D.O's POV
Nagbasaan kami hanggang sa magmukha kaming mga Basang Sisiw.
Ngayon lang, ngayon ko lang siya nakitang tumawa at ngumiti.
Simula ng tumira sya dito.
Napatitig ako sa Mukha nya na nakangiti habang patuloy parin nya akong binabasa. Isa lang ang masasabi ko..
Ang POGI NYA! KYAAAAH! <333
"Wala ng tubig" sabi nya.
"Kukuha lang ako ng Towel"
"Ako na. San ba nakalagay?" presinta nya.
"Sa may Kwarto ko. Yung kulay Puti na nakasampay malapit sa Bintana ko" sabi ko. Pumasok sya sa Bahay at naiwan ako para ayusin tong mga ikinalat namin.
Naramdaman kong may nakatingin sakin. Napalingon ako sa Likod ko at sa Di Kalayuan, nakita ko ang isang Lalaki na di katandaan, nakangiti lang siya sakin. T..Teka? May Sore Eyes ba sya? Namumula mata nya. Or naka'Contact Lens? Ngayon ko lang sya nakita. Ngumiti nalang ako. Bigla syang napatingin sa Bahay ko. Tiningnan ko naman, Si Kai pala.
"Kai kilala mo ba yun?" turo ko dun sa ... Teka? Asan na? Tiningnan ko naman si Kai. Para syang na'Freeze. Kaya nilapitan ko.
"Uy!" sabay poke ko sa pisngi niya.
"Uy!" ulit ko. Anong nangyare sakanya?
"Uy---Teka? Kai nasasaktan yung kamay ko! Let me go!" hilain ba naman ako papasok ng Bahay. Eh ang sakit ng pagkakahawak nya.
"Kailangan mo ng umalis dito!" sigaw nya.
"A..Ano?"
"Kailangan mo ng umalis!" ulit nya.
"T..Teka? Sakin tong Bahay na to. Hindi sayo. Bakit ako aalis?" sagot ko.
"Delikado na!"
"Ano ba pinagsasabi mo! Mas delikado kapag umalis ako dito!" sigaw ko.
Natahimik kaming dalawa. Wala ng nagtangkang magslita. Mas minabuti nalang naming mag-isip kesa ang magsigawan.
"Sorry" sabi ko. Napabuntong-hininga nalang siya.
"Pasensya na at nasigawan kita. Ayoko lang na mapahamak ka"
"Kung ano man yang iniisip mo. Wag kang mag-alala. Kaya ko ang sarili ko." saka ko siya niyakap.
"Kapag nasa Tabi kita. Alam ko, alam ng Puso ko na Ligtas ako" napangiti naman ako ng niyakap nya ako Pabalik.
"Wag. Wag na Wag. Wag kang lalayo sakin. Di ko kakayanin kapag may nangyari sayong masama lalo na't ako pa ang dahilan" napatango nalang ako.
"Tara na't magsampay?" napatango nalang sya pero naka'Poker Face na naman sya. -.- Mas gusto ko pag naka'Smile sya.
***
Dinner na. Ngayon kumakain na kami. Teka? Di ba masarap luto ko? Parang pilit lang nyang kinakain. Yung kanin nya wala pang bawas.
"Hindi ba masarap luto ko?" tanong ko.
"Hindi" sagot nya. Ts. Di manlang nagsinungaling eh no?
"Sige. Wag mo ng kainin" nilayo ko na. Bigla naman niyang binalik.
"Akala ko ba di masarap?" sabay Pout ko.
"Sinabi ko nga yun pero di ko sinabing di ko na Kakainin" saka nya inubos.
"Ts. Kunyari ka pa. Masarap naman." bulong ko.
"Lalabas muna ako." sabi nya sabay tayo.
"Hindi ba delikado na? Gabi na oh. San ka pupunta?" tanong ko.
"Dyan lang. May titingnan lang ako" saka na sya tuluyang lumabas.
"Ang Weird nya. Promise!" saka ko na niligpit yung pinagkainan namin. Umakyat na ako sa Kwarto ko at nagsimulang magbasa ng Favorite kong Book.
Maya-maya.. Tumingin ako sa Orasan. 10:45? Ts. Di ko namalayan. Nakabalik na kaya si Kai? Niligpit ko yung Mga Libro. Pagbukas ko ng Pinto bumungad sakin si Kai na .. may dalang Kumot at U..Unan?
"A..Aanhin mo yan?"
"Matutulog na"
"E..Eh? Sa..Saan?"
"Dito" saka na sya tuluyang pumasok sa Kwarto ko.
"Di ka talaga marunong makaintindi noh? Sinabi ko syo na Ayoko ng Malayo ka sakin. Delikado." saka sya humiga sa Kama ko. At take note! Komportable sya.
"Pde ka namang matulog sa Kwarto mo diba? Magkasama lang tayo sa iisang Bahay!" sabi ko. Di padin sya kumikibo.
"Kai.." tawag ko ulit.
"De-li-ka-do-!" sabi nya. Ang kulit naman. Sino naman magtatangka sakin? Wala na akong magagawa kaya nahiga nadin ako.
"Mas dodoblehin ko ang pagbabantay sayo" out of nowhere na sabi nya npatingin naman ako sakanya.
"Alam mo. Ang weird mo. Di naman ako mapapano eh"
"Madaling sabihin para sayo yan. Kaya ngayon, ako na ang Bahala sayo"
"T..Teka? Anong ikaw bahala. Hindi nga kita Boyfriend eh." Opppps! Tama ba yung sinabi ko?
"Wala akong pakielam. Pumasok na ako sa Buhay mo at dinala kita sa Ganitong sitwasyon. Kaya ako ang Bahala sayo. Pprotektahan kita sa Ayaw at sa Gusto mo" naramdaman kong hinawakan nya yung Kamay ko. Nakaramdam ako ng Kuryente. Feeling ko namumula ako.
"Magtiwala ka lang sakin. Hindi ka mapapahamak" sabi nya saka ko naramdaman na may dumikit sa Noo ko. Malambot. HINALIKAN NIYA AKO SA NOO! Errrr >//////<.
Tiningnan ko sya. Nakapikit na. Mas hinigpitan nya pa yung hawak sa Kamay ko.
"Oo. Ikaw lang. Tiwala ako sayo" sabay Kiss ko sa Pisngi nya at Pumikit para Matulog. Bahala sya. Basta ako Kinikilig >/////<
****
BINABASA MO ANG
[COMPLETED] My Immortal Boyfriend [Kaisoo Fanfic]
Roman d'amourKaisoo Fanfic <3 [COMPLETED]