Chapter 22

556 11 6
                                    

Eto na po, mag-u-UD na po ako! :) @Cupcake'Sheela: Ide-dedicate ko to sayo, as you wish ^^

---------

Kris' POV

"H-Huh? B-Bakit?" ako

"H-Hindi ako m-makahinga..."Joyce at nawalan ng malay O.O

Binuhat ko siya agad papunta sa kotse ko.

Napansin kami ni Ate Yassi kaya agad niya kaming sinalubong.

"ANONG NANGYARI SA KAPATID KO?"Ate Yassi na sumisigaw.

"Mamaya na po Ate, kailangan natin siyang madala sa hospital sa lalong madaling panahon."ako at ipinasok ko na siya sa kotse at nag-drive na papunta sa hospital.

Nagkamalay si Joyce pagdating namin ng hospital.

"Nurse, tulungan nyo po tong kasama ko, hindi na po sya makahinga!"bungad ko sa mga nurses habang buhat ko si Joyce. Agad naman nilang isinakay si Joyce sa stretcher.

"K-Kris... w-wag m-mo a-akong . . . i . . . i-iwan . . ."halos pabulong na sabi ni Joyce.

"Don't speak too much Joyce, ha? Wag kang mag-alala, dito lang ako, pagkagising mo, ako agad ang makikita mo."ako

Nag-smile lang sya kahit hirap na siya. Pinasok na siya sa Emergency Room. Susunod pa sana ako pero hinarang ako nung nurse.

"Sir, hindi na po kayo pwedeng pumasok."nurse at sinara na ang pinto ng E.R. Umupo naman ako at tinakpan ang mukha ko ng palad ko. Ano ba talagang nangyari sa kanya? Bakit siya nagkaganun?

Lexi's POV

OMG! Wahaha! Plan B was successful! Sabi ko naman sa inyo eh, hindi ako papayag na matalo ng Joyce na yun!

Yassi's POV

Pagkatapos nung sinabi ni Kristofer, pumunta agad ako sa harapan at kinuha ang microphone.

"Attention po sa inyong lahat, the party is suddenly cut due to some problems. Pwede na po kayong umuwi. Thank you po sa pagpunta."ako

Nagsialisan naman na ang mga bisita.

"Tita, Tito, pupunta po ako sa hospital. Susunod po ako kina Joyce at Kris."ako, pilit kong pinapakalma ang sarili ko.

"Sige iha, susunod na din kami sa inyo."Tito Dick

"Sige po."ako

Agad kong tinakbo ang bahay namin at kinuha ko ang kotse ko. Oo, may kotse na ako, bago pa to. Last week pa to binili nila Mom & Dad. Oo, sila bumili pero pinadala lang nila yung pera sa may-ari nung binilhan. Magulo ba? Aish, wala na akong time mag-explain.

Halos pinalipad ko na ang kotse papunta sa hospital nang may biglang humarang na kotse sa daan. At hindi talaga siya umalis agad. Leshe, kung kelan nagmamadali yung tao? Bd3p. Bumaba ako para sigawan ang may-ari ng sasakyan na epal sa daan.

*******

Hanggang jan lang muna. Baka next week pa ako makapag-UD ulit kasi bukas, Periodical Test namin. Sa Sabado naman Admission Test for UP. Kaya busy ang weekend ko. Hope you'll understand.

xoxo, myemoghurl

Pretenders or Lovers? (KrisJoy FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon