Chương 25
"Cha, nương, các người về nghỉ đi." Là giọng nói của Phương Đường Khê.
"Chúng ta thật sự đi?" Phương mẫu lo lắng nói.
"Ta thật sự không sao. Nương, người yên tâm đi." Phương Đường Khê an ủi cha mẹ.
Vợ chồng Phương thị nhìn nhau, nói vài lời liền rời đi.
Phương Đường Khê thấy cha mẹ đi xa, đẩy của tân phòng ra, cố sức dùng quải trượng bước vào, khép cửa phòng, cài then cửa.
Tân nương đội khăn voan đỏ thẵm, trên khăn thêu một đôi uyên ương. Chỉ cần vén khăn lên, uống rượu hợp cẩn, nữ tử này liền là thê tử đời này của hắn.
Phương Đường Khê cũng không có vén khăn voan lên, ngồi xuống ghế cạnh giường, đem quải trượng để ở một bên ghế, nhẹ giọng nói: "Lý cô nương...."
Lam Xuy Hàn nghe thấy hắn nhẹ giọng gọi, tức giận dâng lên, đang muốn kéo khăn voan xuống, trực tiếp cho hắn một cước, liền nghe thấy Phương Đường Khê nói tiếp: "Ta biết, ngươi không muốn gả cho ta."
Lam Xuy Hàn lắp bắp kinh hãi, chờ hắn nói tiếp.
Âm thanh Phương Đường Khê rất thấp, thấp đến nổi chỉ có Lam Xuy Hàn cách hắn gần nhất mới có thể nghe được: "Trước khi thành thân, ta đã hỏi thăm qua, Lý cô nương kỳ thật đã có ý trung nhân đi? Tôn tú tài ở thành bắc tuấn tú lịch sự, bộ dạng cũng đoan chính, ta..... Ta què chân, lại vừa già, đứng cùng một chỗ với ngươi, người ta nhất định nghĩ ta là ông nội của ngươi....." Hắn nhẹ giọng cười một chút, cười đến nổi tâm Lam Xuy Hàn phát đau.
Y cho tới bây giờ cũng chưa nghĩ tới, trong lòng Phương Đường Khê cư nhiên lại nghĩ bản thân mình như vậy.
Phương Đường Khê nói tiếp: "Cho nên, ta đã chuẩn bị tốt một bao hành lý, thông tri cho Tôn tú tài, để các ngươi ngày mai rời đi, tốt nhất là rời khỏi mã tràng, càng xa càng tốt."
Lam Xuy Hàn nhịn không được lên tiếng hỏi: "Vì sao?" Chẳng lẽ Phương Đường Khê làm bộ thành thân chỉ vì muốn chọc y tức giận? Kỳ thật căn bản không thành thân?
Phương Đường Khê không chút nghi ngờ, thấp giọng nói: "Ủy khuất cô nương một đêm này, chỉ vì ta muốn an ủi cha nương, bọn họ.... Vẫn hy vọng ôm tôn tử, ta đời này..... Phỏng chừng sẽ không có con nối dõi, không muốn làm bọn họ thương tâm, chỉ cầu... Cô nương ngày mai dâng cho cha mẹ ta một ly trà. Ta liền tìm lý do mang cô nương đi xa, để cô nương rời khỏi thành. Đến lúc đó, Tôn tú tài sẽ đợi cô nương ở ngoài."
"Vì sao.... Ngươi lại không có con nối dõi?"
"Bởi vì...." Phương Đường Khê nhẹ giọng cười, đối với sự tò mò của nữ tử xa lạ này, hắn dường như cũng thoải mái hơn rất nhiều. Cũng không để ý mà tiết lộ bí mật trong tim mình cho một người không có khả năng xuất hiện.
"Bởi vì lòng ta yêu thương một người. Thật lâu trước kia, ta đã hứa với y, vĩnh viễn thương y, không để cho y bị bất luận kẻ nào thương tổn..... Cho dù trong lòng y không thích ta. Ta cũng vô pháp yêu thương người khác. Nếu không thể yêu thương người khác, làm sao có thể cùng người ta trải qua cả đời?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Ti Tuyết (edit) (quyển 1 + 2)
De TodoTác giả: Nguyệt Bội Hoàn Thể loại: Cổ trang, giang hồ, cường công cường thụ, ngược tâm, HE Tình trạng bản gốc: Hoàn Tình trạng edit: going Edit: Nguyệt Lâu Lưu ý nhỏ: Bốn chương đầu là ta cop bên Vong Tình, ta đang xin phép n...