( doon po sa part na sinulat ko ,hindi ko alam kung anong part yun. Si Joy po ay pinsan ni Grace at Ashley. Kasi ang sinulat ko ay hindi sila mag pinsan.)
MgaAshley Pov
Nandito na ako sa bahay hinatid ko na sina Grace at Joy sa bahay nila . Dumiretso na ako sa kwarto ko at na hilamos na dahil mag uusap kami ng magaling kong pinsan.
∆∆∆
( Ash hindi na ako matutuloy next month)
" Ha bakit?.
( Dahil nandito na ako sa Pinas)
" What? Asan ka ? Parang familiar yang nasa likod mo na bahay. Don't tell me.
Nag madali akong tumingin sa bintana at nakita ko si Francis na nakatingin sa kwarto ko.
What the? Akala ko ba next month pa.
Pumunta ako kung saan nandoon ang pinsan kong baliw.
∆∆∆
" Kaasar ka talaga Francis,akala ko ba next month ka pa uuwi. Kakausap lang natin ng isang araw ah.
" Eh kasi si Dad eh, gusto niya daw na ngayon na kaya ito nandito na ako.
" Ano ba nakain ni Tito at pinauwi ka ng maaga dito.
" Hindi ko alam, hindi mo ba Ako papasukin.
" Aisshh , pasok.
Pumasok na kaming dalawa sa sala .
" So kailan ka lilipat sa school namin.
" Hindi ko pa alam , kung kailan pero baka next week siguro makakapasok na ako sa school mo.
" Edi ayos para makita mo Sila Grace at Joy.
" Pati rin ba si Jungkook makikita ko na siya Couz.
Natigil ako sa ginagawa ko. Anong pati rin Si Jungkook, bakit ko ipapakilala sa kanya si Jungkook.
" Francis, Sorry pero hindi ko ipapakilala si Jungkook sayo.
" Ha? Bakit? Any problem
" Basta, malalaman mo rin kapag pumasok ka na sa school.
" Ang daya naman , pero diba sabi mo may Girlfriend siya. Ano name ng Babae.
" Pati ba naman yun , sasabihin ko .
" Eh kasi parang familiar yung name nung sinabi mo dati.
" Familiar ba sayo ang pangalan na ABEGAIL JOYCE RICA CHOU aka Joyce.
Nagulat naman si Francis dahil sa sinabi ko . Kilala niya ba si Joyce.
" Fran are you okay , bakit parang gulat na gulat ka do you Know her.
Hindi ko alam pero parang pakiramdam ko parang kilala niya.
" No, I don't know her, I'm just shock dahil ka pa ngalan niya ang Ex fiance ko.
" What? Ex Fiance?
" Yes , I have a Fiance,
" So, where she is.
" I don't know where she is , I'm here too Manila to find her, the day when dad told me that Abegail is here at Manila.
" So bakit mo siya hinahanap, diba nag karoon ka ng amnesia.
" Yes nagkaroon ako ng amnesia , pero ang alam niya patay na ako.
" Kaya pala , so sino yung nilibing ng mga oras na nasa America ka. Tska nag pangap ka ba na namatay?.
" Isang malapit sa akin, oo nag pangap ako na namatay. Gusto ko kasing malaman kay Abegail kung talagang mahal niya ako. Nalaman ko kila dad na gabi gabi raw umiiyak si Abegail ng namatay ako. So ayun nag pagaling ako sa ospital para kapag mag kita kami hindi ko na siya iiwan , I love her , even when my friend's hate her, if I'll find her I want to marry again.
" But what if kapag nakita mo Si Abegail with other boys , babalikan mo pa siya.
" I don't know Couz , but I will do my best para mapunta sa akin si Abegail.
Siya pa rin ung pinsan ko na hindi sumusuko sa laban , gagawa siya ng paraan para makuha niya ang gusto . Kung sa kanya dapat sa kanya lang, hindi siya nag papatalo kahit sino. Mahal na mahal talaga ng pinsan ko yung Fiance niya.
" I will support you Couz, kung kailangan mo ng tulong ko andito lang ako para sayo.
Niyakap niya ako at ginulo ang buhok ko.
" Sige na matulog na ako, May pasok pa ako bukas.
" Good night Couz.
Umakyat na ako sa taas at natulog na . Sana mahanap na ni Francis yung fiance niya.
YOU ARE READING
I'm Falling In Love With My Best Friend
Jugendliteratur" gusto kita pero may mahal ka ng iba!!