Chapter 18

4.8K 203 1
                                    

2nd Time na ata na si Kai ang may POV. Hihihihi! XD

Sino na nakabasa ng 48 Hours ng EXO? OMG! Pinakwento ko lang kasi tinatamad akong basahin. And as expected, Sobrang Ganda niya!

**

[Kai]

Hindi ko alam ang mararamdaman ko kapag iniwanan ako ng taong Mahal ko. Si D.O.

*FLASHBACK*

[This scene ay bago siya magpakita kay D.O. Meaning, nangyari na to bago ang Chapter 1]

Papunta ako sa kwarto ni Ama para magpaalam lumabas ng marinig ko na may kausap siya.

"Narinig ko na nandito na ang itinakda."

"Opo." sagot ng Kausap niya. Di ko kilalang Lalaki.

"Nasunod na ang nasa Propesiya" saka sya tumawa ng mahina.

"Kakalipat nya lang po dito."

Kakalipat? Sino ba ang tinutukoy nila? May bago na namang nakatira sa Bahay na iyon?

Sa Bahay malapit sa teritoryo nila Luhan. Ang pinsan ko.

"Oo. Bantayan niyo sya. Hindi sya pdeng masaktan." nagulat ako sa sinabi ni Ama. Hindi pdeng masaktan? Bakit?

"Masusunod po."

"Siya ang may hawak ng buhay natin." sabi ni Ama.

Siya ang may hawak ng buhay namin? Anong klaseng nilalang siya?

"Sige na. Alam kong babalik din siya dito." nakangising sabi ni Ama. Sino naman?

Kumatok na ako at nagpaalam ng lumabas. Una kong pinuntahan ang bahay ng sinasabi ni Ama. Ang itinakda. Masayahin siya. Binantayan ko lamg ng ilang oras ang bahay niya. May nakakita sakin nuon at sinabi kay Ama na nanduon ako kaya pinarusahan nila ako. Sinaktan ako ni Ama at huwag ko na daw ituloy ang Balak ko.

May balak nga ba ako?

Pagkatapos nila akong Saktan pumunta ako sa Bahay ng itinakda. Nuon ko lang naisip na pde ko syang gamitin para hindi ako mamatay. Para walang mawala sa Lahi namin. Kailangan kong mapalapit sakanya para ako na mismo ang Papatay sakanya kung sakaling hindi nya ako pagbigyan.

Pero nagkamali ako. Nahulog ako sakanya at Minahal ko na siya na hindi naman kasama sa Plano ko.

Talo ako.

*END OF FLASHBACK*

Nakita ko na nakapikit na sya at mahimbing na ang tulog.

Pasensya na talaga D.O.

Ako ang nagdala sayo sa ganitong sitwasyon. Patawarin mo sana ako.

Naalala ko na naman ang sinabi sa akin ni Ama.

*Flashback*

[This scene ay nung sumama si Kai pabalik sa Bahay nila at iniwan niya si D.O]

"Kailan ka susuko sa plano mo Kai?" tanong sakin ni Ama.

"Wala akong plano at sinasabi ko na sayo na Pprotektahan ko sya sainyo."

"Poprotektahan? Wala kang karapatan Kai." sabi nya.

"at ikaw? Meron? Ha-ha! Managinip ka!" sabi ko at nakatanggap ako ng isang kalmot sa braso.

"Ingatan mo ang pananalita mo Kai. Hindi mo kilala kung sino ang kinakausap mo!" sigaw nya. Ngumisi nalang ako ng nakakaloko.

"Kilala kita Ama. Ano bang gusto mo kay D.O?" tanong ko.

"Siya ang itinakda. At siya ang papatay sa mga taksil sa lahi natin." mariin na sabi niya.

"At pagkatapos?"

"Papatayin ko siya." sa sinabi niya Natakot ako. Kinabahan ako. Kailangan ko siyang protektahan mula sa Ama ko.

"Papatayin mo muna ako bago mo magawa yun." sabi ko.

Umalis nalang si Ama at hinayaan ako.

*End of Flashback*

Malapit na D.O.

Malapit na ang Araw na kailangan mo ng magdesisyon.

Ang araw na wawakasan mo ang Buhay ko.

Napangiti ako ng Mapait at tiningnan ang natutulog na si D.O.

"Mahal kita D.O" saka ko sya hinalikan sa Labi.

**

Exo_PrincessSarah

[COMPLETED] My Immortal Boyfriend [Kaisoo Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon