak nya ang kamay ko. Bigla bumilis ang tibok ng Puso ko. Arg! What's this? Hindi kaya ito lang ang pakiramdam ng taong hinahawakan ang Kamay. I've never feel this kind of feeling before.

"K..Kai yung kamay ko" sabi ko pero di padin nya ako pinapakinggan. Bigla syang napalingon ng mabilis sa kanan which is puro puno. Napatingin din sya sa Kaliwa which is puro mga Puno din. Nasabi ko bang nasa Hindi mataong lugar at nasa Mapunong lugar ako? nasabi ko naman dba?

Nagmadali syang Maglakad. Ramdam ko na kinakabahan siya dahil sa Lamig ng Kamay nya. Bigla syang huminto at niyakap ako.

"K..Kai?" aalis na sana ako sa pagkakayakap ng may ibulong sya.

"N..Nasundan nila ako. Grr! takpan mo ang tenga mo at pumikit ka, gawin mo nalang. Kapag sumigaw ako ng Gawin mo. Gawin mo, naiintindihan mo ba ako?" Oo naririnig ko. Yung Tibok ng puso mo. Ang bilis. Hindi. Sobrang bilis. Ano ba kasing problema?

"D.O!" bulong nya ng mariin.

"O..Oo, G..Gagawin ko" saka siya bumitaw ang sumigaw ng gawin ko. Napaupo ako at ginawa ko ang sinabi nya pero nakakarinig padin ako ng mga Ungol. Ungol ng nasasaktan na Aso? Titingin sana ako ng may bigla nagtakip ng mata ko.

"Wag!" Si Kai.

"A..Anong nangyayari?" tanong ko. Kinakabahan ako. Ewan ko na kung bakit. Bigla na naman nya akong niyakap pero iba ngayon sinubsob nya yung mukha nya sa Leeg ko. Bigla akong nag-init.

"Ayokong makita mo. Ayokong makita mo ako ng ganito." A..ano bang sinasabi niya?

"A..Ano bang problema?"

"Pwede bang Yakapin mo ako kahit na saglit na Oras. Pde ba? Sa Saglit na Oras lang" kusang gumalaw ang mga kamay ko na ngayon ay nasa likod na nya.

"O..Osge" yan nalang ang nasabi ko. Kahit na sinasabi ng Isip ko na Huwag.

***

Woah! Super Late Update.

Pasensya na sa mga naghintay. Eto na po ;))

Next UD. I need a 10 Votes.

Positive or Negative na Comments tinatanggap ko. XD

Thanks sa Support :">

*
Exo__Princess

[COMPLETED] My Immortal Boyfriend [Kaisoo Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon