Cuối xuân, thời kỳ tuyển tú cũng đã tới.
Ngoài thành Tử Vi xe ngựa nhộn nhịp, đủ loại lui tới, nữ tử như tiên như hoa, nhan sắc tô điểm cho kinh thành to lớn.
Phàm là nữ quyến trong nhà quan viên thất phẩm trở lên, nữ nhi ruột thịt của nghiệp quan vinh hiển, vừa đến độ tuổi thì đều tham gia tuyển chọn.
Đối lập với cảnh tượng Bích Tiêu Cung lộng lẫy, bách hoa nở rộ tạo nên cảnh tươi sáng, Hàm Nguyên Điện vẫn cứ im ắng như mọi ngày.
Hoàng thượng hình như căn bản không để việc tuyển tú trong lòng, theo danh sách mà phân công hướng dẫn cho các nhũ mẫu, kiểm tra tú nữ theo lệ, hắn trước sau vẫn chưa từng hỏi lấy một câu, toàn bộ đều giao cho Hoàng hậu đi làm.
Hoàng thượng còn chưa hạ triều, Khương Nhiêu đang ở Phương Hoa Các sửa ngự sách, thị nữ Linh Ca bưng chén thuốc vào, nói là thái y đưa thuốc bổ tới.
"Ta chưa từng ngã bệnh, có phải đưa nhầm chỗ rồi không?"
Linh Ca gật đầu xác nhận, "Chính là Trương thái y tự mình đưa tới, hiện giờ còn đang chờ ở bên ngoài."
Trương thái y... Trương Tuấn!
Nghĩ như vậy, Khương Nhiêu không khỏi có chút phiền lòng, từ lần trước vội vàng gặp mặt, hai người chưa có cơ hội gặp lại.
Nếu là trước đây, nàng chắc chắn sẽ cố chấp mà chất vấn hắn đến tận cùng, nhưng hiện giờ, đột nhiên nàng cảm thấy bất quá là chuyện cũ như gió, đã không còn cần thiết nữa.
Bất luận Trương Tuấn này rốt cuộc có phải Trương Tuấn Chi từng là vị hôn phu hay không, nàng cũng không muốn có quan hệ gì nữa.
"Vậy để đó đi, thay ta cám ơn Trương thái y đã quan tâm."
Linh Ca nhìn chén thuốc nguội dần, muốn nói lại thôi, đúng lúc này cửa điện vang lên, Khương Nhiêu xoay người lại, không nói gì.
Trương Tuấn một thân trang phục thái y xanh xám, xách hòm thuốc đứng ở ngoài cửa, bộ dáng tuấn dật vẫn như mọi ngày.
"Không biết bệnh tình Khương cô cô có chuyển biến gì không, vi thần phụng mệnh Hoàng thượng đến bắt mạch." Giọng nói thanh nhã vang lên.
Trương Tuấn thật là một túi da tốt (1) tốt, bằng không kiếp trước sao có thể giao thiệp với hai tỷ muội các nàng, mọi việc đều thuận lợi.
(1) túi da: ví với thân thể con người, mang ý mỉa mai
Khương Nhiêu kiềm chế lại, không muốn hai người ở chung một chỗ, "Vậy xin cứ tự nhiên."
Bởi vì không phải là phi tần hậu cung, cũng không cần phải buông rèm treo tâm, Khương Nhiêu lộ ra cổ tay nhỏ nhắn, trắng nõn như tuyết.
Linh Ca đứng dậy muốn ra ngoài, lại bị Khương Nhiêu gọi trở về, Trương Tuấn rất lễ phép trình lên một toa thuốc, "Còn phải làm phiền Linh Ca cô nương đến dược phòng lấy một vị thuốc, ta đã chép lại trên giấy."
Khương Nhiêu thần sắc trấn tĩnh, lẳng lặng nhìn hắn, Trương Tuấn này quả nhiên là có chuẩn bị mà đến.
"Khương cô cô còn cảm thấy choáng váng đầu, hoa mắt, nôn khan khó nhịn không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI] QUY TẮC NỮ QUAN - Phồn Hoa Ca Tẫn (Full)
General FictionThể loại : Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn : kannie94.wordpress.com Số Chương : 70 Trạng Thái : FULL Câu chuyện về một cô gái xuyên không về 100 năm trước, bị cuốn vào vòng xoáy tranh đoạt hoàng quyền và tranh chấp hậu cung. Nàng gặp chàng khi chàng...