Rie's POVOne week na simula nung hindi kami pansinin ng pinsan at brother ni Taehyung. Nag uusap kami pero pag important matters lang at kung may projects about school. Di pa rin namin alam kung bakit sila umiiwas until now.
Magkasama kami ngayon ni Taetae sa bahay, panu ba naman di nga siya pinapansin ng limang cousins niya di ba? so, wala siyang makakausap sa bahay nila. kahit ako magbobored din pag ganun.
"jagi~" nakapout niyang tawag sa akin. I glared at him kase naman I told him to stop calling me jagi or jagiya.
"sabi ko sayo stop calling me in nicknames just call me Rie..just my name." I rolled my eyes to him but he just hug me at pinatong ang chin niya shoulder ko at nag pout.
"kain na tayo~" he said and kissed me on the cheeks. "tawagin mo sila Blake." dagdag pa niya.
akala ko pa naman...tayo lang dalawa..akala ko date na eii.
"oi, anong iniisip mo?" he started grinning and smirking. "ikaw ha~ akala mo magdedate tayo nu?" sabay poke sa tagiliran ko.
"h-hindi ah! ang feeler mo!" nauutal kong sabi. bakit masama bang magdate tayo? eii, may tayo naman?!!
"oi..wag kana magalit~ tara labas tayo." sabi niya at he showed his box smile.
"bahala ka dyan! manigas ka! hmmp!!" galit kong sabi sa kanya.
hinintay kung suyuin niya ako pero...walang hiya ang tupaking abs! mygord! nanigas nga! naging bato nga! ang lupet niya..nakastay lang siya dun nakatitig sakin.
"HOY! TAEHYUNG DELAVEGA! WAG KA NGANG PILOSOPO HA!" sigaw ko sa kanya. tumayo na ako sa kinauupuan ko at iniwan ko siyang nainigas dun.
maya maya bumalik na din ako sa sala pagkatapos kung kumuha ng popcorn. at talaga nga naman ..ang galing! nawala na siyang parang bula at usok. wala na kase siya sa kinauupun niya. ambait talaga ng boyfriend ko e no?
Ilang minuto ang nakalipas dumating din si Taetae ang galing e. May dala siyang pizza at roses..Wow~! Para sakin ba yun? Ang sweet talaga ng boyfriend ko.
"Jag- i mean Rie? Stay here okay? May pupuntahan lang ako." sabi niya. What happened sa V ko? Asan na yung lalaking lagi akong sinusuyo.
"Sa-saan ka pupunta?" tanong ko sa kanya.
"Just..stay here. I will be back." then he just leave the house without a goodbye hug and a kiss.
Nagsawa na ba siya sa akin? ..there is only one way to find out. Nagbihis ako then sinundan ko si V. Hindi naman sa wala akong tiwala sa boyfriend ko pero..argghh!! Basta! nag iba talaga siya.
Sinundan ko siya hanggang sa mapadpad kami sa isang restaurant. Wow hanep na ka restaurant! With roses at chocolates pa! Tapos sakin pizza lang?! Pumasok siya sa loob and of course ako din. Naupo siya malapit sa may glass window. Naupo naman ako one table agwat para naman di ako mahalata.
After 30 minutes ng pagmamanman ko sa boyfriend ko, a girl..blonde hair, pale skin, sexy, tall and pretty girl came up to him. tumayo si V at niyakap ang babae bago ito ipinag ayos ng upuan. Super ngiti naman yung girl! What the hell! Taehyung is cheating on me! You fucking bas-
" Ms. may i get your order?" ang epal ng waitress na ito ha?
"No. Thanks. I am still waiting for someone but you can serve me some wine please? Thank you." she smiled and serve me a wine.
Still ako nagmamanman pa din. Wala akong ginawa kundi uminom ng wine at kainin yung bread sa table, free naman e.
Wala silang ginawa kung hindi magngitian, kumain at magkuwentuhan. Taehyung never did this things to me. And who is that girl? Why is she with my boyfriend?"Ms.? Are you okay?" a waiter came up to me. He handed me a handkerchief.
Oh hell! Umiiyak na pala ako. Tinanggap ko yung panyo then say thanks he smiled and left. I look at Taehyung's table and the scene really break my heart into pieces. they are kissing while he is caressing the hair till the back of the girl. I run out of the restaurant. Grabe! Hindi na sila nahiya! Restaurant yun hindi kuwarto! At isa pa yang Taehyung na yan! Wala na talaga! Ayaw ko na!
Pumunta ako sa hotel. I booked there and dito nalang ako matutulog i will just text Blake. I climb to the rooftop ng hotel.
"YOU FUCKING CHEATER!!!! SECOND CHANCE IS ENOUGH! NO MORE CHANCES! I HATE YOU! DON'T EVER COME BACK TO MY LIFE!" i screamed.
Then it started to rain. Just like in past umiiyak din ang langit for me. Pumasok na ako sa room ko at na ligo. Nagtext na din ako kay Blake na hindi pa ako makakauwi and i Know she understand me.
Papikit na ako ng magring yung phone ko.
"Hello?"
"Rie? Bakit di ka umuwi?"
"Uhmm...kas-"
"Wag kang magsisinungaling sa akin. I Know that there is something wrong."
Bigla nalang akong umiyak.
"Kase naman e;"
"Where are you?"
I told him where i was.
"Wait for me."
Then he ends the call.
may mali ba akong nagawa? sinasabi ko ng paulit ulit sa utak ko habang umiiyak. Maya maya may nag doorbell sa room ko.
I answered the door.
"Ri-" Di na niya na tuloy ang sasabihin niya kase i hugged him so tight! Because i need a hug right now and then i cry. As i cry he started caressing my hair and slowly closed the door behind us. And he brought us to bed and sat there.
"Ririe...i Know you're hurt but..stop squezzing me?" he said and i let go and look down.
"I..I'm so-sorry.." i said..halos hindi na rin marinig ang tunog.
Iniangat niya ang mukha ko at pinunasan ang mga luha na dumadaloy sa akin pisngi. And he smiled.
"C-can i hug you now?? I really need it." i asked and he freely open his arms and hug me.
"What happened?" nag-aalala niyang tanong. Tapos kinuwento ang lahat sa kanya.
"Lokong lalake yun ah! Did he really do that?" tanong niya na parang di pa rin kapani-paniwala ang aking mga sinasabi.
"Do you think na iiyak ako kung gawa gawa ko lang ang lahat ng yun?" I asked him annoyed.
Tinignan niya akong may awa sa kaniyang mga mata at niyakap ako ulit. Maya maya pa ay kumalabog pa bukas ang pintuan ng bahay. Its him.
"RIE!!" tumakbo siya papalapit at niyakap ako. "Anong nangyari sayo?"
BINABASA MO ANG
My Vampire Boyfriend
Fanficanong gagawin mo pag nalaman mong ang boyfriend mo ay isang vampira? e pano kung kaylangan mong mamatay para mabuhay siya? kakayanin mo bang kitilin ang buhay mo para sa taong minamahal mo?