Lăng tiêu đỏ bừng nở rộ như ráng chiều, bóng cây xanh phủ khắp Quán Bộc Thai, giọt nước trong suốt theo lá cây chảy xuống, lẫn vào bùn đất.
Ở giữa được tô điểm bởi hoa lan xanh biếc, nông sâu khác nhau, từng lớp rõ ràng.
Hơi nước từ thác nước nhỏ theo gió bay tới, quả nhiên là vui vẻ thoải mái.
Trong sảnh, Thịnh Chân mặc xiêm áo xuân đuôi diều hâu, nửa cánh tay thêu chỉ bạc, váy thắt eo điểm tuyết ngay ngực, ánh sáng vàng nhạt tựa như nhụy hoa non nớt mềm mại.
Trang Mỹ nhân tới trước, tiến lên hành lễ rồi âm thầm quan sát, Hoa Thục phi này hôm nay không giống ngày trước, trang phục tối màu xưa nay đã thay đổi, trở nên diễm lệ như thế, thêm vài phần tư sắc không tầm thường.
Hoa Thục phi cũng không tự cao tự đại, mà vô cùng nhiệt tình đứng dậy nghênh đón, sai thị nữ dâng trà.
Thịnh Chân cũng giương mắt nhìn, Trang Mỹ nhân vẫn như trước, cung trang trăng thanh vạt áo xoè, nhẹ nhàng tinh tế, Trang Mỹ nhân vốn trắng nõn, màu này rất hợp với màu da nàng ta.
Vừa dời ánh mắt, chỉ thấy An Tiểu nghi đang đến, nàng ta đã có bầu bốn tháng, bụng đã hơi lộ, bộ xiêm y này không thể thắt eo, thân váy liền tay lá sen vàng nhạt, cổ tay áo và vạt áo thêu hoa văn bông sen nhàn nhạt, trên cổ được tô điểm bởi một viên ngọc trai màu đen, thoáng chốc lấp lánh đầy màu, giơ tay nhấc chân cũng sáng loáng khiếp người, rất hợp với tướng mạo kia, khó trách nàng ta nhận hết ân sủng trước.
Mấy người đều chào hỏi nhau, Thịnh Chân thận trọng khéo léo, chưa từng giành giật với ai.
Nàng thuận miệng ân cần hỏi thăm cái bụng của An Tiểu nghi, sau đó thì Trần Uyển nghi có mặt.
Trần Uyển nghi kia nay tuy rằng đã thăng phân vị, nhưng vẫn giữ bộ dạng nhút nhát, đến hành lễ với Hoa Thục phi trước, nàng nói rất ít, chỉ có thể nói mấy câu với Thịnh Chân.
An Tiểu nghi thấy nàng mặc cung trang màu hồng cánh sen thanh lịch, trang điểm cũng nhạt, lại có vẻ có tư thái liễu yếu đón gió, trong bụng càng thêm căm phẫn, nếu không phải nàng vu cáo hãm hại, mình sao có thể bị trách phạt, mất trắng phân vị đã tới tay.
Chỉ có điều may mà Hoàng thượng săn bắn trở về cũng có đến Linh Tê Cung một lần, còn dùng bữa trưa trong cung nàng ta, ngữ khí Hoàng thượng bình thản, lúc gần đi còn khen vườn của nàng ta trồng hoa đẹp, có lẽ chuyện này cũng coi như đã qua.
Nàng ta hơi đỡ bụng, đang mang long thai, lo gì không có phân vị? Xem Bạch Chiêu nghi kia xuất thân thấp hèn, chỉ sinh đế cơ mà cũng đã nở mày nở mặt đứng đầu cửu tần! Có thể thấy Hoàng thượng coi trọng nhất vẫn là con nối dõi.
"Con chim tước này thật đáng yêu." Trần Uyển nghi đoan trang khen ngợi con chim trong lồng sắt thị nữ cầm trên tay, Hoa Thục phi khẽ cười, "Đây là phụ thân mang từ phương nam về kinh thành, đưa vào cung cho ta giải buồn, đây là chim hoàng yến, tên là Bích Ca."
An Tiểu nghi không muốn nghe Trần Uyển nghi nói chuyện, liền bỏ qua một bên, nhưng nhìn một đám chim chóc sặc sỡ nghịch nước trên mặt nước, thật là thú vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI] QUY TẮC NỮ QUAN - Phồn Hoa Ca Tẫn (Full)
General FictionThể loại : Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn : kannie94.wordpress.com Số Chương : 70 Trạng Thái : FULL Câu chuyện về một cô gái xuyên không về 100 năm trước, bị cuốn vào vòng xoáy tranh đoạt hoàng quyền và tranh chấp hậu cung. Nàng gặp chàng khi chàng...