Chapter 29

877 60 20
                                    

Taehyung Pov

Sabado ngayon at pupunta kami sa bahay nila Jungkook. Ano kaya nakain ni Jungkook bakit niya kami pinapapunta sa bahay nila.

Pagpunta namin sa bahay nila nadatnan namin si Somi sa sala nanunuod ng KPOP.

" Ang ganda talaga ni Umji grabi, my god" sigaw niya habang kinikilig, may ganun bang expression.

Hindi niya kami nakita kaya umakyat na kami sa taas para puntahan si Jungkook.

Jungkook Pov

Ang tagal naman nila Jimin at Taehyung. Habang hinihintay sila biglang nag vibrate yung phone ko pagtingin ko si Joyce.

" Hello babe "

( Babe where are you )

" I'm here at the house, bakit?"

( Pwede mo ba akong samahan sa mall, boring kasi sa bahay eh )

Mall? Nanaman? Minsan naiinis ako sa kanya, araw araw kaming pumupunta sa mall , walang sawang puro shopping, idagdag mo pa yung dalawa niyang kaibigan. Minsan nga ako nag babayad ng damit nila kapag bibili sila ng damit.

But ganun , pero kapag si Ashley hindi siya ganun pati sila Grace at Joy. Sila pa nga manlilibre sa akin eh , sa amin nila Taehyung at Jimin.

" Sorry babe, pero pupunta sila Taehyung at Jimin dito sa bahay eh"

( Edi Jan na lang ako pupunta sa iniyo okay na ba yun babe, tska gusto kitang makita )

Hindi siya pwedeng pumunta dito kasi, may gagawin kaming planong tatlo para kay Ash at para maging Bestfriend kami ulit.

" Babe, wag na babe tska ngayon ko lang naman sila makakasama eh, bukas punta tayo ng mall basta wag ngayon "

( Okay babe, I love You Babe )

" I Love You Too Babe "

Pinatay na niya phone niya at nilapag ko na sa higaan ko.

" Oh pare buti naman at hindi ka sumama kay Joyce ngayon."






" Alam kung sa mall kami pupunta eh, kasi araw araw siya pumupunta doon..





" Bakit mo kami pinatawag.."





Umupo sila sa harap ng sofa. Napansin kong naka switch ang video games ko. Ayan nanaman sila sa video games na yan.




Tumabi ako sa kanila....





" I need your help"





" Help? For what?.






" For Ashley"






Tumingin sa akin yung dalawa na para bang nakakaloko.




" So gusto mong tulungan ka namin para kay Ashley. Bakit ? Dahil ba kay MingYu."




Hindi naman yun ang reason kung bakit gusto kong maging kaibigan ko ulit si Ashley. I miss her , gusto ko siyang bumalik sa akin dahil namimiss ko siya. Miss ang rason kung bakit gusto kong maging magkaibigan ulit kami.



" Thats not, hindi yun, gusto kong magkaibigan kami ulit ni Ashley."




" Eh kasalanan mo naman pare eh, bakit hindi mo na lang kaya sila pinag sabay, Your Girlfriend and Ashley. I know that Ash is your best friend since when we grow up as a teen siya na kasama mo but Joyce is not, nakilala mo lang eh bigla ka na lang nahumaling sa kanya. Oo aaminin ko maganda si Joyce pero pare dapat inalam mo muna kung anong ugali niya." - Jimin




" Tapos ngayon, babalik ka kay Ashley as your best friend again it's because Mingyu likes Ashley"- Taehyung




" I protect her, with my cousin, you know that my cousin are a cassanova baka sa bandang huli masaktan si Ash."- Ako



" So tama nga ako, si Mingyu nga ang dahilan. " - Taehyung





" Don't worry malakas ka sa amin kahit Girlfriend mo yung mukhang tarsier."






Binatukan ko naman siya at nakipag bonding na lang sa kanila.

I'm Falling In Love With My Best FriendWhere stories live. Discover now