Chapter 10

994 19 3
                                    

Sorry, late UD na naman. Masyadong hectic ang sched., eh. Ano daw, HECTIC? ehehehe. BTW, sana magustuhan niyo ang UD ko. :)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

property of myemoghurl

Chapter 10

Joyce's POV:

Nakauwi na din galing sa bahay ng mga Dangculos. Hanggang ngayon, 'di pa rin mawala-wala ang ngiti sa labi ko.

*Flashback*

"Iha, ikaw pala si Joyce!"sabi ni Mrs. Dangculos, nakangiti.

"Opo, ako nga po."gumanti din ako ng ngiti sa kanila."Kumusta po kayo, Mrs. Dangculos?"

"I'm very fine. By the way, don't call me Mrs. Dangculos, just call me Tita Lanie. Para kasing ang tanda-tanda ko na 'pag tinatawag ako ng Mrs. Dangculos."

"Okay po, Tita Lanie."-ako.

"That's good. Tara na sa dining room, nagpahanda ako kay Manang ng pagkain."-Tita Lanie

"Okay po."-ako.

Giniya ako ni Kris papunta sa dining room nila. Ewan ko ba, nu'ng hinawakan ni Kris ang kamay ko, parang may kuryente ako na naramdaman na 'di ko maintindihan. Parang high voltage lang.

"Kris, Tita Lanie is kind. I like her."-ako

"My mom is really kind. Ewan ko nga kung saan ako nagmana, eh!"sabi ni Kris, ngumiti ng nakakaloko.

"Sus, hindi ko nga din maintindihan kung bakit nagkaanak si Tita Lanie ng shunga na tulad mo."-ako

"Ano? Uie, di ako shunga 'no!"sabi ni Kris.

"Aie, oo, di ka nga shunga! Wilab ka lang!"sabi ko, wilab, kabaligtaran ng baliw! hahahaha.

"Anong wilab?"tanong niya. Aie, wala talagang kaalam-alam 'tong shunga na 'to. Parang promdi lang.

"Secretttttttttttt!"sabi ko, tumawa na talaga ako.

"Ano nga?"sabi niya. Niyuyugyog niya na ako.

"Hey, what's going on?"sabi ni Tito Dick, daddy ni Kris.

"Wala po."ako na ang sumagot. Hinila ni Kris ang isang upuan para sa akin. Umupo naman siya sa tabi ko.

"Salamat."sabi ko.

Tinignan niya lang ako. Hindi padin 'to nakakarecover sa wilab. Bwahahahahaha.

Tahimik kaming kumain. Si Tita Lanie ang bumasag ng katahimikan.

"Iha Joyce, tama nga ang sinabi ni Kris sa amin. You're really beautiful."-Tita Lanie

"Naku, salamat po."-ako

Compliment 'yun, 'di ba? Ano sa tingin niyo? ^_^

Pretenders or Lovers? (KrisJoy FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon