Ririe's POV
Nagising ako sa sinag nang araw na nanggagaling sa labas nang bintana. Malamang sa labas galing wala namang araw sa loob ng kwarto ko.
Bumangon na ako sa higaan ko."Ugh! Aray ko." He groans. Pagkakita ko si Taehyung?! Anong ginagawa niya dito? Tsaka ko lang naalala yung nangyari kahapon.
"Oi a-ano b-ba wag m-mo akong tapakan...." Sabi niya tsaka umupo habang hinihimas yung tyan niya.
"Bakit kase nandyan?" Sermon ko sa kanya.
"Grabe, ganyan ba talaga kalaki galit mo sakin inapakan mo na ako tapos sinisigawan mo pa yung nagbantay sayo magdamag." Aniya. Teka magdamag niya akong binantayan? It means... iniwan ako ni Blake dito sa kwarto mag-isa kasama si Taehyung? Why are doing this to me?!
"Bakit ka kase dyan natulog? Pwed-"Bakit patutulugin mo ba ako katabi mo?" Pampuputol niya.
"Sino nagsabi sayong sa tabi ko? May sofa naman sa baba at bakit di mo nalang ako iniwanan..." Sanay ka namang mang iwan.
"Bakit kita iiwanan e responsibilidad kita." Hala ano daw? Responsibilidad bakit magulang ko ba siya?
"Ewan ko sayo." Lalabas na sana ako nung hatakin niya ako. Nagkatitigan kami.
"O-oi a-ano ba y-yan... B-bitawan mo nga a-ako." Ano ba Rie bakit ka nauutal ano na?!
"Gusto mo ba talaga bitawan kita?" Mapang akit na tanong niya. Napaiwas nalang ako ng tingin sa kanya. "Sige pagbinitawan kita dapat mahulog kana sakin ha?" Hala corny ba.. Pero puta kinikilig ako.
Tinulak ko siya at tumalikod ako. "Ewan ko sayo." Sabi ko sabay labas pero narinig ko pa din yung sinabi niya na kinilig ako.. Totoo naman. "Pero ang corny mo."
"Sinong corny?"
"Ayy 6 pack abs!" Sinabi ko ba yun? Si Jimin lang pala tapos shirtless.
"Nagustuhan mo ba yung breakfast mo?" Tanong niya.
"Alin yang pandesal mo? Tapos yang itlog mo? Di sapat yan liit nung sayo." Pang aasar ko sa kanya. Tapos tinapon niya lang ako ng masamang tingin. Tumakbo na ako pababa habang tumatawa. Hinabol naman niya ako.
"Hoy! Ano sabi mo? Maliit itlog ko? Ba ka gusto mo sampulan kita." Sigaw niya habang hinahabol pa din ako.
"Palakihin mo muna yang itlog mo!" Sigaw ko pabalik.
"Eww~tigilan niyo nga yang usapan tungkol sa itlog mandiri nga kayo." Sabi ni Jin.
Teka bakit siya nandito? I mean lahat ba sila nandito?
"Jin, dito kayo natulog?" Tumango lang siya. "Saan kayo natulog?"
"Sa kwarto ni Blake."
"Oh ok-WHAT THE F!"
"Hey watch your words." Sabi ni Blake. Tumakbo ako papalapit sa kanya.
"Yah! May ginawa ba sila sayo? Oy anong ginawa n-ARAY!!! " binatukan ako ni Blake.
"Wala nangyari, dun sila natulog sa kwarto ko tapos dun ako natulog sa kwarto mo katabi kaya kita." Pagpapaliwanag niya.
"Bakit mo pinatulog si Taehyung sa sahig?" Tanong ko. E pwede naman siya sa tabi ko. Hehe~
"Tigilan mo ako Maria Ririe Fortaleza kundi.. "
"Sorry na peace~" tapos kiniss ko siya sa cheeks. Mukhang gulat na gulat naman sila Jin, Taehyung, Jimin, Jungkook, Hoseok at Namjoon maliban kay Yoongi na mukhang inaantok pa.
"Rie? Bi ka ba?" Namjoon asked na parang nagtataka.
"Baliw hindi ganyan kase kami sa America hehe~ gusto ikaw din?" Ikikiss ko na si Namjoon sa cheeks nung pumagitna si Taehyung samin siya tuloy na halikan ko sa lips.
BINABASA MO ANG
My Vampire Boyfriend
Fanficanong gagawin mo pag nalaman mong ang boyfriend mo ay isang vampira? e pano kung kaylangan mong mamatay para mabuhay siya? kakayanin mo bang kitilin ang buhay mo para sa taong minamahal mo?