Ashley Pov
Monday nanaman at ito ako papasok sa school. Pag pasok ko sa school madami ng students ang nakakalat. Yung iba nakikipag chismisan, ung iba naman nag seselfie narinig ko pa ngang sinabi nung babae na " i-upload mo yan ha para makita ni Jungkook my loves at baka pusuan pa niya" kahit makita yan ni Jungkook hindi niya yan pupusuan ang hangin ni ate.
Sa kalalakad ko may bumunggo sa akin pagtingin ko si Joyce at mga alipores niya.
" Oh sorry hindi ka namin nakita ang liit mo kasi" inis na sabi niya kaya yung mga alipores niya tumawa.
" So tatawa na ako niyan, may nakakAtawa ba sa sinabi niya. Kasi ako hindi eh bakit ko pag tatawanan ang isang bagay kung ang nag sabi naman ay isang tarsier na may halong pagka malandi"
" Wag mo kong pag sabihan ng malandi dahil hindi ako malandi. Wait!! Hindi ka pa naka move on sa amin ni Jungkook"
Sinasabi ko na nga ba eh, babanggitin niya ang salitang word na Jungkook dito sa away na ito.
" Move on? Me ? Are you crazy Joyce? Hahahaha nakakAtawa naman sinabi mo. Paano ako mag mo-move on kung wala naman kami. Malandi ka kasi wala lang nasabi ko lang.. Tska kung tutuusin kung hindi ka nag paganda siguro hindi ka papansinin ni Jungkook, dahil pinipili ni Jungkook yung maganda katulad ko"
Ang hangin ko noh hahahaha pero tama naman ako eh.. Kung hindi lang siya nag paganda hindi niya papansin. Naalala ko pa sinabi sa akin ni Jungkook eh." Kung mag karoon ako ng girlfriend someday I will make sure kasing ganda mo, I don't like the ugly girl para maging girlfriend ko.
" Hindi naman ako panget ah, tska ikaw maganda ka hahaha saan naman nanggaling ang word na maganda sa isang katulad mo."
" Lahat specially your Boyfriend, and his family, They said that I'm pretty so naniniwala ako kasi sabi nila sa akin."
" Wag kang maniwala sa sabi sabi lang kasi baka mamaya sabihin nila ang totoong ikaw".
" Oh how did you know, ikaw na sila. Hindi mo kasi matanggap na ayaw ka nila, bakit kaya hindi mo ipakita sa kanila kung sino ka at ano ang intensyon mo." pag sasagot ko sa kanya.
Napansin kong nakatingin si Joyce sa likod at bigla niyang Sinampal ang sarili niya at biglang tumumba.
" Jungkook, please tulungan mo ko sinampal ako ni Ashley" bigla naman akong binunggo ni Jungkook kaya medjo na paatras ako.
Tinayo ni Jungkook si Joyce at humarap sa akin. Ayokong makinig sa sasabihin niya. Eh sa wala akong ginawa eh.
Lalakad na sana ako kaso bigla akong hilahin ni Jungkook sa kamay at kita ko sa mata niya na para bang may gusto siyang sabihin sa akin.
" Mag sorry ka sa kanya"- Jungkook
" At bakit ? Sino siya para humingi ako ng sorry ? Wala nga akong ginawa jan eh kusa niyang sinampal ang sarili niya kung ayaw mong maniwala , di wag sinasabi ko ang totoo." tinanggal ko ang mga kamay niya sa kamay ko at tumingin kay Joyce.
" Galingan mo ang acting mo para bumilib naman sayo yung mga taong nakakakita sayo, hindi yung sayo lang. " binangga ko siya ng malakas at tuluyan ng umalis sa pesteng pwesto na yun.
Jungkook Pov
Pagkaalis ni Ashley ay siyang harap ko kay Joyce.
" Wag kang maniwala kay Ashley sinampal niya ako, dahil inagaw daw kita sa kanya, at sabi pa niya papatayin daw niya ako kapag hind kita hiwalayan."
Ano ba pinagsasabi ni Joyce ? Hindi ugali ni Ashley ang pumatay ng tao. Oo masama siyang tao pero wala ni isa sa mga tao sa mundo ang pinatay niya.
" Joyce, hindi kaya ni Ash ang pumatay sa kapwa niya tao. Oo demon girl si Ash pero hindi niya kaya yung pinag sasabi mo."- Jungkook
Bakit ba ayaw niya kay Ash, mabait naman si Ash kung tutuusin eh. Naging demon lang siya dahil sa bwesit niyang ex na iniwan siya.
Ash is a good personality, she have a really good talent, pero hindi niya pinapakita sa iba. Sa amin lang niya ito pinapakita. She is a good singing, Dancer, composer, and sports.
" Naniniwala ka ba sa sinabi niya ha Jungkook, mag kaibigan ba ulit kayo ? Diba sabi ko sayo wag kang makipag kaibigan sa kanya dahil sisirain niya ang pag mamahalan natin." - Joyce
" Joyce, kahit hindi na kami mag kaibigan ni Ash, Bestfriend pa rin kami. Dahil mga parents namin ay magkaibigan. Kaya please Joyce kung mahal mo ko, suportahan mo na lang ako sa mga ginagawa ko. Kung ayaw mong maki pag ayos kay Ash, pwes ako makikipag ayos sa kanya." umalis na ako doon at pumunta sa room.
Mag aayos din kami ni Ash, hintay lang.
Someone Pov
Akin ka lang Joyce.
YOU ARE READING
I'm Falling In Love With My Best Friend
Novela Juvenil" gusto kita pero may mahal ka ng iba!!