Chapter 34

1K 45 24
                                    

Ashley Pov

Dumating ako sa bahay 08:00 pm na nag gabi. Nagyaya pa kasing kumain yung dalawa sa labas kaya yun. Pag dating ko sa bahay sinalubong agad ako ng maid namin.

" Good evening po miss Ashley nakahanda na a ang pagkain niyo." sabi ni ate Emily

" Hindi na po ate Emily kumain na po kasi ako sa labas kasama sina Joy at Grace. Kainin niyo na lang po isama niyo na lang po ang ibang maid tapos sina manong Berting at yung dalawang guard." sabi ko tska na ako umakyat ng kwarto
Pag akyat ko humiga na ako sa kama. Tumingala ako at iniisip ang kaganapan kanina.

Anong naisipan ni Jungkook bakit niya sinabi ang ganun. Bakit gusto niyang mag ayos kami ,bakit gusto niyang maging mag kaibigan ulit kami. Pero paano na lang ang relasyon nilang dalawa ni Joyce. Bakit kasi dumating pa ang babaeng yan.

Habang nag iisip ako biglang may tumawag sa akin at tinignan ko kung sino si Jungkook pala. Hindi ko pa binura ang number niya sa phone ko.

" Hello! Napatawag ka."

( Nakauwi Kana ba.?)

" Oo dito na ako sa kwarto bakit ?.)

( Nothing , akala ko kasi nag gala kana Naman eh )

" Kumain lang kami sa labas nila Grace at Joy nagyaya nga silang mag mall kami kaso sabi ko hindi na kasi may pasok pa bukas."

( Ay ganun ba buti naman, ahh Ash about pala doon sa sinabi mo kanina sa canteen okay na. Nakausap ko na si Joyce at pumayag naman siya)

" Ahy okay buti naman"

( Wala ka bang gagawin bukas )

" Ha ? Why ?.

( 10 monthsary kasi namin ni Joyce bukas , mag ce-celebrate kami sa resort niyo sa Tagaytay kasama namin sina Jimin at Taehyung tsaka yung dalawa niyang kaibigan.)

" Eh bakit kasama pa ako, monthsary niyo yun tapos mag sasama kayo ng iba. Moment niyong dalawa yun."

( Eh gusto ko kasi na kasama ang mga kaibigan ko at gusto niya rin kasama ang mga kaibigan niya  At gusto ko kasama ka.)

Naks naman Jungkook kung hindi lang kita mahal. Oo aaminin ko mahal ko pa rin siya. Quit lang kayo doon sa dalawang bruha.

" Okay sasama ako pero, kasama sina Joy at Grace. Pero nasabi mo na ba kay Joyce "

( Yes, pumayag siya wala na siyang nagawa kasi yung dalawa ang nag sabi eh)

" Sinong dalawa ? You mean Jimin and Taehyung "

( Sino pa nga ba ? Alam mo naman yung dalawang yun diba.)

" Yeah yeah, but we have a class tomorrow"

( Don't worry, nag paalam na ako sa mga teachers natin, of course dad and mom ).

" Okay okay , I will fixed my clothes and I wanna call Grace and Joy later, para malaman nilang dalawa. Good night"

( Okay good night, susunduin kita Jan sa bahay niyo okay bye )

Pinatay ko na ang phone at tinawagan na yung dalawa. Pagkatapos kong tawagan yung dalawa humiga na ako. Magiging masaya ba ako kapag makikita ko sila bukas sa araw ng monthsary nila. Haist bahala na nga. Kamusta na kaya si Francis ngayon ? Kailan kaya siya uuwi ? Gusto kong makita ang reaksyon ni Joyce kapag nalaman niyang Francis is a live.
...

I'm Falling In Love With My Best FriendWhere stories live. Discover now