Chương 10:

2.3K 182 16
                                    

Những ngày trôi qua sau ngày tôi và anh chính thức xác định quan hệ là những ngày hạnh phúc nhất. Hầu hết mọi thời gian hai chúng tôi quấn lấy nhau, cùng đi săn, cùng đến trường,... nhờ anh mà những suy nghĩ ám lấy tôi mỗi đêm suốt thời gian qua đã có dấu hiệu biến mất. Tôi vui vì điều đó!

"Này hai người đang yêu kia, đây là trường học đấy!" Emment trêu ghẹo, anh ta suốt ngày luôn như thế!

Tôi và anh cũng đã lười quan tâm đến anh ta, chúng tôi lại tiếp tục nói về chuyện vừa bị Emment cắt ngang, cũng chẳng có gì đặc biệt, hai chúng tôi định đi đâu đó nghỉ mát mà thôi!

Bàn tay anh siết chặt lấy tay tôi bên dưới bàn mặc những học sinh khác đang đánh mắt nhìn lén, tôi nhìn khuôn mặt không tỳ vết của anh không nhịn được bật cười, lại nhìn quanh phòng ăn một vòng. Chẳng hiểu sao mấy ngày nay tôi có chút bồn chồn khó chịu trong lòng.

"Anna, em sao thế?" Anh gọi tôi, tôi giật mình nhìn anh, khuôn mặt anh hiện rõ sự lo lắng và tôi biết sẽ chẳng gạt được anh. Nhưng đến cả tôi cũng chẳng biết chuyện gì thì làm sao nói với anh?

"Em không sao! Chỉ là em cảm thấy mấy ngày gần đây thời tiết không tốt lắm!" Tôi đáp, quả thật thời tiết gần đây không đẹp, mưa rồi tuyết chẳng có lấy chút nắng để tôi ngắm làn da lấp lánh của mình.

Anh nhìn thẳng mắt tôi, tôi thấy rõ mắt anh in hẳn hình tôi trong đó, và tôi thích điều đó tôi thích trong mắt anh chỉ có tôi, duy nhất một mình tôi!

"Edward Cullen." Cả tôi và anh cùng quay đầu về hướng vừa phát ra tên anh, thật ra nó cũng không hẳn là tiếng gọi mà đúng hơn chỉ là tiếng nói nhẩm từ ai đó trong nhà ăn này.

Trong một giây, đầu tôi nghe như vừa nổ toang ánh mắt, suy nghĩ của tôi đều bị cô gái_ chủ nhân của giọng nói ban nãy hút lấy. Tôi như người bị cuốn vào bão cát!

Đôi mắt màu socola đang mở to trên khuôn mặt trái tim, làn da trắng. Dù chưa gặp, nhưng tôi biết cô gái xinh đẹp này_ Isabella Swan. Mắt tôi nhói lên khi nhìn sang Edward, vui rồi nhỉ? Anh bị cô gái kia cuốn hút rồi sao? Tôi thấy anh nhìn cô ấy!

Tôi vô thức siết chặt tay khiến mẩu bánh mì trong tay vụn nhuyễn thành bột, mắt tôi không rời khỏi họ. Có lẽ nhóm người Emment nhận ra cơn giận à không... thứ đang len lỏi trong lòng tôi là gì tôi cũng chẳng rõ nữa! Chỉ biết rằng, tôi không thích cảm giác này, không thích cách hai người kia nhìn nhau, và không thích chính tôi lúc này!

Tôi nhận ra mình thay đổi từ giây phút này! Không phải theo hướng tích cực, mà tôi dần biến thành một Anna Wakle ích kỷ vì thứ gọi là tình yêu.

***
"Khụ... Anna cô ghen à? Haha." Emment lúng túng tìm bừa một câu hỏi để phân tán sự chú ý của tôi. Nhưng tôi thề đây chẳng khác nào là châm dầu vào lửa lúc này! Và không chỉ riêng tôi nghĩ thế, bằng chứng là Emment ăn ngay một cú thúc bụng từ Rosalie xinh đẹp!

Cuối cùng vẫn là Jasper lợi hại, cơn khó chịu lòng tôi dịu đi không ít, nhưng nó chẳng biến mất hoàn toàn, cũng phải thôi nguyên nhân khiến tôi khó chịu vẫn còn đó thì làm sao tôi vui được!

Tôi nhìn sang anh, anh cũng đang nhìn tôi, anh chưa đọc suy nghĩ của tôi, vì nếu đã đọc mớ rối rắm trong đầu tôi anh sẽ chẳng còn hứng thú nữa! Anh đang hứng thú nhìn tôi ghen? Và đúng như anh muốn rồi đấy, tôi đang ghen đây!

"Đúng đấy, em đang ghen đây!" Tôi không rời mắt khỏi anh nhấn mạnh lời nói của mình. Rồi lại khẽ cười nhìn nàng Bella đang lén lúc nhìn về phía này, tôi nói:
"Anh có thích cô ta không?"

"Được rồi, đừng nghe Emment nói vớ vẩn nữa!" Anh mở lòng bàn tay đầy bánh mì vụn của tôi ra, nhẹ nhàng phủi chúng ra khỏi tay tôi.

"Vớ vẩn thật sao?" Tôi khẽ cười hỏi lại, tay tôi bị anh giữ chặt chẳng thể rút trở lại. Đừng trách tôi làm quá mọi chuyện, tôi có thể không ghen nhưng đó là đối với những cô gái khác, còn Bella là người sẽ cùng anh đi suốt cả cuộc đời, dù tôi đến trước nhưng tôi chẳng có chút tự tin tôi và anh sẽ mãi bên nhau. Ai biết được cái gọi là định mệnh sẽ thế nào chứ!

"Là vớ vẩn." Anh nhìn vào mắt tôi trả lời chắc chắn, anh không đùa giỡn, là đang nghiêm túc. Anh đã đọc suy nghĩ của tôi, anh là đang hứa hẹn với tôi, muốn tôi tin anh. Được, tôi sẽ tin anh!

Tôi không đáp, để tay tôi và tay anh đan vào nhau, tôi thấy trong mắt anh tràn ngập ý cười. Vậy là chúng tôi hòa nhau. Nhóm người Emment lúc này mới dám động đậy, nhưng chẳng ai nhắc đến trò đùa không vui ban nãy.

Chỉ là có chút chuyện xảy ra khiến niềm tin tôi dành cho anh bắt đầu rạn nứt!

***

Vừa chia tay không bao lâu, tôi và anh lại gặp nhau, anh đến văn phòng trao đổi với hiệu trưởng rằng anh muốn đổi giờ học sinh học sang một giờ học khác. Và nguyên nhân...không cần nói tôi cũng biết nguyên nhân rồi! Tôi cách nơi anh và hiệu trưởng một vài bàn làm việc, nhưng những gì họ nói tôi chẳng bỏ sót chữ nào. Liếc nhìn phía cửa tôi nhìn thấy Bella, cô ta nghe được bao nhiêu tôi chẳng còn tâm trạng quan tâm nữa, mọi chuyện đi theo lối cũ khiến tôi chẳng còn hơi sức quan tâm. Thu dọn đồ cá nhân cho vào túi xách tôi chẳng nói một lời rời khỏi văn phòng. Tôi không biết Edward thế nào cũng chẳng cần biết anh và Bella ra sao, tôi mệt mỏi và chỉ muốn buôn bỏ mọi thứ ngay bây giờ, chuyện này sao với việc tôi đột nhiên xuyên không đến đây rồi biến đổi thành ma cà rồng đã quá sức chịu đựng của tôi. Khi bạn biết rõ thứ mình yêu thích nó thuộc về người khác, nhưng bạn vẫn cứ cố chấp làm mọi thứ để có được hy vọng thứ đó sẽ thuộc về bạn, nhưng cuối cùng đâu lại vào đó thứ không thuộc về bạn sẽ không là của bạn.

Anna mày biết rõ kết quả nhưng vẫn cố lao vào, mày còn có thể ngốc hơn không?

Tôi thầm mắng chính mình, lên xe một mạch về nhà rồi thẩn người ở phòng bếp cho đến khi anh đến, tôi chẳng biết đã qua bao lâu cho đến khi Edward đến. Từ khi chúng tôi yêu nhau, anh chẳng tự ý đọc suy nghĩ của tôi khi không cần thiết, tôi vui vì điều đó.

"Anna, anh cần đi đâu đó...để yên tĩnh..." Anh nói, và có chút ngập ngừng khi thấy tôi nhìn anh.

"Tại sao?" Ơ kìa, anh đang định nói dối tôi sao? Chẳng đọc được suy nghĩ tôi chỉ có thể đoán thôi.

"Có chút chuyện trở về sẽ nói rõ với em, thời gian anh không ở đây em nhớ luôn bên Alice, anh sẽ nhắn con bé." Anh sợ tôi uống cạn máu cô nàng kia sao?

"Tạm biệt!" Có lẽ chúng ta sẽ chẳng gặp lại! Khi anh quyết định giấu tôi, cũng là lúc tôi quyết định rời khỏi nơi này.

[ĐN Twilight] Tôi Là Ma Cà RồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ