A/N: Readeeeeeeeeeeeeerrrrrrrrrrrrrrrrrsssssssssssss! XD (Okay, exag na 'ko!) Na-miss ko kayo! :D Grabe, antagal ko ding nag-laylo ah. Ewan ko ba, naging busy kasi ako. Alam na, graduating student eh. XD Well anyways, ishe-share ko yung happiness ko senyu! Nakapasa ho ako sa PUP mga readers! :DD Kaya ginanahan akong mag-UD. :P Osya, andaming ek-ek, simulan na natin. Ano nga bang nangyari sating bida?
Kris' POV
Lumabas ang doctor mula sa ER.
"Sino po ang kamag-anak ng pasyente?"Doctor
Itinaas ko ang kamay ko. "Ako po, boyfriend nya po ako. Kumusta po ang lagay nya?"
"Sa ngayon, maayos na sya, kalmado na ang heartbeat nya. May itatanong ako, hindi nyo ba alam na allergic sya sa spicy foods?"
Nagkatinginan kami nila Mommy. "Alam po namin. Bakit po?"
"Ayon sa results ng pagsusuri na aming ginawa, we found out na kaya nagkaganun siya eh dahil nakakain siya ng pagkaing bawal sa kanya."
"Imposible yun. Sinabihan ko na sila Manang na wag lagyan ng maanghang yung mga pagkain. Pano nangyari...to (sigh) Pwede na po ba namin siyang makita?"
"Sa ngayon po, nagpapahinga pa ang pasyente. Mayamaya ililipat na siya sa ibang room para makita nyo."
"Sige po Doc, salamat po."
"Sige, mauna na 'ko."at umalis na nga sya.
"Mie, ba't ganun? Sinabi ko naman kay Manang na wag lagyan ng kahit na anong maanghang yung pagkain diba? Pero ba't.... Haaaayyyy."
"Hayaan mo iho, ipapa-check ko yung CCTV sa kusina para malaman natin kung sino ang may pakana ng lahat ng to."Daddy
"Sige po Die."
Kung sino man ang may gawa nito, talagang malilintikan sakin eh.
Yassi's POV
Nasa kotse padin ako.
"Yassi Ching?"
"Yassi Ching?"
"Yassi Ching?"
"Yassi Ching?"
"Yassi Ching?"
"Yassi Ching?"
"Yassi Ching?"
"Yassi Ching?"
"AAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHH!"nahinto ko ang kotse sa gilid. Bwisit! Paulit-ulit yung boses nya sa utak ko, NAKAKAINIS! Urgggggggggghhhhhhhhhh! >.<
Ba't ba kasi nagbalik siya? Para guluhin na naman ako? Para paikutin na naman ako. At para... saktan na naman ako?
Eh teka nga, bakit ko ba sya naiisip? Bakit parang affected ako? Aish, baliw na akooooo! T_T
Biglang tumunog yung CP ko.
"Ayy butiki!"yan na nga ba, nag-iisip kasi ng kung ano eh. -....-
"Hello?"
"Ate? Asan kana?"achuchu, si Kris pala. Hindi ko na kasi natignan yung caller ID. Pasensya. -_-
"Ah? Malapit na ako. Intayin mo 'ko."
"Sige po, bye."
"Bye din."
Muntik ko pang makalimutan yung kapatid ko dahil sa damuhong Ken na yun. Bwisit!
Pinaharurot ko na ang kotse tutal hindi naman na traffic. Pagdating ko sa hospital, nag-inquire kaagad ako sa front desk.
"Nurse, anong room po si Miss Joyce Ching?"
"Teka lang po...(scroll scroll XD) Uhm, nasa Room 124 po sya."
"Ah sige salamat po."
Sumakay ako ng elevator. Pagdating ko sa room, nakaupo si Kris sa gilid ng kama ni Joyce.
BINABASA MO ANG
Pretenders or Lovers? (KrisJoy FanFic)
FanfictionSi Joyce Giselle Ching ay isang ordinaryong babae - well, hindi ganung ka-ordinaryo sapagkat isa siyang modelo, pero namumuhay siya ng kapareho lang din ng mga ordinaryong tao. Hanggang sa makilala niya si Kristofer Martin Dangculos, isang lalaking...