Chapter 11

1.2K 63 22
                                    

ANG TOTOONG PANGALAN NI ASH..
AY.. " Melanie Ashley Lourien Jung

Ashley Pov

Nasa clinic ako ngayon bakit.. Dahil sa kagagawan nila Joyce at yung mga bwesit na mga babaeng yun.

Flashback

Nandito na ako sa room hinihintay sila Grace.. Habag nag hihintay sa kanila.. Nilabas ko ang phone ko at earphone ko pinatugtug ko ang kanta ng G-Friend na SUNSHINE.

Sunshine by G-Friend.

This song is the best.. I think this Song is dedicated to someone..

Habang nag papatugtug ako napansin ko na nakatingin sa akin mga classmate ko. Ano nanaman ba kaya problema ng mga toh.. Hindi ko na lang sila pinansin.. Kukunin ko sana ang phone ko sa arm chair ko kaso kay biglang kumuha at binato yun.

Oh God 😱😱 Ang IPHONE ko.. Pinulot ko yun at nakita kong basag na siya at hindi na mag switch.. Humarap ako doon sa nag tapon ng IPHONE ko.. Si Joyce, Meghan at Agatha..

" Ano nanaman ba problema niyo at pati cellphone ko dinadamay niyo!!!!. - Ako

" Bakit mo ko sinisigawan.. - Joyce

" Dahil gusto ko.. Akala mo naman kung sinong tao .. Porket ba boyfriend mo si Jungkook akala mo kung sino kang makaasta dito.. Hoy ipapaalala ko lang sayo.. Girlfriend ka lang at ako ang best friend niya.. Kaya wag kang masyadong mag mayabang dito.. - Ako

Bigay sa akin ni Jungkook ang phone ko.. Same kami ng Cellphone siya kulay blue ako kulay pink.. binili niya pa to sa US. Naiyak na ako dahil dito.. Ako na ang OA pero bigay to eh .. Mahalaga sa akin to..

" Pati cellphone iniiyakan mo.. Dahil lang sa cellphone kaya ka umiiyak.. Gusto mo bilhan kita madami akong pera kung inaakala mo..

Nag bulong Bulungan ang mga classmate namin ..

" alah hindi niya ba alam na bigay yun ni Jungkook sa kanya..

" tingnan mo tong si Joyce .. akala mo naman kung sinong tao porke't girlfriend siya ni Jungkook .. akala mo makaasta parang asawa niya..

" Hindi niya ba alam na mas mayaman si Ashley sa kanya ..  Kung tutuusin dapat si Ashley ang nararapat kay Jungkook kasi bagay sila..

Hindi naririnig ni Joyce dahil medyo malayo siya sa amin..

" I don't need your money bitch .. I have a money to buy my phone .. You sure that your money is yours.. Oh baka naman sa pamilya mo ..- ako

Bigla naman niya akong itulak kaya nadapa ako.. Kaya yung mga classmate ko tinayo ako..

" subukan niyo syang itayo malalagot kayo..- Joyce

Hindi pinansin ng mga classmate ko si Joyce kaya tinayo nila ako...

" thank you.. sabi ko sa kanila..

" Basta ikaw Ash .. - Sabi ni Andrea

Humarap ako kay Joyce na ngayon nakatingin sa akin ng masama..

" May mga tao nga naman na insecure sa sarili.. Porke't hindi lang sinundo ng boyfriend galit na agad .. Kasalanan ko bang gusto niya akong sunduin.. - Ako

" Malandi ka alam mo ba yun .. May girlfriend na nga pinapatulan mo pa..- Joyce

Ako malandi? Aba hindi ata ako mag papatalo sa babaeng toh.

I'm Falling In Love With My Best FriendWhere stories live. Discover now