Ashley Pov
Dumating na ako sa resort at nakita ko na ako lang pala hinihintay pinark ko na ang sasakyan ko at lumabas na.
" Sorry I'm late dumating kasi yung pinsan ko eh."- Ako
" It's okay Ash, kararating lang din namin ng unti eh " ngumiti sa akin si Jungkook, ngumiti rin ako. Makikita ko pa kaya ang ngiti na yan mamaya.
Tumingin ako kay Joyce at tinaasan ko siya ng kilay. Malalaman na niya rin ang totoo.
Jungkook Pov
Pakiramdam ko parang may hindi mangyayari ngayong araw. Pumasok kami sa loob syempre nauna sina Ash kasama sina Jimin.
" Bakit nandito yung tatlo"- Agatha
" Dahil part sila ng celebration na ito."- Ako
Pumasok kami sa private room kung saan doon namin gaganapin ang celebration na ito. This is my first time na ginawa ko sa isang babae a simple celebration. Dahil dati nung mga bata pa kami ni Ash palaging bongga ang celebration namin tuwing friendsary, with my family and her family.
" Hindi pa rin pala nag babago tong resort niyo Ash, maganda pa rin kaso may iniba lang."- Joy
" Ito maganda? Mas maganda pa ata yung resort ng tito ko eh."- Meghan
" Edi sana doon lang kayo, hindi dito diba."- Joy
" Bakit pa kasi kayo sumama rito ha, masisira lang ang celebration na ito kapag nandito kayong tatlo."- Agatha
" Eh ano naman paki mo ha, ikaw ba nag invite sa amin at akala mo naman kung sino ka dito isa ka lang namang alila ni Joyce."- Grace
" Aba somusobra na kayong dalawa ah."- Meghan at Agatha
Tumayo yung dalawa at aakmang sasampalin nung dalawa sina Grace at Joy ng pinigilan sila ng Bestfriend ko.
" Don't you dare touch your hands, ako makakalaban niyo." dahil sa sinabi ni Ash biglang nag si upuan ang dalawa. She's cold kapag ganyan na ang salita niya.
Dumating na yung order namin, sakto gutom na ako. Nilapag na nila ang mga pagkain sa mesa. Napansin ko na parang nag liliwanag mga mata nila Agatha at Meghan.
" Wow ha parang ngayon lang nakakita ng ganyang pagkain." sabi ni Grace hindi pinansin nung dalawa kaya kumuha sila agad ng pagkain.
Kumuha ako ng dalawa plato binigay ko kay Joyce yung isa , yung isa naman kay Ash. Ngumiti sa akin si Ash kaya nginitian ko na rin siya. Kumuha na ako ng pagkain ni Joyce.
" Thank you babe." sabi ni Joyce sabay halik sa akin sa pisngi, bigla akong namula tumingin ako kay Ash kung nakita niya pero hindi busy siya sa pagkain niya.
Kumuha na rin ako ng makakain ko, sabay sabay kaming kumakain sa malaking mesa. Tumingin ako kay Ash nag uusap silang tatlo nila Grace at Joy. Pagkatapos namin kumain niyaya ko silang pumunta sa pool area.
Pero bago kami pumunta doon tinawag ako ni Ashley.
" Jungkook, can we talk in private." tumingin ako kay Joyce kung pwede, tumingin siya kay Ashley pero si Ashley tinaas niya ang kilay niya.
" Eh bakit private pa, bakit hindi mo na lang sabihin." sabi ni Joyce
" Baka kapag sinabi ko in public , baka hindi mo magugustuhan kapag nalaman mo." hinila na ako ni Ashley papunta sa private room nila dito.
-------
" What ? No Ash I love Joyce you know that." sigaw ko sa kanya gusto niyang hiwalayan ko si Joyce.
" Yeah i know that JungKook, ayoko ko lang na masaktan ka kapag malaman mo ang totoo." sigaw niya sa akin.
" Alam ko Jungkook ayaw mong mawala si Joyce sayo, pero kailangan mo siyang hiwalayan." sunod niyang sabi.
Bakit gusto niyang hiwalayan ko si Joyce.
" No hindi ko gagawin yan mahal ko si Joyce."- Jungkook
Aalis na sana ako kaso bigla siyang nag salita ng ikanagulat ko.
" She have a Fiance Jungkook at ang asawa niya si Francis ang pinsan ko."- Ash
Hindi ko alam kung totoo oh hindi ang sinabi ni Ashley sa akin. May part sa akin na totoo at may part din sa akin hindi totoo.
" Alam ko hindi sinabi ni Joyce sayo kasi ayaw ka niyang masaktan, dahil simula pa lang alam kong may gusto siya sayo. Pero Jungkook may asawa na siya kaya please hiwalayan mo na siya kung ayaw mong may mangyari sayo."- Ash
" Hindi ko ito ginagawa dahil mahal kita, ginagawa ko ito dahil bestfriend kita, Jungkook all the years na mag kasama tayo wala pa akong isang ginagawang ka sinungaling sayo. Jungkook I'm your bestfriend ayoko lang na mapahamak ka kapag may ginawa si Francis sayo. Please Jungkook hiwalayan mo na siya."- Ash
" Kailangan ko munang maka sigurado na totoo ang sinabi mo i need to talk your Cousin , Ash."- Ako
" Why my cousin, Jungkook, bakit hindi na lang si Joyce."- Ash
" Dahil masasaktan ako kapag kay Joyce ko malaman."- Ako
Nilapitan ako ni Ash at niyakap, niyakap ko rin siya pabalik. Hindi ko magawang magalit sa bestfriend ko.
______________
After 12345678910 years Naka pag update rin heehe. Sorry ngayon lang.
YOU ARE READING
I'm Falling In Love With My Best Friend
Teen Fiction" gusto kita pero may mahal ka ng iba!!