Hopefully not the last :P, pero kailangan ko na pong mag move on, madami ako pending 😜.***
"Have you talked with you sister?" aligagang tanong ko kay Makoy. Natawa siyang napailing.
"Tumawag siya kanina Kuya" aniyang umupo sa swivel chair niya. Hindi ako mapakaling napatayo.
"Did I do something wrong again Makoy?"
"Relax Kuya, alma mo naman yun si Ate, nagselos po kasi siya kay Ms. Sarosa, sabi ko nga po kliyente lang iyon" sagot niya.
"Are you sure sinabi mo iyon? bakit ayaw pa rin niya akong kausapin?" nag alala kong tanong.
"...ang damn it, nakita ko sa IG post ng isang kasamahan niya ay panay aligid nung doktor na gustong pumorma sa kanya" iritang sagot ko.
Nagpipigil ng tawa si Makoy.
"Your sister is the most hardheaded person I know, pero wala naman akong magawa...i can't defy her. I love her so much, ayokong madisappoint siya sa akin" halos bulong kong tugon na bagsak ang balikat.
"Relax Kuya, hayaan niyo po kakausapin ko uli si Ate" ani ni makoy muli
She's in London while I'm here in the Philippines. We're together officially for more than 5 years. Our relationship were not perfect, oras at layo ang kalaban namin. I proposed with her right after she passed the boards pero tumanggi siya, another is bago siya pumunta ng Singapore ngunit tumanggi siyang muli and I tried once more the other year ngunit tumanggi siyang muli. I learned to be patient with her.
Sabi ni Mommy hindi ko pwedeng ipilit ang gusto ko. Love is kind and patient.
We had come a long way, we had ups and downs before. I love her so much, what I had with Natasha before ay wala sa pagmamahal ko kay Reece, she came in my life at the right time...maybe fate brought us together.
Napatayo ako.
"Oh, Saan ka pupunta Kuya?"
"Susundan ko ang ate mo" ani kong lumabas ng opisina niya. I am crazy for her, kung ayaw niyang umuwi ng pIlipinas ako ang lilipat doon.
----
"So?"
Aligaga akong napatingin sa hawak niya.
Dalawang linya!
"Is this true?" mahinang boses ko.
"Oo" sagot niya.
Natulala kong napatingin sa test pack na hawak ko. We are pregnant! I am going to be a father!
"Huy, Landon!" aniyang hindi ko napigilang mag init ang sulok ng aking mga mata.
"I love you" halos bulong kong naninikip ang aking lalamunan sa sobrang saya.
"Mahal din kita" aniyang yumakap akong kinarga siya.
"Yes! magiging tatay na ako!" sigaw kong natawa siya.
"Ang late naman ng reaction mo!" tawa niyang napahalakhak.
"Ibaba mo na ko, para kang sira!" tawa niyng mabilis ko siyang ibinaba. Ayaw kong maipit ang baby ko.
"I am so happy baby" ani kong pumunas siya sa gilid ng mata ko.
BINABASA MO ANG
The Untold Chapters
General FictionThese are point of views of my male characters, random po ito.