Chapter 21

1K 62 19
                                    

Ashley Pov

I'm here at Francis house, but Francis not here. Sabi ng maid nila umalis at May pinuntahan.

Kaya on the way na ako sa bahay, habang nag dra-drive ako May biglang tumawag sa akin. Pagtingin ko it's Francis.

" Hello"

( Ash asan ka , I need you)

" On the way na Ako ng bahay, pinuntahan kita sa bahay niyo pero wala ka , san ka ba.

( Okay I'm going toy your home now, just wait me okay.)

" Sige , dalian mo pupunta ako ng party ni Jungkook ayokong magalit si tita sa akin.

( Sige)

Pinatay ko na at nilagay sa upuan ng passenger seat. Bakit kaya ako kailangan ni Francis.. May nangyari ba sa pinsan ko.

- house -

Nandito na si Francis sa bahay , ang sabi niya natagpuan na niya ang fiance niya.

" Are you serious Francis, nakita mo na si Joyce , ang fiance mo."- Ako

" Yes, but I don't know if she is, Kasi parang nag matured ang mukha niya and parang pumayat siya."

" Saan mo siya nakita."- ako

" Sa mall kasama mga kaibigan niya, sinundan ko sila hanggang sa loob at May binili silang Regalo at Gown sa mall niyo".

Regalo? Gown? Sa mall namin?.

" Do you have picture of Joyce."- Ako

" Yes I have , wait nasa pitaka ko."- Francis.

Kinuha niya ang pitaka niya at May kinuha siyang picture. Pag kakuha ko nagulat ako sa nakita..

" Ash do you know her."- ako

Nakatingin pa rin ako sa picture na binigay niya sa akin. Siya ba talaga ito ah fiance ni Francis.

" Ah No, I don't know her."- Ako

Ayokong sabihin ang totoo kay Francis dahil May plano ako para kay Joyce.

Joyce is a fiance of Francis, pero hindi niya sinabi kay Jungkook at ang sabi niya mahal niya daw si Jungkook.

Pero hindi pa ngayon , baka sa susunod na araw. Sasabihin ko rin kila Grace at Joy.

" Ash , tomorrow I'm going back to US for our business. Kailangan ni Dad ang makakasama.

" Ahy ganun , okay basta bumalik ka ha, ikaw lang karamay ko sa lahat.

I have a Angel side and Demon Side. Ginagamit ko lang ang angel side ko kung kaharap ko ang taong mahal ko.

" Sige i going to my room, anong oras na rin eh mag aayos pa ako."

Umakyat na ako sa kwarto ako at sinimulan ko na ang pag aayos ng sarili ko.

Jungkook Pov

" Pare happy birthday ang daming chicks."- Jimin

Nag uumpisa na ang party , nandito ako sa kwarto ko dahil maya maya lalabas na rin ako.

" Hoy , May girlfriend Kana Jimin."- Ako

" Hindi ko naman mahal, mahal ko kaya si Joy."- Jimin

" Mas mahal namin sina Grace at Joy kaysa sa mga alipores ng girlfriend mo. Hindi kami katulad sayo pre , mas mahal mo si Joyce kaysa kay Ash na minahal ka ng ilang taon."- Taehyung

Tama nga si ate, alam ni Jimin at Taehyung na May gusto sa akin si Ash. Ako lang pala ang hind nakakaalam.

" Mahal ko naman si Ash, pero bila---" pinutol ni Jimin ang sasabihin ko.

" Pero bilang kaibigan lang, alam na namin yun."- Jimin

" Oo nga, pero Jungkook mare-realize mo na si Ash ang mamahalin mo hindi si Tzuyu. Sige pare , punta na kami sa labas baka nag hihintay na sila Grace at Joy."- Taehyung

Umalis na yung dalawa at iniwan ako, bumalik na ba sila Jimin Hyung at Taehyung Hyung kila , Grace.

Hinanda ko na ang sarili ko at tumingin sa salamin.

Napaisip ako dahil sa sinabi nila Jimin at Taehyung Hyung. Paano nga kung totoo, kung talagang si Ashley ang mahal ko hindi si Joyce.

Pero malabo yun, dahil ni isang titing wala akong nararamdaman kay Ash. Ang alam ko lang mahal ko si Ash bilang kaibigan lang.

Lumabas na ako ng kwarto ko dahil tinawag na ako.

This is my day.

I'm Falling In Love With My Best FriendWhere stories live. Discover now