Chapter 22

16 1 0
                                    

"Good morning~"

"Morning~" pagbati niya pabalik.

"Wow. Aga mo naman nagising." Ani niya.

"E, ikaw din naman. Bakit ka nga ba nandito ang aga pa tulog ka pa dun."

"Jagi, pinapaalis mo na ako."

"Jagi ka dyan. Umayos ka nga Tae." Pa-jagi-jagi ka pa dyan.. Kinikilig na naman ako, ang aga-aga yung puso ko tumatalon talon na.

"Bakit? Jagi naman kita, a." Depensa niya.

"Jagi-jagi.. Hmph!" Sabi ko sabay tayo at upo sa couch sa harap ng tv. Sumunod naman siya sa akin.

"Oi, Rie my JA.GI." sabi niya habang nag aaegyo. Awe~ so cute~ Rie wag ka papadala. "Jagi~jagi~" pakanta niyang sabi habang nakapout at tinutusok tagiliran ko gamit hintuturo niya.

"Ahhh~ ayaw mo akong pansinin ha." Sabi niya sabay angat ng kamay niya na parang KIKILITIIN AKO!! NUUUUU~
"Jagi~"

"Taehyung Delavega. Don't you dare touch me!" Pagbabanta ko.

"Jagiya~"

"I'm warning you!" Sabay bato ng unan.

Ayaw ko ng kiliti kase sinisinok ako pag nasosobrahan sa kiliti.

JUNGKOOK POV

Nagising ako sa tawa sa baba. yung dalawa lang pala akala ko naman king sino yung nagtatawanan. tahimik akong bumaba ng hagdan para di maisturbo yung dalawa.

kumuha ako ng tubig sa ref. hayy bakit kaya ako walang love life. bigla akong may na amoy na matamis. hinanap ko iyon at nakita ko yung bote ng dugo sa may ibabang bahagi ng ref. bakit sila nagtatago ng dugo dito? are they...

"jungkook, what are you doing there?" nabigla naman ako sa tanong ni rie sakin.

"oi~rie ikaw pala...naistorbo ko ba kayo ni tae?" tanong ko sabay pakawala ng kabadong tawa.

"hindi, ano ka ba!para kang sira!" namula ang kanya nang mapupulang pisngi. "sige na, kookie. kung nagugutom ka naman may apgkain dyan sa ref." sabi niya.

pagkain?  so, ibig sabihin para sa amin talaga uyng mga dugo? alam niya? tanong ko kaya?

"umm...ririe...?"

"hmm?" she hummed.

"alam mo ba..-" naputol ako ng sumulpot si jin.

"jungkook? can we talk?" tanong niya sa seryosong tono.

"wait..jin may sasabihin daw si kookie sakin."bumaling sakin si rie."ano kookie?"

napatingin naman ako kay jin. nag-iba ang kulay ng kanyang mga mata. 

"sige sa susunod nalang, rie." paalam ko kay rie. she smiles at me before going to Tae.

sinundan ko si jin sa labas ng bahay ni rie. pagkalabas namin ay andun  lahat ng miyembro maliban kay V. lahat sila ay nakaupo sa taas ng puno sa may hardin nila rie. they all look so serious and...worried? 

"what's with your faces guys?" sabay pakawala ng tawa. para maibsan ang seryosong aura.

"jungkook this is a serious matter. no time for jokes." seryosong sabi ni suga hyung. mukha ngang seryoso.

"so..what is it?" i asked them.

"don't tell anything about vampires to Rie." namjoon hyung said.

pero bakit kaya? ano namang masama if magtanong ako about vampires, big deal ba yun sa isang normal na tao like Rie?

"she might be one of those bad vampires we hear in news." sabi ni jin hyung. "and maybe she us just using all of us to take advantage to us and blame us later on." dagdag pa niya.

"but how? she doesn't have the signs of being one of them." i said bit maybe except the fact na may nakita akong blood sa ref.

"so, kahit sino walang magsasabi kay rie at sa pinsan niya." sabi ni namjoon yung habang tinitignan kami isa-isa. "and not even taehyung." seryosong sabi niya habang nakatingin sa akin.

talaga kayang bampira si Rie? wala naman akong naaamoy na kakaaiba sa kanya. she looks and like a normal girl to me. she didn't even give signs. di ko rin siya nakitang umiinom ng dugo. and about dun sa news? about the vampire attacks? di ko rin naman siya nakikitaan ng blood stains sa damit. she treats us normal as if kauri nila kami. pero do i really need to watch her?

Ririe's POV

andito kami ngayon sa school at pinag uusapan namin yung gagawin naming booth sa darating na foundation day. dahil nga section A ang nakatoka sa pag pili ng gagawin ng bawat room. i don't know pero parang ang unfair nun na section A lang ang magdedecide for all.

"Rie, anong gagawin natin na booth?" tanong sakin ni Taehyung.

"bakit di nalang tayo mag photobooth? patok yun for all students especially sa couples." sabi naman ni Leon.

pwede naman photobooth papatok naman talaga yun.

"how about horror house? pwede sa lahat ng person kahit single, in a relationship o kahit broken. di ba?" suggest naman ni Luke.

"alam mo Luke? gustong gusto mo yang mga horror house palibhasa mamanyakin mo lang yung mga girl students." pang aasar ko sa kanya and he glared at me.

"but by the way Taehyung? asan sila?" he looked at me with a da-who-look.
"your cousins and brother, ofcourse."

"i don't really know. i think they're busy?" may di siguradong tunong sagot niya.

"these past few days parang they are so far to us even si kookie and suga. are they avoiding us? or should i say me?" i asked them.

"let us not talk about people weren't with us. pag usapan nalang natin yung sa booth." saad ni Blake.

napag usapan na namin na ang section A ay magka cafe nalang at ang iba pang suggestions ay ipagtatanong sa bawat seksyon upang mapagpasyahan kung ano ang kanila at kung maaari ay kukuha rin kami ng suhestiyon. wala pang napag uusapang tema ng cafe dahil na rin patuloy pa rin kaming iniwasan ng pinsan at kapatid ni Taehyung.

the truth is curios ako sa mga nangyayaru kase first of all wala naman akong ginawa at nagawa para iwasan nila. second tanggap naman nila na kamo na ni Taehyung, right? and third wala na akong maisip na dahil king bakit nila ako iniiwasan except nalang kung busy talaga sila. imemessage ko nalang sila para at least kahit busy sila at umiiwas i can still cheer them up.

sana naman hindi kami ni Taetae ang dahilan ng pag iwas nila... i hope so.




hii rie-ders..wow may tawag na ako sa mga nagbabasa ng books ko. my strength and inspiration the
"RIE-DERS"  ganda di ba? di ba? mga sunshine ng book na ito at iba ko pang istorya. salamat sa lahat ng support. thank you thank you.

My Vampire BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon