Chapter 1

1.7K 24 6
                                    

property of myemoghurl

 

Chapter 1

 

Joyce's POV:

"Kringggggggggg!" tunog 'yun ng alarm clock.

Haaay! Inaantok pah ako! Ang ingay naman ng alarm clock na 'to. Naputol tuloy ang panaginip ko. Kasama ko pa naman si Jhake Vargas du'n.

Tama na nga ang mga illusions 'jan. By the way, I'm Joyce Ching. I'm 18 years old. Nakatira kami sa Butterfly Village (Ang cute 'no?) Nag-aaral ako dati sa Bagets University nu'ng high school pa ako. Pero ngayong college, lilipat na ako sa Tween Academy kasi lumipat kami dito sa village.

Magja-jogging na nga muna ako. Six o'clock pa lang kasi, di pa masyadong mainit.

 

 

 

 

"Joyce, gising nah!" boses 'yun ni Ate Yassi ko.

 

 

 

 

"Gising na ako, Ate! Kanina pa! Magbibihis pa ako!"

 

 

 

 

"Sige, hihintayin kita dito!"

 

 

 

'Tong ate ko talaga, napaka-caring. Mahal na mahal talaga ako ng ate ko.

Tapos na akong magbihis. Lalabas na ako, baka naiinip na si ate.

 

 

 

"Tara na, habang 'di pa mainit".

'Ayun, nagja-jogging na kami. Mas se-sexy pa ako pag araw-araw na akong nagja-jogging.

 

 

 

"Argh! Argh!" tahol 'yun ng aso.

 

 

 

 

"Aso! Takbo!" tumakbo na ako ng mabilis at dahil du'n, nabangga ko ang isang lalaki at nagkatapat ang aming mukha. Ang gwapo nya, ha? Nawala tuloy ang takot ko.

 

 

 

"Miss, okay ka lang ba?" boses 'yun ng lalaki. Ang ganda ng boses niya.

 

 

 

"Miss, are you okay?" sabi ng lalaki at pinatayo ako.

 

 

 

 

"A-Anong sabi mo?" sa wakas nasabi ko rin. Natulala kasi ako, sobrang gwapo niya.

 

 

 

 

"Miss, bakit mo ako binangga? Hindi mo ba alam na mahal 'tong headset ko? Tapos hinulog-hulog mo lang?"

Mukhang galit 'ata siya.

 

 

 

 

"Sorry, hindi ko----

 

 

 

 

"Sorry? You almost ruined my headset! Do you think a simple SORRY can change anything?" nagbago na ang isip ko. Hindi siya pogi! Hmp! >_<

"Hindi ka ba tinuruan ng teachers nyo sa school na FORGIVE AND FORGET? Tsaka HELLO! Headset lang yan! Kung makapag-react naman to akala mo tao yung nasaktan. Tsk tsk."ako, umuusok na ang ilong sa galit.

"This is not an ordinary headset! This costs 50,000 php. Do you think you can pay this? (tingin mula ulo hanggang paa) You're just nothing!"aba, talagang ginagalit nya ako ah! Iniinsulto nya pa ako! Ang sama ng ugali!

"HOY! 'Wag mo akong ma-english english jan! Pinoy ka, alam ko! At isa pang HOY! Kahit pa isang milyon ang halaga ng headset mo, mababayaran kita! Makapang-insulto ka akala mo naman kilalang-kilala mo na ako!"

"Hindi pera ang kailangan ko."sa wakas, naisipan nya ding mag-Tagalog. -....-

"At ano ang kailangan mo?"ako na nakataas ang kilay.

"I need a girl like you to pretend as my girlfriend."kalma nyang sabi.

"Yun lang pala eh..... WHAAAAAAAAAAATTTTTTTT?" o_O

Pretenders or Lovers? (KrisJoy FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon