A/N: guys thanks sa mga nagbabasa, sana magustuhan nyo itong love story namin, uulitin ko lang po, ito po ay TRUE STORY, pero yung characters di yan true name nila, and yung mga naaalala ko na lang na parts yung makukwento ko, tagal na po kasi, almost 3years na po sa april 18, 2014, and may mga parts na naiisip ko lang para maexpress ko sainyo yung pangyayari, but our story is REAL.
Happy 42reads guys! Love lots!
===============================================================================
November 2008
Birthday ngayon ni Ate Loi, pinapapunta nya ako sakanila kasi magluluto daw ng pansit si Ate Loi, favorite ko yung pansit ni Ate Loi kasi kahit walang sahog super sarap pa rin! Pero syempre pinakafavorite ko pa rin mga luto ng asawa ko, nga pala darating daw yung asawa ni Ate Loi, at ipapakilala daw ako. Medyo kinabahan ako nung sinabi nya sakin yun.
May klase ako nun at may pasok din sya sa work nya, syempre pupunta ako di dahil sa pansit ni Ate Loi na gusto ko, kundi para makita ko ulit yung asawa ko.
Natapos na yung klase ko at ayun nga hinihintay ko ngayon yung asawa ko sa meeting place namin, and as usual every time na nakikita ko sya, I fell in love over and over again, it always feels like the first time.
Nakarating na kami sakanila, bumili ako ng tinapay para sa pansit namin, pero nakalimutan namin bumili ng cake para kay Ate Loi, excited kasi makauwi eh, at ayun pinakain na kami, syempre sa iisang plato pa rin at sinusubuan pa rin nya ako, para akong bata na sinusubuan ng nanay ko, Super kilig ako nun, yung feeling na mahal na mahal ka nya, yung feeling na wala ka ng hahanapin pa sakanya kasi for you she's beyond perfect kahit na isip bata sya, may pagkamatigas ang ulo at gusto nya pag nilambing mo sya di ka titigil, ganyan sya kaya lang siguro sobrang sarap nyang mahalin, pero ako never kong naidescribe kung gaano ko sya kamahal.
After namin kumain, nagkwentuhan lang kami, pinakilala ako sa asawa ni Ate Loi, at mukha naman na gets nya kung ano ako sa buhay ni beth, ang saya lang ng araw na yun, kahit pagod kami pareho ni beth, ako sa school sya sa work nya, eh napapawi naman sa bawat holding hands, yes po naghoholding hands kami kahit nasa bahay lang nila kami, tapos pagnanonood ng TV sasandal sya sa akin at kukunin yung kamay ko para iyakap sakanya. Then random kisses, nanakaw sya ng halik sa cheeks ko pag walang tao sa kinaroroonan namin sa bahay nila. Oo na po sya na yung taong super sweet, parang nung nagsaboy si Lord ng kasweetan sa mundo eh sinalo nya lahat at may apat pa syang alalay para hawakan yung tolda nya. hahaha! Pero kidding aside, yeah she's one of a kind.
Gusto sana ni Ate Loi na dun na ako matulog sakanila tutal birthday naman daw nya, sabi ko di pwede kasi inaantay ako ng lola ko, sabi ko na lang sa susunod na lang at pumayag naman sya, hinatid ako ni beth hanggang sa sakayan at bago sumakay ay hinalikan ako sa pisngi, ang sarap lang talaga magmahal ng babaeng to.
Ilang days after ng birthday ni Ate Loi nagkita ulit kami ni beth at dun na lang kami sakanila nagbonding para na rin makabawi ako kay Ate Loi, habang nagkukwentuhan kami...(random talks)
"Yan pag nakapanganak ako, magaabroad ulit ako tapos paguwi ko intsek tayo nila kuya Rey at beth sa Laguna"-Ate Loi
O_o <---yanyan
"^_______^ intsek, check-in tayo sa hotel"-Ate Loi
Ah nagets ko rin, hahaha! Yun pala yun! Now I know. Pero teka! Ano?! Check-in sa hotel?
"Tayong apat?!"-yanyan
"Oo naman, tig isa naman tayo ng kwarto dun ^____________^"-Ate Loi
Ay grabe alam ko na iniisip ni ate Loi, oo guys OK lang sakanya, as long as mahal namin ang isa't-isa di sya against samin at thankful ako dun kasi di kami kailangan magtago sakanya.
BINABASA MO ANG
First [Short Story] (gxg)
RomanceHi guys! eto na yung first story ko, TRUE STORY po ito, pero yung mga characters di po yan talaga name ok? And yes, this is my OWN STORY. Pinili ko na lang na Short Story kasi di naman ako ganun kagaling when it comes to writing :) One more thing, p...