Chapter 16

1K 66 11
                                    

Grace Pov

Salamat nag karoon ulit ako ng POV.

Nandito kami ni Joy sa Parking Lot hinihintay si Ash, habang hinihintay si Ash May nakita kaming familiar na sasakyan.

" The Bitch is here with their boyfriends.- Joy

" Yeah I know..- Ako

Pinark na nila ang sasakyan nila at bumaba na . Nakita nila kaming nakatingin sa kanila. Kaya sila Agatha ngumiti sa amin .

So we don't care , madami pa namang boys Jan for us hindi lang naman sila.

Naghintay lang kami dito hanggang sa dumating si Ash.

" What is that face Girls.- Ash

" May nakita lang naman kaming mga ahas at yung mga nag pa-ahas.- Joy

" Oh , hindi ko na tatanungin kung sino dahil alam kuna kung sino sila.- Ash

" Yeah , let's go baka malate pa tayo.- Ako

Naglakad na kami papuntang classroom namin.

Jungkook Pov

Nandito na kami sa classroom hinihintay ang teacher , habang nag hihintay kami bigla akong naihi. Tumayo ako para lumabas pero pinigilan ako ni Joyce.


" We're are you going Babe.

" Ah c.r lang ako babalik din ako agad.

Tumango naman siya. Lumabas na ako ng Classroom at tinungo ang cr.

Habang tinutungo ang C.r May napansin ako na isang babae na nasa garden. Tinitigan ko kung sino . It's Ash . Bakit siya nasa garden.

Hindi ko alam pero dinala ako ang mga Paa ko sa garden at nawala ang pag ihi ko. Nag tago ako sa puno kung saan doon siya nakaupo. May kausap pala siya.


" Yes I love him ,Pero wala Na akong magagawa May girlfriend na siya.

Sinong gusto niya? At sinong May girlfriend?.



" Ayokong sabihin sa kanya na gusto ko siya dahil masira ang pagkakaibigan namin.


Pagkakaibigan? Bakit parang nasasaktan ako.


" Pero nang yari na , hindi pa ako umaamin sa kanya , nilayuan ko na siya.




Ashley sino ba tinutukoy mo bakit ako nasasaktan.





" Alam mo ba , simula pagkabata pa namin may gusto Na ako sa kanya. Pero hindi ko alam kung May gusto rin siya . Kasi hindi naman niya type ang mga maliit, he likes sexy, tall girl, straight hair and beautiful . Wala nga sa akin lahat ng yan.





Nakikinig lang ako sa kanya.






" Hayaan muna He's so happy now with her girlfriend. Ayoko ng mangialam sa kanya dahil baka sabihin nila ako pa sisira ng relationship nila. Siguro aalisin ko na siya sa puso ko at kakalimutan ko na lang siya.






" Siguro yung mga binigay niya sa akin , ibabalik ko na lang siguro para naman mabawasan yung nararamdaman ko sa kanya. Siguro mamaya na lang .




Nandito pa rin ako nakikinig. Gusto kong malaman kung sino tinutukoy niyang gusto niya. May karapatan akong malaman dahil kaibigan ko siya at gusto kong protektahan siya sa ibang lalaki.






" I'll promise Couz I forget him. Para naman Hindi na ako nasasaktan.




" Okay , sasabihin ko wait lang.. Ito na.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

" I love you Jungkook, but I forget you..




Did she mention my name. So it means gusto ako ni Ash simula bata palang kami . Bakit hindi niya sinabi sa akin.


Narinig kong nagpaalam na siya kaya mabilis akong nagtago ulit sa kabilang puno.

Sumilip ako at nakita ko na umalis na siya.. bakit hindi ko man lang naramdaman yun..



Ashley Pov


Katatapos lang ng klase namin kaya papunta na kami sa parking. Kanina napansin ko palaging nakatingin sa akin si Jungkook hindi ko alam kung bakit.


Makikipag kita pala ako kay Jungkook mamaya. Tatawagan ko na lang siya siguro.



" Guys I have to go , may kailangan pa kasi akong liligpitin.




Nagulat naman sila dahil sa sinabi ko.


" Liligpitin? Papatay?.- Joy

Binatukan ko naman s Joy.



" Tangek. Anong papatay , I'm not a Gangster, mukha ba akong mamatay tao.- Ako


" Sorry naman , ano ba kasi liligpitin mo.- Joy

" Ibabalik ko na kasi yung binigay sa akin ni Jungkook.- Ako

" As in yung mga binigay sayo , like Teddy bear and your Favorite shoes na binili niya sayo ng nasa Ibang bansa.- Grace

" Yes , para naman mabawasan yung mga gamit ko sa room ko. - Ako

Kasi kapag nakikita ko lahat ng bigay niya hindi siya maalis sa puso't isipan ko kaya . Na pag isip isip ko ibigay na lang sa kanya.

" Sige mauna na ako.. -ako

Pumasok na ako sa car ko at pinaandar na ang kotse ko. Lalayuan ko na siya kapag binigay ko na ang dapat kong isauli.


====

(Hi sorry ngayon lang)

I'm Falling In Love With My Best FriendWhere stories live. Discover now