Chapter 8

1.1K 72 12
                                    

Ashley Pov

Isang buwan na ang nakalipas ng ipakilala ni Jungkook si Joyce kila tita na girlfriend niya ito. At isang buwan na din kaming hindi nag uusap ni Jungkook. Siguro busy lang kami sa isa't isa kaya ganoon.

Pag pasok ko sa school namin nakita ko ang mga school mate ko na busy sa kanilang ginagawa. Ano bang meron ngayon!!.

" Ashley!!. - Grace

" Oh Grace bakit!!. - Ako

" Ah wala lang hehe!!. - Grace

" Grace bakit busy lahat ang school mate natin!!. - Ako

" Asheley hindi mo alam!!. - Joy

" Ngayon ang Monthsary nila Jungkook at Joyce

Monthsary? Ay hindi ako inform doon ah. Di man lang sinabi.

" ahy hindi ko alam yun eh!!. - ako

" hindi niya sinabi sayo!!. - Grace

" paano niya sasabihin kung ilang araw kami hindi nag uusap kahit nasa room diba!?.- ako

" oo nga pala, tara na pasok na tayo sa room!!. - Joy

Kaya yun naglakad na kami papunta sa Room. 1 month na nila mag jowa. Lahat ng dinadaanan namin may mga pic nilang dalawa may nga flowers na nakasabit, may lobo na hawak ng mga lalaki. Yung mga babae na naman may hawak na papel na nakalagay na happy monthsary.

Isang buwan na din pala akong nasasaktan kahit hindi ko pinaparamdam sa mga kaibigan ko. Oo sinabi ko sa kanila na titigilan ko na ang nararamdaman ko kay Jungkook pero wala eh hindi ko mapigilan ang sarili ko na mahalin siya. Kahit alam kong hindi na pwede dahil may mahal na siyang at hindi ako yun. Bilang isang kaibigan dapat maging suportado ka sa kanya kahit anong gawin niya dapat nanjan ka pero ito ako hindi ko man lang siyang natulungan sa ganitong bagay.

Lakad lang kami ng lakad ng napansin namin na natatkbuhan ang mga tao kaya itong dalawang toh pinasok ako sa classroom at ni lock.

" Oh bakit niyo naman ni lock!!. - Ako

" alam namin na nasasaktan ka kaya pwede ka ng umiiyak!!? - Joy

" ano ba kayong dalawa, bakit ako iiyak hindi naman ako nasasaktan!!. - Ako

Pero deep inside nasasaktan ako. Sinong hindi masasaktan diba. Mahal ko ang bestfriend ko pero siya hindi oo alam ko mahal niya ako pero kaibigan lang ang tingin niya sa akin.

" Oh come on Ash!! Alam namin na hindi mo parin tinatanggal si Jungkook jan sa puso mo alam namin na mahal mo pa rin siya!!? - Grace

Nagulat ako dahil sa sinabi ni Grace. Alam niya talaga na kung sino ako at paano ako nasasaktan.

" Oo na kayo na ang panalo. Mahal ko pa din si Jungkook kahit hindi na pwede. Alam ko na hindi niya ako mahal alam ko na kaibigan lang ang turing niya sa kin. Pero anong magagawa ko diba. Hindi kami para sa isa't isa. Siguro nga hindi talaga kami dahil may nakalaan sa kanya at siguro may nakalaan din sa akin!!? - Ako

Tutulo na sana yung luha ko kaso bigla ko itong pinunasan. Ayokong ipakita sa kanila na umiiyak dahil nanaman sa kanya. Pinangako ko sa sarili ko na hindi na ako iiyak ng dahil sa kanya pero ito ako umiiyak nanaman.

" Guys hindi muna ako papasok, pa excuse ako sa teacher natin!!? - Ako

Kinuha ko ang bag ko at dumiretso sa pinto. Pinihit ko na ang pinto at hindi ko namalayan na nasa labas na pala ang mga classmate namin kasama si Jungkook tas Joyce.

" Oh Ash saan ka pupunta!!. - Jungkook

" Sa clinic, masakit ulo ko eh!!? - Ako

Umalis na ako sa harapan nila at tumunungong parking lot. Ilang beses na ba akong nag singungaling sa kanya. Madami na siguro. Pero!! Ngayon lang ulit kami nag usap kaso nga lang hindi naman mahaba.

Tinawagan ko ang driver ko na sunduin niya ako. Mga ilang oras na at dumating na siya. Bago ang driver namin dahil nahihiya na daw si Daddy kay Jungkook na palaging hinahatid at sundo niya ako. Sasabihin ko sana kay daddy na. " wag na kayong mahiya, hindi naman niya ako hinahatid eh" kaso baka magalit siya kay Jungkook kaya hindi ko sinabi. Nasa daan na kami ng may nakita akong babae at lalaki na nag aaway dahil nakita ni girl na may kasamang iba yung boy. Siguro mag shota ang dalawa yun tapos yung girl naman alam na niya ngang may girlfriend nakikipag boyfriend din. Malapit na kami sa bahay ng may nag text sa akin. Kinuha ang phone ko at binuksan ang text.

From:Best Paukook

Asan ka?!! Akala ko ba nasa clinic ka!!

Aissshh bakit hindi ko matiis tong lalaking toh kahit isang buwan kaming hindi nag uusap.

To: Best Paukook

" Umuwi na ako dahil dito na lang siguro ako mag papahinga"

Sorry Pau pero ayokong sabihin kung ano ang dahil

______

4pm na at nandito ako sa swimming pool naliligo ako dahil gusto ko. Habang naligo ako dumating si Manang.

" Manang bakit po!!. - Ako

" Nandito po sila Ms. Grace kasama po sila Sir Jimin tas si Sir Taehyung!!. - Manang

Ano naman ginagawa ng apat ma yun dito.

" sige manang ,papuntahin mo sila dito, at paki abot naman po yung bathrobe ko!!?.- Ako

Kinuha naman ni Manang yung bathrobe ko at umalis na, sinuot ko na yun at umupo sa gilid ng pole habang nakababad ang paa ko.

Dumating din sila Grace kaya umupo na sila sa tabi ko. Binabad din nila paa nila.

" So kamusta ang broken hearted!!. - Jimin

" Anong broken hearted!! Hindi pa nga ako umaamin broken hearted na agad, hindi ba pwedeng broken lang walang hearted.!!. - Ako

Binatukan naman ako ni Grace.

" Gaga ka Ash , kahit na noh, broken hearted ka pa rin, kahit walang hearted yan, broken ka pa rin. - Grace

" Grabi naman kayo kay Ash, Alam niyo ngang broken yung heart niya inaaway niyo pa!!. - Joy

" So it means broken hearted nga, dahil sa nasira nga ang puso niya!!? - Jimin

(Pasensya na sa Mga sinasabi ko nababaliw na kasi otor niyo)

I'm Falling In Love With My Best FriendWhere stories live. Discover now