Chapter 10

13 2 0
                                    

Sarang's POV

Yes balik na ako sa dating ako. Uncle told me everything. Nagiiba pala talaga ako nang ugali. Nung una sabi lang sakin nila mommy at ddady na nagiiba daw ako pagnadi-depress,nalulungkot, natatakot basta pag nanghihina ako. Alam ko naman I am a pain in the ass pero mas matami akong weakness pagnakilala niyo ako.

Naalala ko yung sabi ni Jimin may picnic pala kami mamaya. Two hours from now. Naligo na ako at nagpalit nang damit dahul picnic lang naman yun I wear a floral black dress regalo sakin ni mommy at daddy nung 16th birthday ko, himala nalang 'ting nangyari dahil kasya parin sakin yung damit after 2 years. Pinartneran ko lang yun nung black flats ko. Tapos natural color nang makeup. Yan Perfecto! Why so ganda gurl.

Umupo muna ako sa higaan ko at naghintay natawagin nila ako ayaw ko ngang lumabas dun at i-reveal agad tong outfit ko. Biglang nag-vibrate yung phone ko. Gosh! Him again.

'Lumabas kana
dyan sa kwarto.'

'Bakit aalis na
Tayo?'

'Hindi..tambay
lang tayo.'

'Napaka mo!
Bahala .'

'Iiwanan ka
namin. Bye~'

Peste talaga 'tong bipolar na'to palibhasa walang magawa sa buhay. Lumabas na ako nang kwarto syempre tingin muna sa mirror ko at ayos-ayos, retouch at DONE!

Paglabas ko lahat sila nakatingin lang sakin. Bakit? Ngayon lang sila nakakita nang maganda? I flip my hair and smile at them. Lumapit ako sa kanila nang dahan-dahan parang dalagang pilipina talaga, pak! ganun. Umupo ako sa tabi ni V kase siya ang pinaka-close sa kanila. Pero sabi close daw si "twiny" ko kay Bipolar.

"Black attracts heat." Sabi ni Monie as in si Rapmon oppa. "Bakit ka nagitim?" Tanong niya. Pake niya ba sa susuotin ko. I smile at him. "I just want to wear it."

"Too sexy." Sabi pa ni Hobie may pailing-iling gestures pa. "It is a gift from dad and mom." Then I smile again at him.

"Looks like you are ready to go. Lets go everyone." Sabi ni uncle.

Sumakay kami sa white Van medyo malayo kase ang picnic place namin gusto nila especial kase first time daw nila yun at kasama pa ako. Naiipit na sa dalawang vampira kung cousins.

Van Seating Arrangement:

Front:
Uncle, Jinie

At their back:
Bipolar, Hobie, Me, Tae-tae

At the back:
Monie, Kookie, Chimie

Ganda nang seating arrangement noh? Ang gagalimg kase ang mga maaarte kong cousins, sila Hobie at Tae gusto ako katabi na...okay lang naman para sakin kaso itong si Bipolar, oo! Yang Bipolar na yan ayaw sa likod, ayaw sa harap, ayaw ako katabi ba ka daw kase sukahan ko siya. Wow~ ako susuka no way! Lakas nang loob niya.

After 30 minutes mamg byahe tumigil muna kami sa may parang karinderya  at kumain! Ano pa ba gagawin namin dito. Umorder ako nang dinuguan at isaw! Sarap talaga kahit naman mayaman ako di ako maarte sa pagkain. Habang kumakain ako yung mga Pogi kong pinsan nakatingin lang sakin habang nakain nang dinuguan.

"You like? Its dinuguan."

"Dinuguan? As in blood?" Jungkook asked.

My Vampire BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon